0968650686
(0) sản phẩm

Tác dụng của bài tập Plank là gì? Cần lưu ý gì khi tập Plank?

03/08/2018 10:41

Với ai mới bắt đầu tập Plank thì thắc mắc tác dụng của Plank là gì? và cần lưu ý gì khi tập Plank? luôn là điều được quan tâm đầu tiên. Trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường Sport xin giải đáp giúp bạn những câu hỏi này !

Plank là bài tập thể dục đơn giản và không còn quá xa lạ đối với những bạn có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ bụng tại nhà. Các bài tập Plank tuy dễ áp dụng nhưng đem đến cho người tập rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về Plank, sau đây Thiên Trường Sport sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc tác dụng của Plank là gì? và đồng thời chia sẻ những điều cần lưu ý gì khi tập Plank. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Tác dụng của bài tập Plank.

Theo các HLV tập Gym, thực hiện bài tập Plank đúng kỹ thuật sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích và cụ thể các tác dụng của Plank có thể kể đến gồm:

1. Tập Plank giúp giảm mỡ bụng.

Các động tác Plank có hiệu quả tốt nhất đối với vùng cơ trung tâm và đặc biệt nó hữu hiệu với những ai đang có nhu cầu giảm mỡ, làm săn chắc vùng bụng. Để thực hiện bài tập Plank đúng cách, bạn cần phải siết chặt căng cứng cơ bụng và giữ bụng sao cho không bị võng xuống hay cong ngược lên. Thực hiện bài tập này lâu dài sẽ có tác dụng giúp giảm mỡ thừa ở vùng bụng và giúp cơ bụng săn chắc hiệu quả.

2. Cải thiện sức mạnh toàn cơ thể.

Khi tập Plank, toàn bộ cơ thể sẽ tham gia tích cực vào bài tập này và các nhóm cơ chịu tác động nhiều nhất, được tăng sức mạnh đáng kể có thể kể đến gồm cơ bụng ngang; cơ múi bụng; cơ liên sườn; cơ hông... Ngoài ra, bài tập Plank còn có tác dụng nâng đỡ cổ, vai, ngực, lưng... giúp cải thiện vóc dáng, tăng khả năng cân bằng và tư thế đứng của bạn tốt hơn.

Tác dụng của Plank

Tác dụng của Plank

3. Plank tốt cho cột sống và giảm đau lưng.

Plank là bài tập khá đặc biệt, nó giúp tăng cơ nhưng vẫn đảm bảo rằng bạn không gây ra quá nhiều áp lực lên cột sống hay hông. Theo các nghiên cứu gần đây, tập Plank thường xuyên không những giúp giảm đau lưng mà còn củng cố các nhóm cơ và cột sống giúp toàn bộ lưng được nâng đỡ phù hợp, đặc biệt là những khu vực quanh vùng lưng trên.

4. Tăng sự dẻo dai cho cơ thể.

Động tác Plank có tác dụng giúp kéo giãn và làm căng mọi nhóm cơ trên cơ thể bạn như vai, bả vai, xương đòn, đồng thời tác động đến dây chằng, gót chân, ngón chân. Chính điều này sẽ giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể trong các hoạt động cuộc sống hàng ngày. Hơn nữa, sự dẻo dai sẽ tăng lên rất nhiều khi bạn thực hiện các bài tập Plank nâng cao. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các động tác nâng cao này tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/cac-bai-tap-plank-dung-cach-giam-mo-bung-hieu-qua-cho-nam-va-nu.html.

5. Tập Plank giúp tăng cường trao đổi chất.

Bài tập Plank nhìn có vẻ khá đơn giản nhưng khi bạn tập đúng kỹ thuật và đảm bảo cả về mặt thời gian thì cơ thể bạn sẽ đốt cháy một lượng calo rất lớn giúp tốc độ trao đổi chất được tăng cường. Ở khía cạnh này, Plank có thể phù hợp sử dụng để tập cho cả mục tiêu tăng cân và giảm cân.

6. Tinh thần thoải mái và giảm stress.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp cải thiện tâm trạng và giảm stress hiệu quả. Với Plank, nó có tác dụng giúp làm dãn nhiều nhóm cơ, tác động lên hệ thần kinh và góp phần giảm căng thẳng trong cơ thể. Với nhiều người, tập Plank là một trong những cách để giúp họ giảm stress và làm giảm triệu chứng trầm cảm.

Lưu ý khi thực hiện bài tập Plank.

Theo chia sẻ của HLV tập Gym có kinh nghiệm lâu năm, cách thực hiện bài tập Plank cơ bản và chuẩn kỹ thuật gồm:

- Vào tư thế chống đẩy (hít đất) trên mặt sàn.

- Gập khuỷu tay 90 độ và dồn trọng lượng cơ thể lên cẳng tay.

- Giữ thân trên thẳng và căng ra. Cơ thể bạn luôn tạo thành đường thẳng từ đầu tới chân trong suốt thời gian thực hiện bài tập.

- Đầu thả lỏng và nên nhìn xuống sàn hoặc hướng lên phía trước.

- Giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt và nhớ hít vào, thở ra chậm rãi, nhịp nhàng.

Tập Plank đúng cách

Tập Plank đúng cách

Khi thực hiện bài tập Plank thì bạn cần phải đặc biệt lưu ý:

- Nếu mới tập thì không nên cố gắng giữ tư thế quá lâu và tập theo khả năng của mình, quan trọng nhất phải là chuẩn động tác.

- Tư thế tập phải chính xác mới có hiệu quả và tư thế chuẩn đó là: Hai khuỷu tay phải tạo góc vuông 90 độ dưới vai, khoảng cách giữa hai tay vừa phải không quá gần hoặc quá xa để tạo lực đỡ cho cơ thể và hai chân không để cách xa.

- Các bộ phận cơ thể gồm hông, đầu, lưng phải luôn giữ thẳng hàng. Khi tập, không đẩy mông lên quá cao và cũng không nên võng lưng xuống.

- Hít thở cần phải thở đều và không được nín thở.

- Nên tập theo thời gian tăng dần để bài tập có thể mang lại kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là những đối tượng sau sẽ không phù hợp để áp dụng bài tập Plank:

- Người bị sa dạ con và sau phẫu thuật sa dạ con.

- Đối tượng bị các bệnh đau khung chậu.

- Cơ sàn chậu yếu hoặc hoạt động kém hiệu quả.

- Những bạn sinh nở trước đó...

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ tác dụng của bài tập Plank và những điều cần lưu ý khi tập Plank được tổng hợp, chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những thông tin này thì bạn đã hiểu rõ hơn về bài tập Plank này !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán dụng cụ thể dục, thể thao và thể hình uy tín nhất tại Việt Nam. Các bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu máy tập thể dục tại nhà có thể xem chi tiết tại https://www.thethaothientruong.vn/may-tap-the-duc/. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: