Chọn MENU
icon cart0

Bảng Calo trái cây của các loại hoa quả quen thuộc, phổ biến

Trái cây thuộc top thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bổ sung hoa quả vào chế độ ăn lành mạnh giúp tăng cường sức đề kháng tuyệt vời. Bảng calo trái cây dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cân bằng calo khi ăn uống hiệu quả nhất.

1. Calo trong trái cây là gì?

Calo (kcal, calories) trong trái cây là những năng lượng bạn cung cấp cho cơ thể từ trái cây để duy trì các hoạt động sống như: thở, ngủ, đi lại, tập thể thao… 

Nếu không cung cấp đủ calo, bạn sẽ có cảm giác mệt mỏi, thiếu sức sống, người gầy đi và thiếu cân. Nếu bạn nạp vào cơ thể nhiều calo mà không đốt cháy hết nó, năng lượng dư thừa sẽ tích trữ dưới dạng mỡ, lâu ngày xuất hiện tình trạng tăng cân, béo phì.

Calo trong trái cây cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống

Calo trong trái cây cung cấp năng lượng cho các hoạt động sống

2. Lợi ích khi bổ sung calo trong các loại trái cây

Trái cây vừa là nguồn bổ sung năng lượng, vừa là nơi cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu mà trong chế độ ăn uống hàng ngày chưa thể đáp ứng được. Kali, chất xơ, vitamin C, vitamin A, E, axit folic… là một số loại vitamin và khoáng chất nhiều loại hoa quả sở hữu.

Bổ sung calo trong trái cây hàng ngày, cơ thể của bạn sẽ có những cải thiện đáng kể về sức khỏe thể chất và tinh thần. Lợi ích của việc ăn trái cây tươi mỗi ngày:

  • Ngăn ngừa táo bón.
  • Cải thiện trí nhớ và não bộ.
  • Hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ tăng cân.
  • Tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch.
  • Giúp làn da căng mịn và sáng đẹp hơn, làm chậm tốc độ lão hóa.
  • Phòng chống và làm chậm sự phát triển của các tác nhân gây ung thư.
  • Giảm cholesterol trong máu, ổn định huyết áp giúp hệ tim mạch khỏe mạnh hơn.

Calo trong các loại trái cây có nhiều lợi ích

Calo trong các loại trái cây có nhiều lợi ích

3. Lượng calo trong hoa quả có giống nhau không?

Lượng calo cung cấp giữa các loại hoa quả không giống nhau. Đồng thời, nếu giữa 2 loại trái cây có giá trị năng lượng bằng nhau thì tác dụng của nó đối với cơ thể cũng không giống nhau. Cùng hàm lượng calo nhưng sẽ có sự khác nhau giữa các chất chứa trong đó và hàm lượng. 

Calo trong trái cây chủ yếu phụ thuộc vào lượng đường và chất béo mà nó chứa. Tuy nhiên, độ ngọt không thể quyết định hoàn toàn lượng calo đó. Ví dụ giũa thanh long và dưa hấu, khi ăn bạn sẽ có cảm giác dưa hấu ngọt hơn nhưng lượng đường lại không vượt 10% tổng calo, trong khi đó thanh long không ngọt bằng mà lại chứa nhiều calo và đường hơn. 

Điều quan trọng là bạn cần biết cân bằng chế độ ăn uống của mình một cách hợp lý để calo không quá ít hay bị dư thừa.

Calo trong hoa quả không giống nhau

Calo trong hoa quả không giống nhau

Bảng calo trong hoa quả có nhiều mức khác nhau, trung bình từ 50 - 100 calo/100g hoặc một số loại ít calo có hàm lượng dưới 50 calo/100g. Một số loại trái cây có:

  • Calo trung bình: chôm chôm, hồng, vải, nhãn, thanh long, táo… 
  • Ít calo: cam, bưởi, xoài, dâu tây, dưa hấu, đu đủ…

4. Bảng calo trái cây của 30 loại hoa quả phổ biến

Rất nhiều vitamin và khoáng chất chứa trong trái cây, đặc biệt là chất xơ. Chất xơ không chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn mà đối với những người muốn giảm cân, chất xơ còn làm giảm cảm giác thèm ăn, kéo dài cơn no. 

Bảng calo trái cây của một số loại hoa quả phổ biến

Bảng calo trái cây của một số loại hoa quả phổ biến

Bảng calo trái cây của 30 loại hoa quả phổ biến thường được dùng hàng ngày dưới đây sẽ giúp bạn biết cách cân đối lượng thực phẩm tiêu thụ mỗi ngày của mình.

Loại trái cây Hàm lượng calo trong trái cây (calo/100g)
Táo 52
48
Chuối 88
Cam 45
Việt quất 57
Quả anh đào 50
Sung 75
Bưởi 38
Nho 67
Kiwi 61
Vải thiều 66
Xoài 60
Đào 40
57
Dứa 50
Mận 46
Dâu tây 32
Dưa hấu 30
Ổi 68
Dừa 354
160
Sầu riêng 180
Chôm chôm 82
Nhãn 48
Thanh long 50
Măng cụt 73
Đu đủ xanh 32
Dưa lưới 34
Quýt 53
Lựu 83

5. Bổ sung nhiều calo trong trái cây có tốt không?

Ăn hoa quả với lượng vừa đủ giúp cho bạn duy trì được sức khỏe tốt nhất. Nếu bổ sung nhiều calo trong các loại trái cây sẽ khiến cho những người đang trong quá trình giảm cân gặp khó khăn. 

Bổ sung nhiều calo trong trái cây có tốt không?

Bổ sung nhiều calo trong trái cây có tốt không?

Mặc dù calo trong hoa quả không nhiều, ít chất béo và ít gặp tác dụng phụ nhưng ăn quá nhiều cũng dễ làm tăng cân. Đặc biệt nếu ăn những loại trái cây đã được sấy khô, lượng chất xơ và nước sẽ giảm đi, làm cho cân nặng của bạn tăng nhanh hơn. 

Ngoài ra, nhiều loại trái cây có tính nóng, ăn nhiều cũng khiến xuất hiện tính trạng nóng trong người. Cơ thể bạn cũng dễ nổi mụn.

6. Cách ăn trái cây đúng cách cân bằng calo và dinh dưỡng

Từ bảng calo trong hoa quả chia sẻ ở trên, ăn trái cây như thế nào để hấp thu được đầy đủ dưỡng chất cần thiết mà lại giữ cân tốt nhất là điều mà nhiều người băn khoăn. Xem ngay cách ăn trái cây dưới đây để biết cách cân bằng calo và dinh dưỡng tốt nhất:

  • Mỗi ngày bổ sung khoảng 450g trái cây là tốt nhất, chia thành nhiều bữa trong ngày. Đối với các loại quả như táo, lê, cam, ăn từ 1 - 2 quả.
  • Thời điểm ăn trái cây hợp lý: Sau bữa ăn khoảng 1 giờ, không nên ăn luôn khi vừa ăn bữa chính xong. Một số loại hoa quả hạn chế ăn lúc đói: hồng, chuối, quýt, mía, vải, xoài… sẽ gây cảm giác khó chịu, nhất là với người bị dạ dày. 
  • Ăn trái cây tươi là tốt nhất, nước hoa quả khi ép dễ mất một số chất dinh dưỡng như chất xơ. 

Ăn trái cây đúng cách để cân bằng dinh dưỡng tốt hơn

Ăn trái cây đúng cách để cân bằng dinh dưỡng tốt hơn

  • Kết hợp linh hoạt nhiều loại trái cây đa dạng hương vị và giá trị dinh dưỡng. 
  • Không ăn trái cây thay rau. Trái cây và rau có thể có một số thành phần giống nhau nhưng trái cây thường không tốt bằng rau, ít vitamin hơn như kiwi, cam, quýt, dâu tây…
  • Không nên ăn trái cây thay cho bữa tối. Hàm lượng chất đạm, chất béo và nhiều vitamin tan trong chất béo ở trái cây ít hoặc không có, nên trái cây không thể đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng thay thế được bữa chính.
  • Người đang giảm cân không nên ăn mỗi trái cây mà cần bổ sung và cân đối nhiều dưỡng chất khác. Việc giảm cân vẫn phải đảm bảo ăn đủ dinh dưỡng, nếu không vừa không có hiệu quả mà người lại yếu đi. 

Bảng calo trái câyThiên Trường Sport bật mí ở trên đã giúp bạn hiểu rõ được lượng calo trong các loại hoa quả. Bên cạnh việc ăn trái cây để bổ sung dinh dưỡng và kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt hơn, bạn nên kết hợp với việc tập luyện mỗi ngày để cải thiện thân hình và độ dẻo dai.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook