Chọn MENU
icon cart0

Cách tập Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần đạt kết quả tốt nhất

Bạn đang phân vân không biết, liệu tập Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần thì có kết quả hay không và phải tập Plank như thế nào để đem lại hiệu quả nhanh? Để có câu trả lời chính xác cho thắc mắc liên quan đến bài tập bụng Plank này, xin mời bạn hãy tham khảo chi tiết bài viết dưới đây của Thiên Trường nhé !

Theo các HLV thể dục, Plank là một trong những bài tập bụng cơ bản, phù hợp để áp dụng cho nhiều đối tượng và nó có tác dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Thực hiện bài tập Plank thường xuyên, đúng cách giúp nam lẫn nữ giới sớm sở hữu cho mình vòng eo thon gọn, không ngấn mỡ và cơ bụng săn chắc tự nhiên. Bạn đang có mục tiêu giảm mỡ bụng cấp tốc và băn khoăn không biết, tập Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần có được không, đồng thời phải tập như thế nào để có kết quả nhanh nhất?

Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần có được?

Trong danh sách các bài tập bụng hiệu quả, Plank là bài tập cơ bản, dễ áp dụng và không cần dùng đến dụng cụ nhưng nó lại mang đến kết quả rất tuyệt vời. Rất nhiều HLV thể hình có kinh nghiệm lâu năm cho rằng, một phút tập Plank sẽ đem lại kết quả giảm mỡ bụng tương tự như việc thực hiện 60 cái gập bụng. Trả lời cho thắc mắc, tập Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần có được không thì các HLV cho rằng, 1 tuần là quãng thời gian quá ngắn và để nhìn thấy được hiệu quả rõ rệt từ bài tập này thì rất khó. Tuy nhiên, nếu bạn tập Plank đúng cách và kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý thì mỡ thừa vùng bụng cũng sẽ được đánh tan một phần nào đó, giúp bụng trở nên săn chắc hơn và không to lên thêm. Đặc biệt, nếu bạn duy trì một lịch tập Plank thường xuyên thì sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy được những hiệu quả rõ rệt hơn từ bài tập Plank. Nếu duy trì tập khoảng 1 năm và kết hợp thêm nhiều bài tập bụng khác thì nữ giới sẽ có thể sở hữu được cơ bụng số 11 và nam giới có thể có được cơ bụng 6 múi đẹp mắt.

Tập Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Tập Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Kỹ thuật tập Plank giảm mỡ bụng đúng cách.

Có thể nói, Plank là một trong những bài tập bụng đơn giản và hiệu quả nhất dành cho cả nam lẫn nữ giới. Mặc dù vậy, để phát huy được tối đa hiệu quả của bài tập này thì yêu cầu bắt buộc đó là chúng ta phải thực hiện bài tập Plank đúng kỹ thuật. Ngay sau đây, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho mọi người hướng dẫn cách thực hiện bài tập Plank cơ bản và chuẩn nhất. Nếu chưa biết tập Plank như thế nào, bạn có thể tìm hiểu và áp dụng nó vào thực tế cho mình nhé !

- Bắt đầu với tư thế nằm sấp trên thảm tập và để toàn thân người duỗi thẳng.

- Từ từ nâng người lên cao bằng cách chống 2 cẳng tay xuống thảm tập, sao cho cẳng tay đặt tại vị trí dưới vai và bắp tay vuông góc vời sàn.

- Tiếp tục nâng phần thân dưới lên bằng cách sử dụng 2 mũi chân chống xuống thảm tập. Lúc này toàn bộ thân người được nâng lên khỏi sàn.

- Điều chỉnh tư thế sao cho vị trí từ đầu đầu vai, lưng, mông và gót chân tạo thành một đường thẳng.

- Bụng hóp nhẹ lại, lồng ngực căng ra, thực hiện động tác hít thở đều đặn.

- Mắt nhìn xuống sàn nhà, đầu không ngẩng lên cao. Giữ tư thế đó càng lâu càng tốt, ít nhất 30 giây.

Kỹ thuật tập Plank

Kỹ thuật tập Plank

Biến thể của Plank giúp giảm mỡ bụng nhanh.

Các HLV thể hình cho biết, để giảm mỡ bụng nhanh nhất với Plank thì bạn cần phải tập luyện nhiều biến thể cách tập Plank khác nhau. Điều này sẽ giúp các nhóm cơ được tác động tối đa nhất và gia tăng hiệu quả cho bài tập này. Một số biến thể của bài tập Plank mà bạn có thể áp dụng thêm đó là:

1. Bài tập High Plank.

High Plank (Plank cao) là bài tập biến thể của Plank cơ bản và nó ở mức độ đơn giản hơn, phù hợp để áp dụng cho người mới tập. Với cách tập Plank này, bạn sẽsử dụng toàn bộ cánh tay để nâng toàn bộ thân người tạo thành tư thế Plank. Cách thực hiện chi tiết của bài tập Plank cao này như sau:

- Bắt đầu với tư thế nằm sấp trên thảm tập, khoáng cách hai tay rộng bằng vai, sau đó hai bàn tay chống xuống sàn và hai cánh tay tạo thành góc 90 độ với sàn, cánh tay ở dưới vai.

- Hai chân khép lại, duỗi thẳng về phía sau và mũi chân hơn nhón lên để nâng thân người lên cao. Toàn bộ thân người từ đầu đến gót chân tạo thành một đường thẳng.

- Giữ tư thế này ít nhất 30 giây hoặc càng lâu càng tốt.

Bài tập High Plank

Bài tập High Plank

2. Bài tập Side Plank.

Side Plank (Plank nghiêng) cũng là một biến thể của Plank cơ bản và được rất nhiều bạn nam nữ yêu thích, áp dụng để rèn luyện. Các động tác trong bài tập này tác động nhiều lên nhóm cơ liên sườn và giúp giảm mỡ, xây dựng cơ liên sườn cắt nét rõ ràng. Ngoài ra, thực hiện bài tập này thường xuyên cũng sẽ giúp giảm mỡ cánh tay và giúp cột sống chắc khỏe hơn. Hướng dẫn cách tập luyện động tác Plank nghiêng như sau:

- Bắt đầu trong tư thế Plank cơ bản, sau đó từ từ nghiêng người sang bên phải, cẳng tay phải vuông hóc với thân người, giữ cơ thể bằng toàn bộ tay phải và chân phải. Chân trái đặt lên trên chân phải, tay trái giơ cao lên trên trần hoặc chống vào hông trái.

- Giữ cho toàn bộ thân người tạo thành một đường thẳng, siết chặt cơ bụng và hít thở đều, giữ nguyên vị trí trên càng lâu càng tốt.

- Sau đó đổi bên và thực hiện các động tác tương tự cho bên còn lại.

Bài tập Side Plank

Bài tập Side Plank

3. Bài tập Single Leg Plank.

Bài tập biến thể của Plank giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho mọi người đó là Single Leg Plank. Khi thực hiện bài tập này, bạn sẽ nâng 1 chân lên và chỉ tiếp sàn bằng 1 chân. Cách thực hiện cơ bản cho bài tập Single Leg Plank như sau:

- Bắt đầu với tư thế Plank cơ bản, sử dụng 2 cẳng tay để chống dưới thảm tập.

- Sau đó, từ từ đưa chân trái lên cao trong khi lưng vẫn giữ thẳng.

- Hít thở đều và giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

- Tiếp tục đổi bên chân và thực hiện lại các động tác tương tự cho bên còn lại.

Bài tập Single Leg Plank

Bài tập Single Leg Plank

4. Bài tập Plank Shoulder Taps.

Plank Shoulder Taps (Plank chạm vai) có độ khó cao hơn khá nhiều so với Plank cơ bản và hiệu quả giảm mỡ bụng nó mang lại cũng tốt hơn nhiều. Với bài tập này, bạn sẽ chống sàn bằng 1 tay và tay còn lại sẽ đưa chạm vào vai đối diện. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập Plank này như sau:

- Bắt đầu trong tư thế Plank cao, rồi lấy tay trái đặt lên vai phải trong khi hóp bụng và hít thở bình thường.

- Giữ tư thế càng lâu càng tốt và sau đó quay trở lại vị trí cũ, thực hiện các động tác tương tự đối với bên tay phải.

Bài tập Plank Shoulder Taps

Bài tập Plank Shoulder Taps

Lưu ý gì khi tập Plank giảm mỡ bụng?

Như vậy, để giảm mỡ bụng trong 1 tuần đạt kết quả tốt nhất thì bạn nên tập luyện bài tập Plank cơ bản kết hợp các biến thể Plank đã được chúng tôi hướng dẫn ở trên. Ngoài việc tập luyện đúng các kỹ thuật của từng bài tập cụ thể, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi tập Plank giảm mỡ bụng nhằm nâng cao hiệu quả tập luyện tốt nhất. Những lưu ý cụ thể khi tập Plank gồm có:

- Khi mới bắt đầu tập Plank bạn không cố gắng giữ tư thế lâu quá. Hãy tập luyện sao cho vừa với sức của mình.

- Trong tất cả các bài tập Plank, bạn phải để hông, đầu và lưng thẳng hàng. Tuyệt đối không đẩy mông lên quá cao và cũng không nên võng lưng quá thấp.

- Nên duy trì thói quen tập Plank đều đặn và thường xuyên.

- Ngoài tập Plank, bạn cũng nên kết hợp bài tập nhảy dây, lắc vòng, chạy bộ giảm cân hoặc bơi lội để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

- Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, điều độ, hạn chế chất béo ngọt và tinh bột để tránh tích tụ mỡ bụng nhiều hơn.

Lời kết.

Vậy là, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn cho bạn đọc cách tập Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần hiệu quả nhất đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các HLV thể hình. Nếu bạn đang muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng bằng bài tập Plank thì hãy áp dụng theo cách tập luyện này nhé ! Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết ! Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook