Chọn MENU
icon cart0

Vì sao bị đau cơ sau khi tập thể dục? Cách giải quyết thế nào?

Đau mỏi cơ bắp sau khi tập luyện là tình trạng thường gặp ở nhiều người. Điều này ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, gây những khó chịu không mong muốn. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu vì sao bị đau cơ sau khi tập thể dục?

Ai cũng đã từng bị đau cơ bắp sau khi vận động quá mạnh, đặc biệt nếu bạn nghỉ tập luyện trước đó một quãng thời gian lâu. Vậy vì sao bị đau cơ sau khi tập thể dục? Đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Thiếu sắt.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, đau nhức trong thời kỳ "đèn đỏ". Bởi trong thời gian này họ bị thiếu sắt và ít tiêu thụ những thực phẩm giàu vitamin D, sắt như trứng, nấm, các loại hạt,...

thiếu sắt dẫn đến đau cơ
Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân gây mỏi cơ bắp

Bên cạnh đó, những người bị thiếu sắt thường đau mỏi cơ bắp hơn, đặc biệt sau khi tập luyện thể thao, bởi lượng sắt không đủ cung cấp cho cơ thể khiến cơ bắp đau nhức, phục hồi chậm.

Thiếu vitamin D.

Theo tiến sĩ Deyo Famuboni - chuyên gia sức khỏe tại London cho biết xương thiếu vitamin D làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ canxi, khiến xương mềm và dễ đau mỏi hơn sau khi tập luyện.

Hãy phơi nắng khoảng 15-20 phút vão mỗi sáng để tăng nồng độ vitamin D cho cơ thể và giúp giảm tránh tình trạng đau mỏi xương khớp hiệu quả.

Căng thẳng.

Chuyên gia sức khỏe cho phụ nữ - Tiến sĩ Marilyn Glenville đã chia sẻ một trong những nguyên nhân gây đau nhức cơ thể có thể do căng thằng. Lúc này, cơ thể giải phóng các hormone gây áp lực, mệt mỏi lên cơ bắp, khiến chúng ta phải đối mặt.

mệt mỏi dẫn đến đau cơ sau khi tập luyện
Căng thẳng có thể dẫn đến mỏi cơ sau khi tập luyện thể thao

Những kỹ thuật thư giãn và bổ sung dưỡng chất như vitamin B, theanine, magiê,... có thể giúp bạn giảm stress, căng thẳng nhanh chóng.

Cơ thể đang bị bệnh.

bị đau cơ sau khi tập thể dục
Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có chế độ tập luyện phù hợp

Một số bệnh như viêm khớp, thấp khớp sẽ gây ảnh hưởng đến cơ bắp. Bệnh do virus, mệt mỏi mãn tính và đang điều trị một số loại thuốc cũng có thể là nguyên nhân gây đau cơ sau khi tập thể dục. Nếu bạn gặp phải những vấn đề trên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có hướng điều trị và tập luyện hợp lý nhất.

Làm gì khi bị đau cơ bắp?

- Không ngừng tập, giảm cường độ tập luyện và hãy hoạt động nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu đến cơ bắp nhiều hơn, giúp thời gian phục hồi cơ diễn ra nhanh chóng.

- Tích cực bổ sung protein, magiê: Ăn nhiều thức ăn trứng, cá, đậu để tăng protein cho cơ bắp. Uống nhiều nước bởi bước tham gia mọi quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp bài tiết các chất thải ra ngoài. Bên cạnh đó cần bổ sung magiê để giúp cơ bắp được thư giãn hiệu quả.

- Massage cơ bắp: xoa bóp, massage cơ bắp là hình thức hỗ trợ điều trị đau nhức cơ bắp, cải thiện tính linh hoạt và tăng chức năng phục hồi sau chấn thương.

Bài viết trên đây đã phần nào giải thích rõ cho bạn vì sao bị đau cơ sau khi tập thể dục. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có những buổi tập luyện an toàn, khỏe mạnh!

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook