Chọn MENU
icon cart0

Bún chả bao nhiêu calo? Ăn nhiều bún chả có tăng cân không?

Bạn cần biết bún chả bao nhiêu calo để tính toán hàm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày, nhằm duy trì cân nặng hợp lý. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để biết thêm chi tiết nhé!

Bún chả là món ăn khá nổi tiếng ở Hà Nội và giờ xuất hiện ở rất nhiều nơi, ngay cả các quốc gia phương Tây. Các du khách khi đến Thủ đô Hà Nội không thể không thưởng thức món ăn hấp dẫn này với vị ngon rất đặc trưng. Với hương thơm của chả nướng kết hợp với nước mắm chua ngọt cực kỳ độc đáo, nhiều người lo sợ ăn bún chả sẽ dễ bị béo phì, tăng cân. Để kiểm soát được cân nặng của bản thân khi ăn món ăn này thì bạn cần biết bún chả bao nhiêu calo? Hãy cùng Thiên Trường Sport khám phá chi tiết hàm lượng calo của món ăn hấp dẫn này nhé!

1. Bún chả bao nhiêu calo?

Bún chả truyền thống của người Hà Nội bao gồm: chả thịt nướng theo miếng thái sẵn và thịt băm, bún, nước mắm làm chua cay ngọt có thêm su hào, cà rốt, đu đủ công thêm bát rau sống ăn kèm. Thành phần quan trọng, chứa nhiều calo trong một bát bún chả là bún và chả thịt.

Nghiên cứu dinh dưỡng cho biết, trung bình 100g bún chứa khoảng 110 calo và 100g thịt lợn nướng chứa khoảng 291 calo (bao gồm cả gia vị, dầu mỡ chế biến).

Với số liệu ở trên, người ta tính toán trung bình một bát bún chả nướng sẽ chứa lượng calo dao động từ 470 - 500 calo. Chuyên gia thể dục cho rằng, để đốt cháy hết năng lượng của một tô bún chả nướng thì bạn cần tập Cardio trong vòng 45 phút, kết hợp chạy bộ 60 phút và đạp xe 1h15 phút.

Bún chả là món ăn thơm ngon, hấp dẫn của người Việt

Bún chả là món ăn thơm ngon, hấp dẫn của người Việt

2. Ăn bún chả có béo không?

Về thực tế, hàm lượng calo trong bún không cao nên không thể khiến bạn tăng cân nếu ăn liều lượng vừa phải. Nhiều người còn có thể giảm cân nhờ việc ăn bún thay cơm hàng ngày. Như đã trình bày ở trên, một bát bún thịt nướng có hàm lượng calo tối đa là 500 calo, trong khi hàm lượng calo cần thiết cho cơ thể mỗi ngày trung bình từ 1500 đến khoảng 2500 calo.

Có thể kết luận, ăn bún chả giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn nhưng không khiến bạn tăng cân, béo lên. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng bún chả với lượng vừa đủ, không nên ăn nhiều quá sẽ làm hàm lượng calo nạp vào cơ thể vượt quá giới hạn cho phép. Hơn nữa, trong bún chứa nhiều chất tạo chua, không tốt cho dạ dày nên bạn không nên ăn bún nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

3. Cách ăn bún chả không lo tăng cân

Nếu bạn vẫn lo sợ ăn bún chả sẽ dễ tăng cân, béo phì thì hãy áp dụng cách ăn bún chả thịt nướng dưới đây, đảm bảo ko sợ béo lên. Cụ thể, cách ăn bún chả không sợ tăng cân là:

  • Nên ăn bún chả cho bữa sáng, bữa trưa để sản xuất năng lượng cho các hoạt động trong ngày.
  • Nên hạn chế lượng bún, bổ sung thêm nhiều rau củ nhằm nâng cao hàm lượng chất xơ, vitamin, giảm tinh bột.
  • Nên ăn ít nước chấm hoặc nước chấm pha ít đường.
  • Nên tính toán, đong đếm lượng bún chả ăn để ước chừng lượng calo nạp vào trong cơ thể.

Ăn bún chả điều độ giúp bạn không bị tăng cân

Ăn bún chả điều độ giúp bạn không bị tăng cân

4. Công thức làm bún chả Hà Nội ngon nức mũi

Khi nhắc đến các món ăn đặc sản của Hà Nội, chúng ta không thể không kể đến bún chả. Với hương vị đặc trưng, mọi người sau khi ăn bún chả đều rất khó quên. Món ăn này có dễ chế biến và chúng ta có thể tự làm tại nhà được hay không? Câu trả lời là CÓ. Nhằm giúp các bạn có thể chế biến được tô bún chả thơm ngon, sau đây Thiên Trường xin hướng dẫn cách làm như sau:

4.1. Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 500g thịt ba chỉ ngon
  • 500g thịt nạc vai
  • Hành tím, chanh, tỏi ớt
  • Su hào hoặc đu đủ xanh
  • Dưa chuột, cà rốt, rau sống
  • Gia vị: hạt nêm, nước mắm, đường, dầu hào, giấm, mật ong

4.2. Cách chế biến:

Bước 1: Ướp thịt

  • Bạn chọn thịt ba chỉ ngon, cạo rửa sạch, thái lát mỏng vừa ăn. Đem ướp thịt với hỗn hợp gia vị: 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng nước hàng đã chưng sẵn, hành tím băm nhỏ, 1 ít mật ong rồi để riêng trong 1 cái hộp.
  • Băm nhỏ hoặc xay nhuyễn thịt nạc vai rồi ướp cùng các gia vị như trên, để riêng trong 1 cái hộp.
  • Để 2 hộp thịt vào ngăn tủ mát trong vòng 3-4 giờ đồng hồ để thịt thấm gia vị, đậm đà hơn.

Bước 2: Làm nước mắm bún chả

  • Cà rốt, dưa chuột rửa sạch bằng nước muối loãng, gọt vỏ, thái lát mỏng. Sau đó cho ít muối vào xóc đảo đều cho đến khi nước tiết ra thì chắt bỏ phần nước và đem để ráo. Tiếp tục, trộn đường, giấm, tỏi đập nát vào để cho ngấm. Phần rau củ này dùng để ăn kèm cùng với nước chấm và chả.
  • Lấy một lượng nước đun sôi để nguội để pha nước chấm. Cho thêm 1 ít đường, giấm, mì chính, nước cốt chanh, 1 ít nước mắm ngon khuấy đều. Cho thêm nước mắm từ từ vào hỗn hợp này, điều chỉnh lại độ chua mặt ngọt sao cho vừa khẩu vị.

Cách làm bún chả đơn giản, cực thơm ngon

Cách làm bún chả đơn giản, cực thơm ngon

Bước 3: Nướng thịt

  • Lấy thịt nạc đã xay ra viên thành từng viên nhỏ vừa ăn. Đem xếp thịt vào vỉ, nước bằng than hoa cho vàng đều 2 mặt.
  • Sau đó nướng thịt ba chỉ cho chín đều, cho ra màu nâu đẹp mắt bằng cách xếp thịt ba chỉ vào vỉ nướng, đặt lên lò nướng. Để nhiệt độ lò nướng khoảng 220 độ C cho thật nóng rồi cho thịt ba chỉ ướp đã xếp sẵn trên khay giấy bạc vào bếp, 10 phút là xong 1 mẻ. Lấy đũa lật chả viên cho chín vàng đều cả 2 mặt.

Bước 4: Trang trí và thưởng thức

  • Rau sống rửa sạch bằng nước muối loãng, bày ra rổ nhỏ.
  • Thịt và bún bày ra đĩa.
  • Rót nước mắm đã làm xong ra tô vừa ăn, cho cà rốt và dưa chuột vào.
  • Sau đó, cho từng miếng bún và thịt, cùng rau sống chấm vào nước mắm và thưởng thức.

>> Có thể bạn quan tâm: Bánh tráng chứa bao nhiêu calo?

5. Một số thắc mắc khi ăn bún chả

Thực sự bún chả là món ăn ngon, vô cùng hấp dẫn với mọi người. Tuy nhiên, khi ăn món bún chả thịt nướng này nhiều người còn đặt ra các câu hỏi thắc mắc. Dưới đây là một số thắc mắc Thiên Trường sẽ giúp bạn giải đáp.

5.1. Ăn bún chả nhiều có tốt không?

Một số nghiên cứu cho biết, những người ăn nhiều thịt nướng có nguy cơ bị các bệnh về ung thư cao hơn so với người bình thường cũng như các vấn đề khác về sức khỏe. Bởi vậy, bạn không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên món bún chả để có một sức khỏe lành mạnh.

Ăn bún chả rất ngon nhưng bạn không nên ăn nhiều quá

Ăn bún chả rất ngon nhưng bạn không nên ăn nhiều quá

5.2. Phụ nữ mang bầu, sau sinh có được ăn bún chả không?

Phụ nữ mang bầu hoàn toàn có thể ăn bún nhưng không nên ăn nhiều. Do bún có chất tạo chua, không tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Đặc biệt, khi ăn bún chả mẹ bầu 3 tháng đầu cần lưu ý không nên ăn đu đủ xanh cùng với nước chấm. Việc ăn nhiều đu đủ xanh trong 3 tháng đầu thai kỳ rất nguy hiểm, sẽ gây kích thích co bóp tử cung, khiến bạn dễ bị sảy thai.

Phụ nữ sau sinh có thể ăn bún chả nhưng nên tự làm tại nhà để đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh bị pha trộn các loại thịt không tốt cho sức khỏe. Nguồn thực phẩm không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sữa và sức khỏe của mẹ sau sinh.

6. Tổng kết

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bún chả bao nhiêu calo cũng như cách ăn bún chả không lo bị béo rồi đúng không nào? Hy vọng đây là những thông tin bổ ích, giúp bạn có một sức khỏe tốt, vóc dáng khỏe đẹp mà vẫn đảm bảo khả năng thưởng thức các món ăn ngon.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook