Chọn MENU
icon cart0

Bò húc bao nhiêu calo? Uống bò húc Red Bull có béo không?

Bạn muốn biết nước bò húc bao nhiêu calo để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, tránh bị thừa calo khi đang "nghiện" thức uống này? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo chi tiết bài viết dưới đây!

Nước bò húc là tên gọi quen thuộc mà người Việt gọi cho loại nước uống Red Bull, do hình ảnh trên lon nước là 2 con bò màu đỏ đang giao đấu với nhau. Đây là loại nước uống tăng lực được các bác tài xế, các bạn trẻ, nhân viên văn phòng cực kỳ yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nước uống tăng lực này chứa bao nhiêu calo? Bài viết sau đây của Thiên Trường sẽ chia sẻ cho bạn đọc lượng calo của nước bò húc, từ đó giúp mọi người cân đối thói quen uống nước này để tránh bị tăng cân. Nào, bạn cùng chúng tôi tham khảo bài viết cụ thể nhé!

1. Thành phần hoạt chất của nước bò húc

Mọi người thường uống nước bò húc nhằm tăng khả năng tập trung, nạp thêm nhiều năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Theo nghiên cứu thành phần hoạt chất của nước tăng lực bò húc thì chúng ta sẽ thấy nó gồm những chất như sau:

  • Caffeine: Một lon nước bò húc có thể tích 250ml chứa khoảng 80mg caffeine. Hàm lượng chất này đủ để tác động đến vùng não, tăng khả năng kích thích, hạn chế chức năng của các cơ quan thụ cảm, nhờ đó người uống cảm thấy khỏe khoắn, sảng khoái, không còn mệt mỏi.
  • Đường và các hydrat cacbon: có tác dụng tạo vị ngọt ngon hấp dẫn, đem lại nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể.
  • Nhóm vitamin B: thực hiện nhiệm vụ phá vỡ carbon hydrat để chuyển hóa thành gluco, cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Taurine: là một dạng amino axit thực hiện nhiệm giúp cơ bắp đàn hồi có lợi.

Thành phần hoạt chất của nước bò húc

Thành phần hoạt chất của nước bò húc

2. Nước bò húc chứa bao nhiêu calo?

Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, 1 lon bò húc Red Bull trọng lượng 250ml chứa khoảng 105 calo.

Cũng là loại nước ngọt giải khát, 1 lon cocacola truyền thống 330ml chứa khoảng 139 calo, 1 lon sting 330ml chứa 224 calo, 1 chai nước tăng lực Number One 250ml chứa 120 calo.

Nếu so sánh với các loại nước ngọt ở trên thì bò húc Red Bull có hàm lượng calo thấp hơn, thuộc loại không cao.

Nước bò húc chứa bao nhiêu calo?

Nước bò húc chứa bao nhiêu calo?

3. Uống nước bò húc có tăng cân không?

Số liệu từ chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trung bình một người trưởng thành cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo mỗi ngày, tức là trung bình mỗi bữa bạn cần nạp vào cơ thể khoảng 667 calo.

Nếu bạn uống 1 lon bò húc thể tích 250ml chứa 105 calo và không ăn gì khác thì cần uống 1,5 lít mới thấy no, tương đương lượng calo nạp vào cơ thể là 630 calo. Có thể thấy, lượng calo nạp vào từ một bữa no của nước bò húc thấp hơn lượng calo mà cơ thể cần trong một bữa. Chính vì thế, có thể kết luận uống nước bò húc với lượng vừa phải rất khó khiến bạn béo lên.

Tuy nhiên, thành phần của nước tăng lực bò húc có lượng đường tương đối lớn, khoảng 36g đường trong 330ml nước bò húc. Đây là lượng đường vượt mức cho phép đối với nhu cầu của 1 người mỗi ngày. PGS.TS Lê Bạch Mai cho biết, khi lượng đường nạp vào cơ thể mỗi ngày quá lớn sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ glycogen và triglyceride, tạo thành mỡ béo. Sau đó, lượng mỡ thừa này sẽ tích tụ ở dưới da, xung quanh nội tạng, gây ra tình trạng béo phì, tăng cân. Không những vậy, nó còn là tác nhân gây ra các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường...

Thắc mắc uống nước tăng lực Red Bull có bị tăng cân, béo phì hay không sẽ phụ thuộc vào lượng nước bạn uống mỗi ngày. Do hàm lượng đường trong nước tăng lực cao nên nếu uống quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân, béo lên nhanh chóng.

Uống nước bò húc có tăng cân không?

Uống nước bò húc có tăng cân không?

4. Lưu ý khi sử dụng nước tăng lực

Việc lạm dụng nước tăng lực bò húc quá nhiều thực sự không tốt cho sức khỏe cũng như cân nặng, vóc dáng của bạn. Bởi vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn cần chú ý những điều sau để có một sức khỏe tốt. Cụ thể, những lưu ý này gồm có:

  • Những người có cơ địa nhạy cảm với chất kích thích, người bị bệnh tiểu đường, người mắc các bệnh về tim mạch, phụ nữ mang thai và trẻ em... không nên dùng nước tăng lực.
  • Bạn không nên pha nước tăng lực với cồn bởi nó có thể gây ra những phản ứng phụ rất nguy hại cho sức khỏe của bạn.
  • Nếu bạn đang tập Gym hay thực hiện mục tiêu giảm cân thì không nên uống nước tăng lực thay thế nước lọc trong quá trình tập luyện, không uống sau khi chơi thể thao.
  • Nên cân nhắc khi cho trẻ uống nước tăng lực, nhất là trẻ nhỏ có cơ địa yếu, vấn đề về sức khỏe không được tốt. Theo khuyến cáo, trẻ em chỉ nên uống 0.5 lon nước tăng lực mỗi lần.
  • Tuyệt đối không lạm dụng uống quá nhiều nước tăng lực giống như một loại nước giải khát bởi thức uống này có hàm lượng đường cao, dễ gây bệnh tiểu đường.
  • Bạn chỉ nên uống 1-2 lon bò húc cho mỗi lần sử dụng. Uống quá nhiều nước tăng lực, vượt 4 lon sẽ tạo ra những tác dụng phụ rất xấu cho sức khỏe của bạn.

5. Lời kết

Thực sự, nước tăng lực Red Bull rất thơm ngọt nên được rất nhiều người yêu thích, nhất là các bạn hay mệt mỏi, cần sự tập trung cao độ. Bài viết trên đây đã giúp bạn biết rõ nước bò húc chứa bao nhiêu calo rồi. Hy vọng đây là kiến thức bổ ích giúp bạn tính toán lượng calo nạp vào trong cơ thể hợp lý nhất, không lo tăng cân, béo phì.

Đọc thêm

Chia sẻ
(3/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook