Chọn MENU
icon cart0

Bấm lỗ tai bao lâu thì lành? Bấm lỗ tai kiêng ăn gì?

Bạn muốn bấm lỗ tai để làm đẹp và thể hiện cá tính nhưng lại sợ đau và không biết “bấm lỗ tai bao lâu thì lành?”. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến những vấn đề này nhé.

Bấm lỗ tai là gì? 

Bấm lỗ tai là hình thức sử dụng một chiếc súng bấm có gắn một chiếc khuyên nhỏ có đầu nhọn rồi bắn nó xuyên qua dái tai, vành tai hay sụn tai từ đó giúp tạo ra một lỗ nhỏ ở trên tai. 

Bấm lỗ tai là việc sử dụng súng bấm gắn khuyên tai bắn xuyên qua dái tai, vành tai

Bấm lỗ tai là việc sử dụng súng bấm gắn khuyên tai bắn xuyên qua dái tai, vành tai

Sau khi bấm xong, bạn cần phải đeo chiếc khuyên này trong một khoảng thời gian để giữ cho lỗ bấm không bị bít lại. Khi lỗ bấm đã hoàn toàn lành lại thì chúng ta có thể tháo chiếc khuyên nhỏ đó ra và đeo vào lỗ tai của mình bất kỳ chiếc khuyên nào mà bản thân cảm thấy thích.

Bấm lỗ tai có bị đau không?

Rất nhiều người băn khoăn không biết bấm lỗ tai có bị đau không? Câu trả lời tất nhiên là “có” nhưng mức độ đau của nó sẽ tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người và không thể đưa ra được kết luận chính xác về những cơn đau khi bấm lỗ tai. Người có khả năng chịu đau tốt thì với họ việc bấm lỗ tai rất đơn giản và nó chỉ hơi gây tê đau một chút, cũng có những người cảm thấy rất đau đớn và khó chịu.

Bấm lỗ tai có bị đau nhưng mức độ tùy thuộc cảm nhận của mỗi người

Bấm lỗ tai có bị đau nhưng mức độ tùy thuộc cảm nhận của mỗi người

Bên cạnh đó, việc bấm lỗ tai có đau hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào vị trí bấm. Dái tai (thuỳ tai) là vị trí ít gây đau nhất và nếu lựa chọn bấm ở đây cũng giúp vết bấm nhanh lành hơn. Nếu bạn bấm lỗ tai ở những phần như vành tai, sụn tai, lỗ helix hay lỗ rook thì sẽ đau đớn hơn rất nhiều, vết bấm cũng dễ bị nhiễm trùng và sưng tấy hơn do đây là vị trí này tập trung nhiều dây thần kinh và các mạch máu hơn so với dái tai.

Sau khi bấm lỗ tai bao lâu thì lành?

Yếu tố ảnh hưởng đến sự hồi phục sau bấm lỗ tai

Quá trình hồi phục tai sau khi bấm chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố khác nhau như.

- Cơ địa của người bấm: Cơ địa của mỗi người ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tái tạo và sản sinh ra các tế bào da mới trong cơ thể giúp khôi phục tổn thương. Những người có sức đề kháng kém, bị thiếu máu, tiểu đường thường dễ bị nhiễm trùng và lâu lành vết bấm lỗ tai hơn.

Sau khi bấm lỗ tai có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự hồi phục

Sau khi bấm lỗ tai có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự hồi phục

- Tay nghề của thợ bấm lỗ tai: Người thợ có kinh nghiệm cùng kỹ thuật tốt sẽ dễ dàng căn đều 2 bên tai và xác định chính xác vị trí bấm nhằm đảm bảo an toàn cũng như hạn chế đau đớn và tổn thương cho khách hàng của mình. 

- Dụng cụ bấm lỗ tai: Thiết bị bấm lỗ tai hiện đại và được tiệt trùng kỹ giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng như rút ngắn thời gian khôi phục vết bấm.

- Chăm sóc sau khi bấm: Biết cách chăm sóc và vệ sinh lỗ tai sau khi bấm sẽ ngăn ngừa nhiễm trùng, mưng mủ đồng thời giúp hồi phục nhanh chóng.

Thời gian lành vết bấm lỗ tai bao lâu?

Thời gian lành vết bấm lỗ tai ở mỗi người là không giống nhau và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chúng ta đã biết ở trên. Thông thường vết bấm sẽ lành hẳn sau khoảng 3 - 6 tuần tùy thuộc vào vị trí của nó.

Dái tai là nơi có nhiều mô mềm nên nếu bấm ở đây thì chỉ sau khoảng 7 - 10 ngày vết thương ở lỗ tai sẽ lành lại hoàn toàn. Tuy nhiên, một số người có cơ địa nhạy cảm thì thời gian lành lỗ tai có thể kéo dài khoảng 15 - 20 ngày.

Sau khi bấm lỗ  tai ở phần dái tay thường 7-10 ngày lỗ tai sẽ lành hoàn toàn

Sau khi bấm lỗ  tai ở phần dái tay thường 7-10 ngày lỗ tai sẽ lành hoàn toàn

Nếu bấm lỗ ở vị trí vành tai thì sẽ mất khoảng 15 - 20 ngày để lỗ tai ăn da non và hồi phục. Khi bấm ở phần sụn tai thì thời gian lành vết bấm sẽ kéo dài từ 6 - 8 tuần. Với một những người có lớp sụn tai dày hay có cơ địa nhạy cảm thì có thể mất đến 3 tháng để vùng da ở đây lành hẳn lại.

Sau khi bấm lỗ tai nếu thấy vết bấm lâu bình phục hơn so với thời gian thông thường thì bạn cũng đừng nên quá lo lắng mà hãy bình tĩnh chờ đợi và quan sát nó để có hướng xử lý phù hợp. Không nên vì nôn nóng mà tháo khuyên tai ra khi vết bấm chưa hoàn toàn khôi phục vì việc này có thể khiến tai bạn thêm đau và làm cho lỗ bấm dễ liền lại như cũ.

>> Tham khảo thêm: 

Bấm lỗ tai kiêng ăn gì?

Khi bấm lỗ tai chúng ta không cần phải kiêng khem trong ăn uống. Tuy nhiên, để rút ngắn thời gian khôi phục cũng như hạn chế sưng đau và nhiễm trùng tai thì nên hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm sau.

- Gạo nếp: Do gạo nếp có tính nóng dễ làm cho những vết thương đang chờ hồi phục bị sưng lên hay mưng mủ, nhiễm trùng. Vì thế khi vừa bấm lỗ tai cần kiêng ăn các món được làm từ loại thực phẩm này như xôi, mochi, bánh khúc…

- Hải sản: Ăn hải sản sau khi bấm lỗ tai có thể khiến một số người bị kích ứng, lỗ tai bị ngứa, sưng đỏ và đau nhức.

- Rau muống: Chất madecassol có trong rau muống có thể làm tăng sinh collagen, kích thích sự phát triển của các mô biểu bì và da gây ảnh hưởng đến vết thương hở vừa tạo thành sau khi bấm lỗ tai. Vì thế chúng ta không nên ăn rau muống để tránh để lại sẹo lồi trên tai.

- Thịt bò: Mặc dù thịt bò chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn nó ngay sau khi bấm lỗ tai sẽ dễ khiến vùng da quanh đó trở nên sẫm màu hơn, làm mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, protein trong loại thịt này cũng có thể gây sẹo lồi.

Sau khi bấm lỗ tai bạn cần kiêng ăn thịt bò, hải sản, rau muống,...

Sau khi bấm lỗ tai bạn cần kiêng ăn thịt bò, hải sản, rau muống,...

- Thịt gà: Chúng ta cũng nên kiêng ăn thịt gà sau khi bấm lỗ tai để tránh bị ngứa hay nhiễm trùng phần lỗ tai đang lên da non.

- Lòng trắng trứng: Các tế bào collagen và sắc tố melanin trong lòng trắng trứng rất nhiều, nếu ăn nó lúc này rất dễ gây sẹo ở vết bấm đồng thời làm cho vùng da quanh nó có màu trắng bệch. 

- Các loại thực phẩm chứa nhiều đường và muối: Nên hạn chế ăn những loại thực phẩm như bánh kẹo ngọt, xúc xích, thịt xông khói…để tránh kéo dài thời gian lành lỗ tai.

>> Tham khảo thêm: Các loại tinh bột tốt cho sức khỏe của bạn

Lưu ý khi bấm lỗ tai

Để đảm bảo an toàn cũng như giúp lỗ tai nhanh lành thì khi bấm chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau.

- Lựa chọn những địa chỉ uy tín, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và máy móc hiện đại, sạch sẽ để bấm lỗ tai nhằm đảm bảo an toàn cũng như giúp hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

- Giữ tâm lý ổn định, không nên quá lo lắng hay căng thẳng. Nó sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể và hạn chế sự đau đớn khi bấm lỗ tai.

- Sau khi bấm lỗ tai xong cần chú ý vệ sinh vết thương thường xuyên và sạch sẽ. Sử dụng nước muối sinh lý để rửa hoặc lau vị trí bấm giúp tai không bị nhiễm trùng và nhanh lành hơn.

- Cần rửa tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi chạm vào vết bấm hay vệ sinh nó.

Những lưu ý khi bấm lỗ tai

Những lưu ý khi bấm lỗ tai

- Nếu bạn có mái tóc dài thì nên hạn chế xõa tóc. Hãy buộc tóc gọn gàng lại để nó không vướng vào khuyên tai từ đó tránh gây trầy xước lỗ tai.

- Khi lỗ tai chưa ổn định và lành hoàn toàn thì chúng ta chỉ nên đeo những đôi khuyên có thiết kế đơn giản với trọng lượng nhỏ. Việc này sẽ hạn chế tổn thương và giúp lỗ tai nhanh lành hơn.

- Nếu lần đầu bấm lỗ tai nên lựa chọn vị trí ít gây đau đớn nhất để bấm.

- Hạn chế xoay khuyên tai, chỉ đến khi thấy lỗ tai không còn quá đau và vết thương bắt đầu lành lại thì chúng ta mới nên xoay khuyên một cách nhẹ nhàng để giúp nới rộng lỗ tai ra một chút. 

- Sau một thời gian bấm mà lỗ tai chưa lành đồng thời vị trí bấm bị sưng tấy và xuất hiện dịch mủ thì chúng ta nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra ngay để có thể điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm trùng.

Qua những thông tin chia sẻ ở trên chắc hẳn chúng ta đã biết “bấm lỗ tai bao lâu thì lành?” và chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc làm đẹp này. Chỉ cần bạn thích thì đừng ngần ngại thể hiện cá tính bản thân qua những đôi khuyên tai xinh xắn và độc đáo nhé.  

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook