Chọn MENU
icon cart0

9+ bài tập giảm mỡ nách nhanh, hiệu quả chỉ 20 phút mỗi ngày

Nếu đang tìm kiếm những bài tập giảm mỡ nách hiệu quả để có được đôi tay và cánh tay quyến rũ. Đừng để mỡ nách làm bạn thiếu tự tin, hãy bắt đầu ngay hôm nay với các bài tập giảm mỡ nách mà dụng cụ thể dục Thiên Trường chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ra mỡ thừa ở vùng nách

Mỡ nách là những vùng mỡ nhỏ xuất hiện ở phía dưới cánh tay ngay cạnh nách, nó trông hơi giống với phần thịt thừa ở nách và nằm ở vị trí khá kín đáo nên mọi người thường ít để đến. 

Tuy nhiên, khi mặc những trang phục có thiết kế hở tay như áo sát nách, áo hai dây, áo cúp ngực… thì những ngấn mỡ ở vùng nách này lại lộ ra rất rõ gây mất thẩm mỹ và khiến chúng ta cảm thấy kém tự tin với vóc dáng của mình.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra mỡ thừa ở vùng nách như:

- Lười vận động và ít tập luyện thể dục thể thao: Đây được xem là nguyên nhân chính khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa đặc biệt là ở vùng nách. Khi ít vận động, tập các bài tập giảm mỡ nách thì sẽ tiêu hao ít calo hơn, các chất béo dư thừa không được giải phóng ra ngoài cơ thể, sau một thời gian dài lượng mỡ thừa sẽ được  tích lại dưới da gồm cả khu vực giữa ngực và nách.

Mỡ nách xuất hiện có thể từ nhiều nguyên nhân

- Yếu tố di truyền: Những yếu tố liên quan đến gen di truyền có ảnh hưởng rất lớn đến việc phân bố và tích tụ mỡ của cơ thể. Nếu gia đình có tiền sử nhiều người bị tích mỡ thừa ở nách thì khả năng gặp phải tình trạng này của bạn cũng cao hơn người bình thường. Nữ giới thường dễ bị tác động nhiều hơn so với nam giới.

- Chế độ ăn uống không khoa học: Ăn uống thiếu lành mạnh và không có sự cân bằng giữa các thành phần dinh dưỡng, khẩu phần ăn hàng gồm quá nhiều thịt và những thực phẩm chứa nhiều calo, chất béo mà lại thiếu rau củ quả cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mỡ thừa tại nhiều bộ phận trên cơ thể bao gồm vùng nách. 

- Mỡ thừa tích tụ sau sinh: Trong quá trình mang thai và sau khi sinh con, nội tiết tố của phụ nữ có sự thay đổi rất lớn. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng sau sinh cũng dễ dàng khiến chị em tăng cân nhanh chóng, lượng mỡ thừa thường được tích tụ nhiều nhất ở vùng bụng, bắp tay và nách. Đây luôn là vấn đề làm cho các mẹ bỉm cảm thấy lo lắng và tự ti. 

- Do tuổi tác: Khi tuổi càng cao thì khả năng trao đổi chất càng giảm dần, lượng calo tiêu hao cũng sẽ ít đi dẫn đến tình trạng tích mỡ ở nách do dư thừa năng lượng và chất béo trong cơ thể. 

- Dùng áo ngực có kích cỡ không vừa vặn: Rất ít chị em biết rằng việc chọn size áo ngực không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến nách bị tích mỡ. Mặc bra có kích thước nhỏ và ôm chặt bầu ngực sẽ làm các mô vú không có đủ không gian để phát triển vì thế các mô này sẽ dịch chuyển mỡ thừa sang những khu vực xung quanh ngực trong đó nách được xem là nơi có vị trí gần nhất.

Top 9 bài tập giảm mỡ nách hiệu quả, nhanh chóng

Làm sao chăm sóc vùng nách tốt hơn bằng cách tập luyện? Chỉ cần dành 20 - 30 phút áp dụng bài tập giảm mỡ nách dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả, mỡ thừa bị đánh bay nhanh chóng.

Bài tập chống đẩy

Các động tác chống đẩy sẽ tác động lên cơ vai, cơ tay qua đó làm giảm mỡ lưng, mỡ tay và mỡ ở vùng nách đồng thời giúp cơ thể thêm dẻo dai và săn chắc hơn.

Bài tập chống đẩy giảm mỡ nách

- Bước 1: Chống thẳng hai tay xuống sàn, bàn tay chếch 1 góc 450 so với khuỷu tay và nách. Chân duỗi thẳng và chống mũi chân xuống sàn, giữ thẳng lưng.

- Bước 2: Từ từ hạ thấp cơ thể xuống, hai khuỷu tay chùng xuống, giữ thẳng chân và thân mình. Chú ý không được để ngực chạm xuống sàn. Giữ yên tư thế này trong 2 - 3 giây.

- Bước 3: Nâng người lên, đưa cơ thể về lại vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại các bước trên.

>>> Xem thêm: Dụng cụ tập thể dục tại nhà giảm mỡ bụng

Bài tập plank xoay người

Plank là bài tập quen thuộc với rất nhiều người và khi kết hợp thêm vào một số động tác xoay người sẽ tác động nhiều hơn đến vùng nách và hông. Việc này giúp các cơ trở nên săn chắc hơn đồng thời hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa ở nách, hông và bụng hiệu quả.

Bài tập giảm mỡ nách plank xoay người

Cách thực hiện khá đơn giản như.sau.

- Bước 1: Chống hai cẳng tay và hai mũi chân xuống sàn, nâng cơ thể lên như tư thế plank cơ bản. Lòng bàn tay úp xuống dưới, cẳng tay vuông góc với sàn nhà, cùi chỏ tay để ngay dưới vai. Khép hai chân lại gần nhau. Giữ thẳng cơ thể từ đầu đến gót chân đồng thời siết chặt cơ bụng lại.

- Bước 2: Thực hiện xoay hông sang bên phải. Sau đó, đổi chiều xoay tiếp sang bên trái. Lặp lại các động tác khoảng 10 lần/ hiệp. 

Lưu ý: Phải đẩy hông lên cao khi xoay và không được dịch chuyển tay chân.

Bài tập nhảy dây

Nhảy dây là một trong những bài cardio giúp đốt cháy nhiều calo nhất. Thường xuyên thực hiện bài tập này sẽ tác động lên các vùng cơ đùi, ngực, bắp tay, bắp chân… giúp giảm cân và giảm mỡ nách.

Tập nhảy dây giúp giảm mỡ nách

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay cầm chắc hai đầu dây nhảy.

- Bước 2: Hai tay vung dây lên cao qua đầu đồng thời hai chân bật lên nhẹ nhàng để đưa dây qua chân. Thực hiện liên tục động tác này cho đến khi hoàn thành bài tập.

Bài tập xoay tròn cánh tay

Những động tác xoay tròn cánh tay rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Với bài tập giảm mỡ nách này, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào tại bất cứ nơi đâu.

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay dang rộng sang ngang, lấy vai làm tâm. Giữ thẳng lưng và hơi ưỡn ngực về phía trước.

- Bước 2: Xoay tròn hai cánh liên tục trong khoảng 15 - 20 giây cho đến khi bạn cảm thấy căng cứng vai, cơ bắp tay và nách thì dừng lại. Thả lỏng cơ thể rồi lại tiếp tục thực hiện động tác xoay cánh tay.

Bài tập xoay tròn cánh tay

Bài tập chắp tay sau lưng

Không chỉ giúp giảm mỡ thừa ở vùng nách mà bài tập này còn giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

- Bước 1: Đứng/ngồi thẳng người. Giữ thẳng lưng và giơ tay lên cao.

- Bước 2: Khuỷu tay cong lại để đưa hai cánh tay ra phía sau đầu, chắp hai bàn tay lại với nhau và giữ yên trong khoảng 1 - 3 phút.

- Bước 3: Trở lại tư thế ban đầu rồi thực hiện lặp lại động tác trên với tốc độ nhanh dần với khoảng 20 lần/hiệp.

Chắp tay sau lưng giảm mỡ nách

Bài tập halfmoon pose

Đây là bài yoga thư giãn các cơ và giúp cơ thể trở nên dẻo dai, săn chắc hơn. Bài tập này gây tác động trực tiếp lên các vùng cơ cánh tay, cơ bụng…giúp giảm mỡ thừa ở nách và bắp tay nhanh chóng, hiệu quả.

- Bước 1: Đứng thẳng người, sau đó xoay người sang phía bên phải.

- Bước 2: Hai tay đưa lên cao ngang vai rồi dang rộng sang hai bên thành 1 đường thẳng. Hai chân mở rộng bằng vai.

- Bước 3: Từ từ hạ thấp người xuống giống như đang ngồi sao cho đùi song song với sàn nhà.

- Bước 4: Chân trái duỗi thẳng ra đằng sau, tiếp xúc với sàn nhà bằng mũi chân, chân phải vẫn giữ nguyên làm trụ. Di chuyển hai tay duỗi thẳng hướng lên trên, mắt nhìn theo hướng của tay. Giữ yên động tác này khoảng 20 - 30 giây.

- Bước 5: Đưa cơ thể trở lại tư thế ban đầu. Đổi bên chân và lặp lại các bước trên.

Tư thế halfmoon pose giúp giảm mỡ vùng nách

Bài tập upright row

Để giảm mỡ nách hiệu quả thì upright row là bài tập thích hợp nhất để thực hiện mỗi ngày.

- Bước 1: Đứng thẳng người, đầu gối hơi cong lại. Hai tay cầm chắc 2 quả tạ đơn và để tay dọc theo thân mình.

- Bước 2: Đưa tay về phía trước đùi và úp lòng bàn tay cầm tạ vào phía trong.

- Bước 3: Siết chặt cơ vai rồi dùng lực của vai để nâng tạ lên cao cho đến ngang bằng vai thì dừng lại và giữ yên trong 2 - 3 giây.

- Bước 4: Từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu.

Bài tập giảm mỡ nách upright row

Bài tập chest press with ball

Bài tập tạ ngực với bóng này là bài yoga giảm mỡ nách được rất nhiều người lựa chọn thực hiện bởi kết quả tuyệt vời mà nó mang lại. Không chỉ giúp đánh tan mỡ nách mà bài tập còn giúp ngực trở nên săn chắc hơn.

- Bước 1: Nằm ngửa lưng lên bóng tập, hai chân chống xuống sàn nhà dang rộng bằng vai, đùi song song với sàn nhà. 

- Bước 2: Giữ thẳng lưng. Hai tay cầm chắc hai quả tạ đơn, lòng bàn tay hướng vào nhau. Siết chặt cơ bụng.

- Bước 3: Siết chặt vai lại và từ từ đẩy hai tay lên cao song song với sàn nhà.

- Bước 4: Đưa cơ thể về vị trí ban đầu rồi lặp lại các bước trên.

Bài tập chest press with ball

Bài tập lateral raise

Thực hiện bài tập lateral raise mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ nách và có được cơ vai săn chắc.

- Bước 1: Đứng thẳng người, hai tay cầm chắc hai quả tạ đơn, duỗi tay dọc theo thân mình và lòng bàn tay hướng về phía cơ thể.

- Bước 2: Từ từ nâng hai tay lên, đưa sang ngang sao cho song song với sàn nhà và giữ yên trong khoảng vài giây.

- Bước 3: Hạ dần tay xuống vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại các động tác trên.

Bài tập giảm mỡ nách lateral raise

Không chỉ là một vùng cơ thể nhỏ bé, nách cũng cần được chăm sóc và tập luyện đúng cách để giảm mỡ và tạo dáng thon gọn. Bài tập giảm mỡ nách là giải pháp hiệu quả và an toàn, giúp bạn đạt được mục tiêu về vóc dáng. Đừng chần chừ nữa, hãy bắt đầu ngay chương trình tập luyện giảm mỡ nách với dụng cụ thể dục để tự tin và quyến rũ với cánh tay thon gọn!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook