Chọn MENU
icon cart0

Ăn hồng có béo không? Hướng dẫn cách ăn hồng không lo béo

Ăn hồng có béo, hồng bao nhiêu calo và ăn hồng như thế nào tránh tăng cân, tốt cho sức khỏe là thắc mắc được nhiều người đặt ra. Hãy cùng Thiên Trường tìm lời giải đáp qua thông tin chia sẻ dưới bài viết này.

Ăn hồng có béo không?

Ăn hồng có béo không? Với bất kỳ một loại thực phẩm nào thì việc ăn nó có béo hay không hoàn toàn do cách sử dụng của mỗi người và ăn hồng cũng vậy. Hồng là loại trái cây không làm tăng cân nếu biết cách ăn phù hợp. Hồng cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết và có lợi cho cơ thể như protein, chất xơ, canxi, sắt, vitamin…

Lượng chất xơ và nước có trong hồng rất nhiều nên khi ăn sẽ giúp hạn chế việc tích tụ calo, giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường sự trao đổi chất nhờ đó có thể hạn chế khả năng tăng cân của cơ thể.

Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng chính là hàm lượng calo có trong thực phẩm dung nạp vào cơ thể mỗi ngày. Thức ăn cung cấp calo càng cao thì càng dễ làm tăng cân.

Ăn hồng có béo không

Ăn hồng không béo khi biết cách ăn phù hợp

Hồng là loại quả có hàm lượng calo ở mức trung bình - thấp, nó cũng chứa ít đường và chất béo nên rất khó để khiến bạn mập lên. Mà ngược lại đây còn được xem là một trong những loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chỉ cần dùng nó một cách điều độ, biết cân bằng các nhóm chất và khống chế lượng calo dung nạp vào cơ thể không vượt quá 2200kcal/ngày với nữ giới và 2600 kcal/ngày với nam giới thì không cần phải lo lắng tăng cân.

Trong quả hồng còn có nhiều vitamin và khoáng chất khiến người dùng có cảm giác nhanh no và no lâu hơn qua. Nhờ vậy có thể hạn chế sự thèm ăn nên sẽ ăn ít hơn. Đặc biệt, ăn hồng còn rất tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch, giúp ngăn ngừa nguy cơ bị xơ vữa động mạch.

Quan tâm: Ăn hồng xiêm có béo không?

1 quả hồng bao nhiêu calo?

Để có thể xác định việc ăn hồng có béo không và ăn với lượng như thế nào cho phù hợp mà không làm tăng cân, bạn cần phải biết rõ lượng calo có trong nó là bao nhiêu. Khi đã biết cụ thể số calo có trong mỗi quả hồng thì mỗi người có thể tính toán chính xác được số năng lượng dung nạp vào cơ thể mỗi ngày, chủ động trong việc kiểm soát cân nặng.

1 quả hồng bao nhiêu calo

Hồng là trái cây cung cấp giá trị calo trung bình

Theo Viện dinh dưỡng quốc gia, 100gr hồng tươi sẽ có khoảng 126,9 calo. Như thế với một quả hồng tươi nặng 50 gram sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 63,45 calo. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại hồng, mỗi giống hồng khác nhau thì nguồn năng lượng và giá trị dinh dưỡng chúng mang đến cũng có sự chênh lệch.

Chúng ta có thể tham khảo bảng dưới đây để biết cụ thể lượng calo của từng loại:

Loại hồng Hàm lượng calo (Kcal/100 gram)
Hồng đỏ 125 - 128 calo
Hồng ngâm (hồng giòn) 119,8 calo
Hồng sấy dẻo (không ướp đường) 110 - 130 calo
Hồng khô (hồng treo gió) 115 calo

Ngoài ra, trong quả hồng còn chứa rất nhiều chất xơ, protein, các loại vitamin A, C, B1, B2, B3, E, canxi, magie, sắt, photpho, folate, kali…

Ăn hồng như thế nào không sợ tăng cân?

Để không tăng cân khi ăn quả hồng thì có một số cách sau:

- Phương pháp đơn giản và tiện lợi nhất khi ăn hồng đó chính là ăn trực tiếp mà không cần phải chế biến cầu kỳ. Sau mỗi bữa ăn chính trong ngày khoảng 10 - 15 phút, chúng ta có thể thưởng thức khoảng 2 - 3 quả hồng tươi chín tráng miệng. Quá trình tiêu hóa thức ăn được diễn ra tốt hơn đồng thời thúc đẩy việc giải phóng lượng calo vừa được hấp thụ.

- Dùng hồng ngâm (hồng giòn) không đường để giảm cân: Loại hồng này có vị ngọt thanh và khi ăn rất giòn, hỗ trợ làm giảm mỡ bụng nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Lưu ý khi ngâm chúng ta không được bỏ thêm đường mà chỉ cần ngâm hồng giòn vào nước sạch cho hết nhựa, đợi tới khi vỏ quả hồng chuyển từ màu xanh sang ngả vàng thì vớt ra, gọt vỏ và thưởng thức.

Ăn hồng đúng cách không sợ tăng cân

Ăn hồng đúng cách không sợ tăng cân

- Để thay đổi khẩu vị có thể làm món salad hồng kết hợp cùng các loại rau củ quả tươi khác. Món ăn không chỉ thanh mát, tươi ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân.

- Ngoài ra, có thể sử dụng hồng khô treo gió mà không cần lo bị mập lên. Hồng treo gió có hương vị thơm ngon và vẫn giữ được đầy đủ giá trị dinh dưỡng của quả hồng. Loại hồng này cũng có lượng calo rất thấp và chứa rất nhiều chất xơ nên sẽ không làm tăng cân.

- Thưởng thức một ly nước ép hồng hay một cốc sinh tố hồng trước bữa ăn sẽ giúp no lâu hơn. Từ đó sẽ hạn chế việc dung nạp thêm nhiều thực phẩm khác trong bữa ăn, kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Một số lưu ý khi ăn hồng tốt cho sức khỏe

- Không được ăn hồng khi đang đói: Trong quả hồng có chứa pectin và tannin nên nếu ăn lúc đói các chất này kết hợp cùng axit dạ dày sẽ khiến cho hệ tiêu hóa có thể bị tắc nghẽn và gây ra tình trạng đau bụng, nôn mửa hay thậm chí nặng hơn có thể khiến người dùng bị nôn ra máu.

- Không được ăn vỏ hồng vì nó có thể gây tích tụ tanin và tạo thành sỏi trong dạ dày.

- Quả hồng giúp bổ thận âm và có tình hàn nên không được ăn nó cùng với các món tôm, cua, cá. Thêm nữa, không nên ăn quá nhiều hồng sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Ăn hồng hợp lý tốt cho sức khỏe

Ăn hồng hợp lý tốt cho sức khỏe

- Tuyệt đối không được ăn hồng cùng với thịt ngỗng: Nguy cơ cao gây ra hiện tượng tích tụ protein acid tannic ở trong dạ dày và trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong.

- Rượu có tính nóng còn hồng có tính hàn vì thế khi uống rượu bia không được ăn hồng để tránh gây tắc ruột.

- Những người cơ thể bị suy nhược, dễ bị tiêu chảy, người bị tiểu đường, mắc bệnh dạ dày hay bị khó tiêu, phụ nữ sau sinh và người đang bị bệnh cảm lạnh thì không được ăn hồng.

- Với bà bầu đang trong giai đoạn thai kỳ, quả hồng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, cung cấp cả canxi cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu. Tuy nhiên, trong loại quả này vẫn chứa đường nên khi ăn cần cân đối hợp lý tránh phản tác dụng, phòng ngừa tiểu đường thai kỳ.

- Kết hợp ăn hồng, xây dựng chế độ dinh dưỡng và tập luyện thích hợp: Cân nặng được duy trì tốt và hiệu quả nhất là khi có thực đơn ăn uống hợp lý. Đồng thời, tập thể dục thể thao không chỉ tiêu hao mỡ thừa mà còn cải thiện thể lực tốt hơn.

Lời kết

Qua giải đáp ăn hồng có béo không, cửa hàng thể thao Thiên Trường đánh giá đây là loại quả có thể dùng làm thực phẩm có trong chế độ giảm cân hiệu quả và an toàn khi cân đối ăn uống và luyện thể dục. Mong rằng bài viết hữu ích trên đã giúp bạn biết thêm những nội dung thú vị!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook