09686 50686
(0) sản phẩm

Sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà hiệu quả

02/08/2014 07:23

Tập thể thao hàng ngày với xe đạp tập thể dục tại nhà sẽ mang lại cho bạn thân hình khỏe đẹp, tuy nhiên bạn đã biết tập như thế nào để phát huy hết hiệu quả của dụng cụ này chưa?

Ngày nay đời sống xã hội đang ngày đang được nâng cao hơn, nhiều người đã quan tâm tới sức khỏe bản thân mình bằng cách tìm đến các phòng tập thể dục chuyên nghiệp hay chọn mua cho mình những dụng cụ tập thể dục thể thao tại nhà nhằm có được sức khỏe tốt hơn. Có rất nhiều khách hàng của thế thao Thiên Trường chúng tôi chọn mua xe đạp tập thể dục làm dụng cụ tập thể dục tại nhà và đôi khi có một số khách hàng gọi điện tới cửa hàng chúng tôi nhờ  tư vấn: "làm thế nào để tập thể dục với xe đạp tại nhà đúng cách và đạt hiệu quả cao nhất". Hôm nay chúng tôi xin viết bài viết này nhằm chia sẻ một số kinh nghiệm tập thể dục với xe đạp tại nhà mà chúng tôi đúc kết được từ rất nhiều khách hàng chúng tôi cung cấp.

Tập thể dục hiệu quả với xe đạp tập thể dục
Tập thể dục hiệu quả với xe đạp tập thể dục

Chúng ta đều biết rằng việc tập thể dục hằng ngày với xe đạp sẽ mang lại cho chúng ta sức khỏe dẻo dai, vóc dáng chuẩn đẹp thế nhưng để làm được điều đó thì bạn phải tập đúng cách.

Trước tiên, để đạt hiệu quả bài tập cao nhất thì khi luyện tập với xe đạp thì bạn phải thật sự cảm thấy thỏa mái về tinh thần cũng như sức khỏe và thời gian để không giới hạn về thời gian luyện tập và tốc độ của các bài tập. Nếu thực hiện theo đúng cách này không những các cơ bắp toàn thân phát triển mà cả tinh thần cũng được thư giãn, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi.

Thứ hai, khi đạp xe thì chúng ta chỉ điều chỉnh tốc độ nhanh khi tình trạng sức khỏe của bạn cảm thấy phù hợp với mức độ này. Do đó bạn chú ý chỉnh tốc độ chính xác, sau thời gian luyện tập với xe đạp tập mà thấy mồ hôi đổ ra, nhịp thở nhanh hơn thì sẽ rất hiệu quả và tốt cho hệ thống tuần hoàn máu.

Ban đầu khi tập luyện chúng ta đừng nên quá quan tâm tới mục đích cần đạt được mà hãy xem như nó đơn giản là một bài tập tăng cường sức khỏe hay một liệu pháp thư giãn sau những giờ làm việc. Đầu tiên bạn nên đạp xe chầm chậm trong vài phút để nghỉ ngơi và thư giãn, sau đó tăng tốc độ của vòng đạp. Hãy sử dụng sức lực hợp lý trong quá trình luyện tập với xe đạp tập, tuỳ theo tình trạng sức khỏe mà dùng sức cho phù hợp. Phương pháp này giúp nâng cao sức bền và sức mạnh của đôi chân, giúp phòng tránh bệnh về xương đùi.

Thứ ba, khi luyện tập với xe đạp tập thể dục chúng ta nên kết hợp với luyện thở. Phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe đạp tập khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ rất hữu ích giúp bạn nâng cao sức dẻo dai ở các bài tập cũng như tăng cường chức năng tim mạch.

Cuối cùng, khi đạp xe thì hãy để bàn đạp của xe đạp tập thể dục tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền vì vậy cho nên khi đạp như vậy sẽ có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này.

Với những kinh nghiệm nhỏ chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng bạn sẽ luyện tập với xe đạp tập đúng cách để mạng lại hiệu quả cao nhất. Các bạn có nhu cầu mua xe đạp tập thể dục tại nhà có thể tham khảo một số dòng xe chúng tôi đang cung cấp trên thị trường hiện nay tại: http://www.thethaothientruong.vn/may-tap-the-duc/xe-dap-the-duc/


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686