Chọn MENU
icon cart0

Yoga Flow là gì? Những lợi ích của Yoga Flow đối với sức khỏe

Bên cạnh các loại hình Yoga như Hatha Yoga, Power Yoga… Flow yoga đang dần trở thành một trong những trường phái phổ biến nhất hiện nay. Vậy flow yoga là gì? Có thể tự tập luyện tại nhà hay không?Theo dõi bài viết sau đây để đi tìm câu trả lời bạn nhé!

Flow yoga theo tiếng Phạn được hiểu là sự kết nối giữa di chuyển đồng bộ với hơi thở, từ đó tạo nên những chuỗi động tác chuyển tiếp nhẹ nhàng. Do vậy đây là trường phái Yoga thu hút sự tham gia của rất nhiều đối tượng. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ một số thông tin thú vị khác về flow yoga. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Flow yoga là gì?

Yoga Flow còn được biết đến với tên gọi khác là Vinyasa yoga. Theo tiếng Ấn Độ, Vinyasa mang nghĩa “kết nối”. Nếu đặc thù của Power Yoga là sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ thì Flow Yoga lại hướng tới sự kết nối giữa chuyển động và hơi thở tạo thành chuỗi các động tác chuyển tiếp nhẹ nhàng với từng nhịp hít vào, thở ra. Nói dễ hiểu,  khi tập theo trường phái Yoga này, người tập sẽ phải di chuyển uyển chuyển từ tư thế này sang tư thế tiếp theo trong khi tập, điều này khiến cơ thể bạn trông giống như đang thực hiện một điệu nhảy. Loại hình yoga này giúp người tập thêm khỏe mạnh, dẻo dai, đồng thời cũng góp phần cải thiện cơ bắp, tăng sự tự tin và hình ảnh bản thân lên rất nhiều.

Yoga Flow bao gồm chuỗi động tác từ chào mặt trời, chiến binh, cân bằng, uốn lưng và duỗi cơ ở tư thế ngồi được sắp xếp nhuần nhuyễn, tinh tế và có thể xem như 1 loại vũ đạo. Mỗi buổi tập sẽ kết thúc bằng tư thể nghỉ ngơi. Không có khuôn phép cứng nhắc hay chuỗi động tác nào đặc biệt trong các lớp tập Vinyasa. Thay vào đó các tư thế flow yoga được hình thành dựa trên nhu cầu cũng như khả năng sáng tạo của giáo viên khi kết hợp các thế yoga một cách nhuần nhuyễn và logic.

Vinyasa là một loại hình đòi hỏi bạn phải thực hiện nó một cách cẩn thận và liên kết phù hợp. Nếu bạn nôn nóng hoặc liều lĩnh thì có thể dẫn đến chấn thương khi tập luyện cường độ cao. Hiểu được ý nghĩa đúng đắn của vinyasa, bạn sẽ biết khi nào cần di chuyển và di chuyển như thế nào, khi nào cần tiết chế.

Flow yoga là gì?

Flow yoga là gì?

2. Những lợi ích mà Yoga Flow mang lại.

Nếu bạn là người ưa chuyển động và mong muốn tạo nên những tiết tấu nhịp nhàng thì Yoga Flow rất phù hợp để tập luyện. Sau đây là những lợi ích mà Yoga Flow mang lại cho bạn: 

2.1. Tăng tính ổn định và sự cân bằng.

Một nghiên cứu năm 2015 được công bố trên tạp chí PLoS One đưa ra kết luận, đối với những người có thị lực kém, tham gia khóa học flow yoga đã cải thiện đáng kể cảm giác thăng bằng và giảm nguy cơ té ngã.

Ngoài ra, flow yoga còn giúp cải thiện chức năng của các hệ cơ quan và tăng trao đổi chất. Nhờ đó sau khi tập loại hình Yoga này, bạn sẽ có 1 hệ tiêu hóa ổn định và cân bằng hơn.

Yoga Flow giúp tăng tính ổn định và sự cân bằng

Yoga Flow giúp tăng tính ổn định và sự cân bằng

2.2. Hỗ trợ giảm cân.

Flow yoga là trường phái đặc biệt thích hợp cho những ai có ý định tập Yoga để giảm cân, đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể. Sở dĩ điều này là do các tư thế trong hình thức yoga Flow luôn biến đổi, từ đó giúp bạn tiêu hao nhiều năng lượng hơn trong quá trình luyện tập.

2.3. Nâng cao sức khỏe.

Các chuyển động nhịp độ nhanh và thử thách thể chất của Vinyasa yoga khiến nó trở thành bài tập tim mạch lý tưởng với cường độ nhẹ.

Giúp cân bằng cơ thể, tăng trao đổi chất, ổn định và kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa.

Sự kết nối nhịp nhàng giữa chuyển động và hơi thở khi tập luyện Yoga Flow giúp bạn điều chỉnh hơi thở sâu hơn, mang đến nhiều lợi ích cho hoạt động của phổi.

Yoga flow giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt bởi trọng tâm của việc luyện tập là liên kết các tư thế với nhau trong chuỗi các chuyển động liên tục.

Yoga Flow giúp nâng cao sức khỏe

Yoga Flow giúp nâng cao sức khỏe

2.4. Cải thiện sức khỏe tinh thần.

Đặc điểm dễ thấy của Yoga Flow là những chuỗi động tác hầu hết đều đơn giản và dễ tập nhưng hoàn toàn không gây nhàm chán. Từ đó góp phần gia tăng hứng thú tập luyện cho bạn.

Trong quá trình thực hiện những bài tập Yoga Flow giúp bạn thả lỏng tinh thần, đồng thời giảm bớt căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Các bài tập chú trọng sự sáng tạo và bạn có thể chủ động chọn lựa tư thế mình ưng ý nhất.

Mỗi tư thế trong Yoga Flow đều tác động đến nhiều bộ phận trên cơ thể, không chỉ giúp thả lỏng tinh thần mà còn cả thể chất. Chính vì vậy đây là một trong những trường phái yoga bạn nên luyện tập mỗi khi cần giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm những điều mới mẻ hay có nhu cầu giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Yoga Flow giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Yoga Flow giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

2.5. Rèn luyện, cải thiện sức mạnh và sức bền.

Với các tư thế được thực hiện liên tiếp nhanh chóng, Vinyasa yoga giúp bạn xây dựng sức mạnh cơ bắp, đồng thời còn góp phần nâng cao thể lực.

3. Sự khác biệt giữa Power Vinyasa và Yoga Flow.

Yoga flow (Vinyasa yoga) ban đầu có tên gọi là Ashtanga Vinyasa Yoga, được giới thiệu bởi yogi Sri Tirumala Krishnamacharya. Vì vậy, hãy cùng đi tìm hiểu định nghĩa khái quát về Ashtanga. Trong tiếng Phạn, Ashtanga có nghĩa là "tám chi". Nó được thực hiện với nhịp độ nhanh và một số người cho rằng đây là phong cách yoga cường độ cao hơn. Thực hành ashtanga bao gồm một loạt các tư thế được thực hiện theo cùng thứ tự và chuyển động liên tục từ tư thế này sang tư thế khác.

Vinyasa mang nghĩa chuyển động đồng bộ với hơi thở, trong đó mỗi tư thế lại khớp với một hơi thở. Mặt khác, trong các lớp yoga flow, nhiều tư thế di chuyển nhanh hơn so với các lớp power yoga.

4. Lưu ý khi tập Yoga flow.

Yoga Flow tương đối dễ thực hiện và phù hợp với hầu hết những ai yêu thích, muốn tập luyện nó. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không nên tập trên nền gạch hay đất trống, thay vào đó hãy chuẩn bị thảm tập, chiếu tập Yoga.
  • Tránh tập luyện sau khi ăn no, khi đang tức giận bởi sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả bài tập. Bạn hoàn toàn có thể tự tập Yoga flow ngay tại nhà nhưng nếu chưa có kinh nghiệm thì cần đến sự hướng dẫn, trợ giúp của các huấn luyện viên, giáo viên Yoga trước.
  • Dù bạn muốn giảm cân nhanh hay quá yêu thích việc tập luyện thì cũng không nên lạm dụng.

5. Kết luận.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về flow yoga. Nếu bạn thấy hứng thú với hình thức tập luyện này thì có thể tham khảo các kiến thức này để đạt hiệu quả cao nhất khi tham gia. Cho dù lựa chọn loại hình Yoga nào đi chăng nữa bạn cũng đừng quên tập luyện đúng cách, vừa sức. Bên cạnh đó có thể kết hợp với các bài tập thể dục khác như bơi lội, đi bộ... để tăng cường sức khỏe tối đa. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook