Chọn MENU
icon cart0

Ăn lạc có béo không? Cách ăn lạc để giảm cân hiệu quả nhất

Bạn rất thích ăn lạc rang bởi hương vị thơm bùi vô cùng hấp dẫn của nó nhưng lại lo lắng không biết ăn lạc rang có béo không? Để biết chắc chắn ăn lạc giúp giảm cân hay tăng cân, các bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé !

Lạc là loại hạt giàu dinh dưỡng và trở thành món ăn vặt rất yêu thích của nhiều người bơi hương vị béo bùi, nhất là món lạc rang. Nhưng đây cũng là nỗi lo của những người đang muốn giảm cân bởi lạc giàu calo. Bạn đang thắc mắc ăn lạc rang có béo không? Vậy hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo những thông tin cụ thể dưới đây để có câu trả lời chính xác !

1. Các thành phần dinh dưỡng trong lạc (đậu phộng).

Theo các báo cáo phân tích từ các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g lạc rang có chứa 580 calo, 8% nước, 25.8g Protein, 17g Carbs, 5.1g đường, 9.1 chất xơ, 50.4g chất béo, 7.8g chất béo bão hòa, 25.23g chất béo không bão hòa đơn, 14.26g chất béo không bão hòa đa và 1487g Omega 6. Ngoài ra, trong lạc rang còn chứa rất nhiều chất thực chất chất oxy hóa khác như: p-Coumaric acid, Resveratrol, Isoflavones, Phytic acid, Phytosterols…

Lạc (đậu phộng) là loại hạt có thành phần dinh dưỡng cao.

Lạc (đậu phộng) là loại hạt có thành phần dinh dưỡng cao.

Với những số liệu cho thấy, lạc rang có hàm lượng calo tương đối cao, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Các hàm lượng Protein và chất béo đều nằm trong ngưỡng chuẩn, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tăng cơ. Hàm lượng tinh bột Carbs tương đối nhỏ giúp chỉ số đường huyết thấp, rất tốt cho người bị tiểu đường.

2. Ăn lạc rang có béo không?

Vậy ăn lạc rang có béo không? Chúng tôi xin trả lời là Không. Theo chuyên gia dinh dưỡng, ăn lạc rang không hề gây béo hay tăng cân. Mặc dù, hạt lạc chứa hàm lượng calo tương đối cao nhưng nếu sử dụng với một lượng vừa đủ thì nó lại có tác dụng giảm cân rất tốt.

Ngoài ra, một vài nghiên cứu cho biết, người ăn lạc rang thường có chỉ số BMI (chỉ số về hàm lượng chất béo trong cơ thể) khá thấp. Chính vì thế, nhiều người đã thêm lạc rang vào thực đơn giảm cân của mình để hạn chế tích tụ chất béo.

Hơn nữa, lạc rang còn có hàm lượng chất xơ tương đối cao giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơ thể hấp thụ dinh dưỡng từ các món ăn chính trong ngày. Như vậy, chúng ta có thể tin tưởng ăn lạc rang không lo béo rồi đúng không nào. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mỗi người chỉ nên sử dụng khoảng 30g lạc rang mỗi ngày để cơ thể hấp thụ và kiểm soát cân nặng tốt.

Ăn lạc rang có béo không?

Ăn lạc rang có béo không?

3. Cách ăn lạc rang để giảm cân hiệu quả.

Thắc mắc ăn lạc rang có béo không đã được giải đáp ở trên. Như vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng lạc rang trong thực đơn ăn uống của mình rồi chứ. Tiếp tục bài viết, chúng tôi xin hướng dẫn cho bạn một số cách ăn lạc để giảm cân hiệu quả nhất. Các món ăn từ lạc có thể kể đến như:

3.1. Bơ lạc.

Bơ lạc hay còn gọi là bơ đậu phộng có hương vị rất thơm ngon, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Sử dụng một lượng bơ lạc mỗi ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn mà không lo bị béo phì. Bơ lạc kết hợp với yến mạch còn giúp giảm cân, ngăn ngừa tích tụ mỡ cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể làm món bơ lạc này này cả gia đình cùng ăn như sau:

- Rang lạc chín vàng, thơm giòn rồi tách bỏ vỏ.

- Cho lạc rang vào máy xay nhuyễn, đổ lạc ra bát.

- Cho thêm đường, muối, dầu dừa rồi khuấy đều.

- Cho hỗn hợp này đổ trên máy rồi tiếp tục xay khoảng 2-3 lần cho thật nhuyễn.

- Thành quả là món bơ lạc thơm ngon, hấp dẫn. Bạn đổ bơ lạc vào hộp nhựa và để trong tủ lạnh ăn dần.

Với món bơ lạc này, bạn có thể trộn ăn cùng yến mạch hoặc phết lên bánh mì ăn vào buổi sáng.

Bơ lạc

Bơ lạc

3.2. Sinh tố chuối đậu phộng.

Có thể nhiều bạn không biết, chuối chín kết hợp với lạc tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn giúp giảm béo cực tốt. Trong thành phần của chuối chín rất giàu dinh dưỡng và hàm lượng calo khá thấp. Ăn sinh tố chuối đậu phộng vừa thơm ngon, đặc biệt vừa giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể rất tốt. Để có được cốc sinh tố chuối lạc, bạn cần thực hiện theo cách sau:

- Lạc rang chín vàng, thơm giòn và trầy hết vỏ bên ngoài.

- Chọn 2 quả chuối chín bỏ vỏ cho vào máy xay, đổ 1 cốc sữa tươi vào và xay nhuyễn.

- Đổ sinh tố ra cốc và cho thêm lạc rang vào thưởng thức.

Sinh tố chuối đậu phộng

Sinh tố chuối đậu phộng

3.3. Sữa lạc.

Ngày nay, sữa hạt đang được các gia đình rất ưa chuộng trong đó có cả sữa lạc (sữa đậu phộng). Mỗi ngày uống 1 cốc sữa lạc vào buổi sáng vừa tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân cực tốt. Cách làm sữa lạc cũng khá đơn giản, chỉ trong 10 phút bạn đã có ly sữa lạc theo các bước như sau:

- Luộc chín lạc rồi để ráo nước.

- Cho lạc và sữa tươi không đường cùng ít nước vào máy xay nhuyễn.

- Lọc sữa để lấy phần sữa lạc.

- Đổ sữa ra cốc và thưởng thức.

Sữa lạc

Sữa lạc

3.4. Lạc rang muối.

Lạc rang có khả năng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả nhờ khả năng giúp cơ thể no lâu hơn, hạn chế nạp thêm các loại thực phẩm trong bữa ăn. Người giảm béo hoàn toàn có thể thêm lạc rang muối vào thực đơn giảm cân của mình. Hướng dẫn cách rang lạc ngon như sau:

- Chuẩn bị 50g đã bóc vỏ và một ít muối.

- Bắc chảo lên bếp cho nóng, rồi đổ lạc vào chảo đảo đều tay. Khi lạc đã vàng thơm thì đổ muối vào đảo đều. Tắt bếp rồi đổ lạc ra đĩa cho nguội bớt rồi thưởng thức.

Lạc rang muối

Lạc rang muối

3.5. Lạc luộc.

Lạc luộc là món ăn đơn giản, dễ dàng chế biến lại đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng lạc luộc để thay đổi khẩu vị nếu đã chán các món lạc rang. Hướng dẫn cách luộc lạc ngon như sau:

- Hãy chuẩn bị một bát lạc còn tươi sống, bánh tẻ còn nguyên vỏ.

- Rửa sạch lạc rồi cho vào nồi, đổ thêm 1 ít nước và đun sôi trong 15 phút.

- Tắt bếp, vớt lạc ra và thưởng thức. Bạn có thể ăn trong bữa chính hoặc bữa phụ tùy thích.

Lạc luộc

Lạc luộc

4. Lưu ý khi ăn lạc giảm cân.

Rất nhiều các tài liệu đã chứng minh ăn lạc có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Mặc dù vậy, bạn cũng không được lạm dụng lạc quá nhiều trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Khi ăn lạc giảm cân bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Không nên ăn lạc rang hay lạc luộc quá nhiều khi bụng rỗng. Bởi vì các chất béo trong lạc sẽ khiến bạn bị đầy hơi, chướng bụng, gây cảm giác khó chịu.

- Thường xuyên ăn lạc rang sẽ làm mụn xuất hiện nhiều hơn nên các chị em phụ nữ nên cân đối.

- Phụ nữ mang thai cũng không nên ăn quá nhiều lạc sẽ khiến trẻ dễ bị mắc bệnh dị ứng.

- Người bị gout, máu nhiễm mỡ, tiểu đường nên ăn lạc với lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Khu mua lạc, bạn cần lựa chọn thật kỹ, tránh mua hạt đã đổi màu bởi khả năng những hạt lạc đó bị nhiễm nấm Aflatoxin - một loại nấm có nguy cơ gây ung thư cao.

5. Lời kết.

Thắc mắc ăn lạc rang có béo không của các bạn đã được Thiên Trường Sport giải đáp đầy đủ thông qua bài viết này. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn xây dựng được thực đơn ăn uống hợp lý nhất cho mình để giảm cân hiệu quả. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết ! Hãy thường xuyên truy cập website để cập nhật những bài viết mới nhất về sức khỏe thể dục nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook