Chọn MENU
icon cart0

Hỏi đáp dinh dưỡng: 1 gói mì Kokomi 90 bao nhiêu calo?

Dòng sản phẩm Kokomi 90 của Masan được nhiều người ưa chuộng bởi cả trọng lượng và hương vị. Tuy nhiên, nhiều người cũng muốn biết “1 gói mì kokomi 90 bao nhiêu calo?” và ăn nó có bị béo hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta giải đáp tất cả những thắc mắc này.

1 gói mì kokomi 90 bao nhiêu calo?

Mì kokomi 90 là một trong những dòng mì bình dân nổi tiếng trên thị trường hiện nay của công ty Mansan. Với sợi mì dai ngon, nước dùng có vị chua cay đậm đà, khi nấu hay hãm lâu không bị nát và đặc biệt có mức giá khá rẻ (dao động từ 3800 - 4000 đồng/gói) nên được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn. Thành phần chính trong gói mì kokomi 90 là bột mì, tinh bột khoai mì, rau củ sấy, dầu thực vật, đường, muối, tỏi, mỡ heo, tiêu ớt…

1 gói mì Kokomi bao nhiêu calo? Theo ước tính của nhà sản xuất thì hàm lượng calo trong một gói mì kokomi 90 sẽ vào khoảng 400 kcal.

1 gói mì Kokomi 90 bao nhiêu calo?

Ngoài ra, nó còn cung cấp cho cơ thể một số thành phần dinh dưỡng như.

- Năng lượng: 400 kcal.

- Lipid: 15 gram. 

- Protein: 9 gram.

- Carbs: 58 gram.

1 gói mì kokomi bao nhiêu calo?

Kokomi 65 là loại mì kokomi có khối lượng thấp nhất trong tất cả, hàm lượng calo của một gói mì này là 290 kcal. Nếu so với những thương hiệu mì khác có cùng trọng lượng trên thị trường thì lượng calo này là vừa phải.

Sản phẩm mì kokomi mới được Masan ra mắt vào đầu năm 2023 kokomi đại một gói rưỡi có lượng calo là 502 kcal. Với trọng lượng lên tới 113 gram, đây cũng là loại mì gói ăn liền có kích thước và khối lượng lớn nhất hiện nay.

1 gói mì Kokomi bao nhiêu calo?

Ngoài mì kokomi, bạn cũng có thể tham khảo thêm lượng calo của một số thương hiệu mì ăn liền khác nổi tiếng trên thị trường để so sánh và có cái nhìn khách quan hơn từ đó điều chỉnh thực đơn ăn uống cho phù hợp và khoa học.

- Mì hảo hảo (75 gram): 350 kcal.

- Mì miliket (65 gram): 320 kcal.

- Mì omachi (80 gram): 345 kcal.

- Mì gấu đỏ (75 gram): 284 kcal.

- Mì koreno (110 gram): 460 kcal.

- Mì cung đình (65gram): 307 kcal.

- Mì 3 miền (75 gram): 380 kcal.

Các loại mì tôm có hàm lượng calo khác nhau

Ăn mì kokomi 90 có tăng cân không?

Do tính tiện lợi và hương vị đa dạng, hấp dẫn nên mì kokomi nói riêng và các loại mì ăn liền nói chung hiện được rất nhiều người ưa chuộng. Các thành phần chính như chất bột đường, chất béo, đạm trong mỗi gói mì kokomi đã được các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất và bán ra thị trường . Vì thế chỉ cần sử dụng hợp lý và không ăn quá nhiều sẽ không gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Tất nhiên với bất kỳ một loại thực phẩm nào nếu nạp quá nhiều vào cơ thể, khiến tổng lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu hao (calo in > calo out) dẫn đến dễ bị mất kiểm soát cân nặng và béo phì.

Calo trong một gói mì kokomi 90 là 400 kcal, nguồn năng lượng này là tương đối cao. Đặc biệt nhiều người còn có thói quen thêm vào món mì một số thực phẩm khác như trứng, xúc xích, thịt bò… như thế lượng calo cung cấp cho cơ thể tăng lên rất nhiều và có thể vượt qua nhu cầu cần thiết. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng.

Ăn mì Kokomi 90 quá nhiều dễ làm tăng cân

Bên cạnh đó, trong mì kokomi 90 còn chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe và nó cũng được xem là món ăn không lành mạnh, có rất ít giá trị dinh dưỡng vì thế nếu ăn không hợp lý và đúng cách dễ gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Muốn không tăng cân ngoài chú ý vấn đề ăn uống còn cần phải tập luyện thể dục thể thao đều đặn, đốt cháy năng lượng dư thừa.

>>> Xem thêm: Ăn mì tôm có béo không?

Cách ăn mì Kokomi không bị béo

Để bảo vệ sức khỏe cũng như ngăn ngừa nguy cơ béo phì thì chúng ta có cách ăn mì giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả như sau:

Không ăn mì quá thường xuyên

Việc ăn mì có tăng cân hay không phụ thuộc chủ yếu vào lượng mì chúng ta ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, không nên ăn mì ăn liền thường xuyên để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, mỗi người chỉ nên ăn tối đa 2 gói mì/tuần.

Không nên ăn mì thường xuyên dễ tăng cân

Khi ăn mì tôm cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

- Do những gói dầu có sẵn trong mì ăn liền chứa rất nhiều chất béo không tốt cho cơ thể vì thế chúng ta không nên sử dụng nó.

- Để hạn chế nạp quá nhiều muối vào cơ thể, khi nấu mì tôm bạn không nên dùng hết cả gói muối có sẵn trong đó. 

- Trước khi nấu hay pha mì nên dùng nước sôi để trần qua mì trước 1 lần nhằm loại bỏ lớp màng tạo màu và lớp dầu mỡ phủ bên ngoài sợi mì.

Bổ sung nhiều rau xanh

Ăn mì Kokomi 90 kèm rau xanh hạn chế béo

Đừng quên bỏ thêm rau xanh vào mì khi ăn. Một số loại rau như cải cúc, cà rốt, xà lách, cải kale, rau chân vịt, giá đỗ, rau muống… không chỉ tạo thêm màu sắc cho bát mì mà nó còn bổ sung vitamin, khoáng chất giúp căn bằng dinh dưỡng. 

Lượng chất xơ dồi dào trong các loại rau xanh còn giúp hạn chế tình trạng tích trữ chất béo thừa trong cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, hạn chế bị táo bón đồng làm bạn nhanh no bụng và giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài rau xanh thì bạn cũng có thể cho thêm vào bát mì một số phần topping để bổ sung dưỡng chất như 3 - 4 lát thịt lợn/thịt bò, 1 - 2 con tôm. Tuyệt đối không kết hợp mì với những thực phẩm có hàm lượng calo cao để tránh tăng cân.

Không nên ăn mì vào buổi tối

Đây là thời điểm cơ thể cần được nghỉ ngơi, lúc này khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa sẽ chậm lại và không còn tốt nữa. Vì thế chúng ta không nên ăn mì vào buổi tối để tránh tích tụ mỡ thừa và gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

Tránh ăn mì tôm Kokomi vào buổi tối

Bài viết trên đã giúp mọi người biết rõ “1 gói mì Kokomi 90 bao nhiêu calo?”. Hy vọng những thông tin hữu ích chia sẻ từ shop thể thao Thiên Trường sẽ giúp bạn có thể xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và sử dụng mì gói đúng cách nhất để bảo vệ sức khỏe thật tốt.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook