Chọn MENU
icon cart0

Tập plank có bị to bắp tay không? Cách Plank thon gọn bắp tay

Bên cạnh rất nhiều lợi ích như hỗ trợ giảm cân, săn chắc cơ thể, cải thiện khả năng giữ thăng bằng… thì một số người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết tập plank có bị to bắp tay không. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến chị em lo lắng và ngại tập. Vậy thực hư chuyện này như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

Tập plank có bị to bắp tay không là thắc mắc được đặt ra khi tìm hiểu về bài tập này. Nếu bạn cũng có chung câu hỏi thì những thông tin dưới đây sẽ rất hữu ích để tham khảo. Đừng bỏ qua nhé!

1. Tập luyện như thế nào dẫn đến bắp tay to?

Để tìm lời giải đáp cho câu hỏi plank có bị to bắp tay không, trước tiên cần hiểu rõ nguyên lý của quá trình tập luyện tác động tới cơ bắp tay.

Khi bạn tập các bài tập tác động tới bắp tay trước, bắp tay sau, bắp tay giữa đúng kỹ thuật, đủ khối lượng với cường độ cao, cơ bắp tay của bạn sẽ bị “tàn phá”. Trong đó những bài tập làm to bắp tay hầu hết là các bài tập nặng như nâng tạ, đẩy tạ, kéo dây cáp… Ngoài ra bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng cần thiết, bổ sung nhiều protein. Chẳng thế mà các bạn nam phải tập luyện trong 1 thời gian dài mới có thể có cơ bắp tay to, cuồn cuộn, sức mạnh được.

Tập luyện như thế nào dẫn đến bắp tay to?

Tập luyện như thế nào dẫn đến bắp tay to?

2. Tập plank có bị to bắp tay hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn không, bởi khi tập Plank đúng cách, ngoài cơ mông, cơ bụng thì bắp tay bạn cũng cần siết chặt và gồng cứng để hỗ trợ cơ thể giữ tư thế plank trong thời gian càng lâu càng tốt. Chính vì thế cơ bắp tay sẽ phải vận động, từ đó giúp loại bỏ mỡ thừa tích tụ tại vị trí này theo thời gian luyện tập đều đặn. 

Thực tế rất nhiều bạn nữ chọn Plank làm bài tập để giảm mỡ bắp tay bởi nó không phá hủy cơ bắp như những bài tập gym cường độ cao khác. Do vậy, cơ bắp sẽ không to lên sau khi tập Plank, bạn cũng đừng quá lo sợ về việc sở hữu một đôi tay cuồn cuộn.

Nói tóm lại, nếu bạn đang băn khoăn về việc tập plank có bị to bắp tay không thì hoàn toàn yên tâm bởi nó không những không làm to bắp tay mà còn hỗ trợ săn chắc, giảm mỡ bắp tay hiệu quả.

Tập plank có bị to bắp tay hay không?

Tập plank có bị to bắp tay hay không?

3. Tập Plank đúng cách để giảm mỡ bắp tay.

Ngoài tác dụng thon gọn bắp tay, tập plank còn rất hiệu quả trong việc hỗ trợ săn chắc cơ bụng, đùi trên. Tuy không đòi hỏi bạn phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” trong phòng gym nhiều tiếng đồng hồ nhưng Plank vẫn mang đến nhiều tác dụng hữu ích khi bạn tập đúng cách.

Cùng tham khảo cách tập plank chuẩn nhất theo hướng dẫn của huấn luyện viên gym ngay dưới đây:

3.1. Tư thế plank chuẩn.

Nằm sấp trên thảm tập yoga, cánh tay phải vuông góc với sàn nhà, khoảng cách giữa hai khuỷu tay bằng độ rộng hai vai.

Giữ thẳng đầu, mắt nhìn thẳng xuống thảm.

Lưng giữ thẳng tối đa, không võng xuống quá thấp hay rướn cong lên. Bạn nên siết chặt cơ bụng để giữ lưng thẳng. 

Trong quá trình tập nếu cảm thấy đau cột sống thì cần dừng ngay và điều chỉnh lại tư thế. Do bài tập này sử dụng cơ bụng giữ người, bởi vậy khi tập đúng chỉ cơ bụng có thể cảm thấy đau nhức. 

Duỗi thẳng hai chân để lưng và chân cùng nằm trên một đường thẳng, mũi chân chạm sàn nhà, bàn chân vuông góc với cẳng chân.

Tư thế plank chuẩn

Tư thế plank chuẩn

3.2. Thời gian và tần suất tập luyện.

Giữ tư thế plank tối thiểu 20 giây khi mới bắt đầu tập tuần thứ nhất hoặc lâu hơn tùy theo khả năng của mỗi người.

Từ tuần thứ hai, bạn cố gắng tăng dần thời gian plank lên.

Nghỉ khoảng 10 - 20 giây sau đó tiếp tục lặp lại bài tập plank.

Mỗi ngày nên dành tối thiểu 10 phút plank, 3 - 4 buổi/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

3.3. Tập các biến thể Plank.

Để tránh cảm giác nhàm chán khi tập plank, bạn có thể thay đổi  bằng cách tập một số biến thể của plank:

  • Elbow to palms plank (hay Elbow to Hands Plank): Bài tập này chủ yếu tập trung tiêu diệt mỡ thừa trên bắp tay.
  • Bài tập plank Extensions.
  • Plank with Hip Dips.
  • Bài tập Plank nâng chân cao.
  • Plank nghiêng.

Tập các biến thể Plank

Tập các biến thể Plank

4. Tạm kết.

Với câu hỏi tập plank có bị to bắp tay không thì câu trả lời chắc chắn là không. Tuy nhiên bạn cần tập luyện đúng cách với cường độ hợp lý, kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ để mang lại hiệu quả săn chắc cơ thể, bắp tay tốt nhất. Chúc các bạn thành công! Xin chào và hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Cửa hàng dụng cụ thể thao Thiên Trường chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình giá rẻ nhất Việt Nam. Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook