0968650686
(0) sản phẩm

Burpees là gì? Cách tập Burpees đúng giúp giảm cân tốt Nhất?

07/06/2019 15:25

Burpees là bài tập có tác dụng giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả cho nam và nữ. Vậy, bạn đã biết tập Burpees thế nào đúng cách và nhanh có kết quả chưa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về bài tập Burpees này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Làm sao để giảm cân, giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả và đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe là câu hỏi mà rất nhiều người đang tìm kiếm lời giải đáp. Thân hình mập mạp, ngấn mỡ bụng xuất hiện khiến bạn cảm thấy mất tự tin, ngại tiếp xúc đám đông và ảnh hưởng đến chính cuộc sống hàng ngày của mình. Bạn đang tìm bài tập giảm cân để áp dụng cho mình và có nghe nói đến cái tên Burpees? Mặc dù vậy bạn lại không biết Burpees là gì? hay tập Burpees có giúp mình giảm mỡ toàn thân hay không? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này nhé !

Burpees là gì?

Burpees là bài tập đốt cháy mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể rất hiệu quả, không cần sử dụng đến bất kỳ dụng cụ chuyên dụng nào và được nhiều người yêu thích. Bài tập Burpees là một chuỗi các động tác được thực hiện liên tiếp, giúp đốt cháy calo rất lớn, tăng sức mạnh cơ bắp, sự dẻo dai và sức chịu đựng của cơ thể.

Burpees là gì?

Burpees là gì?

Chuỗi động tác trong bài tập Burpees này sẽ tác động đến nhiều nhóm cơ trên cơ thể như cơ mông, cơ đùi, cơ vai... Các hoạt động liên tiếp nối nhau, giúp cơ thể được đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả và toàn bộ cơ thể sẽ cảm thấy mệt nhừ sau khi tập. Chính vì thế, để giảm cân bằng phương pháp này, các bạn không nên tập quá cố và nên dựa vào sức lực của mình để tập nhiều hay tập ít nhé !

Trong quân đội nước Mỹ, bài tập Burpees là hình thức để kiểm tra thể lực đơn giản, nhanh chóng và chính xác các quân dân, qua đó đánh giá tình trạng sức khỏe và quá trình rèn luyện thể lực của từng người. Có thể đây là lần đầu bạn nghe đến cái tên Burpees, nhưng ở Mỹ và các nước châu Âu thì nó vô cùng nổi tiếng. Cụ thể, từ khóa Burpees có đến 98.000 lượt tìm kiếm 1 tháng trên Google.

Hướng dẫn tập Burpees đúng cách.

Burpees là bài tập Cardio có tác dụng giúp tăng cơ và giảm mỡ toàn thân vô cùng hiệu quả. Để hoàn thành bài tập này tốt nhất, bạn cần thực hiện 5 động tác liên tiếp và lặp đi lặp lại với cường độ cao. Sự kiên trì và quyết tâm, tập luyện nghiêm túc với bài tập này sẽ giúp bạn có được thân hình săn chắc, gọn gàng với số cân nặng rất lý tưởng.

Bài tập Burpees cơ bản sẽ gồm chuỗi 5 động tác kết hợp liên tiếp là Squat - Squat Thrust - Push Up - Frog Jump - Jump Squat. Sau này, theo nhiều cách biến thể khác nhau, bài tập Burpees sẽ bao gồm 5 đến 6 động tác khác nhau. Dưới đây, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn bài tập Burpees có 5 động tác để mọi người tập luyện nhé !

- Đầu tiên, bạn trong tư thế đứng thẳng với khoảng cách 2 chân rộng bằng hông, tay duỗi dọc theo 2 bên thân người và hạ người xuống như tư thế Squat.

- Nhún nhẹ người xuống, rồi chống 2 tay xuống sàn, 2 chân đẩy ra đằng sau làm sao để chân chạm xuống sàn bằng 2 mũi chân.

- Thực hiện động tác hít đất 1 nhịp bằng cách dồn trọng lực người xuống 2 bàn tay và 2 mũi chân, hạ người thấp xuống sàn nhà, nhưng không chạm đất; đầu, lưng, hông, chân giữ thành một đường thẳng.

- Thu 2 chân về bằng tư thế nhảy ếch.

- Sau đó, bật nhảy cao, 2 tay giơ qua đầu.

- Lặp lại các động tác trên để tiếp tục bài tập Burpees này cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Tập Burpees đúng cách

Tập Burpees đúng cách

Với bài tập đốt cháy mỡ toàn thân Burpees, bạn sẽ tập luyện số lần tùy theo thể trạng của mình. Khi mới bắt đầu tập, bạn sẽ đau mỏi tất cả các cơ và cảm thấy cơ thể rã rời. Chính vì thế, lúc mới tập Burpees thì bạn nên tập với mức vừa phải và sau đó tăng dần cấp độ lên.

Video hướng dẫn bài tập Burpees.

Tập Burpees cần lưu ý điều gì?

Bài tập giảm cân toàn thân Burpees là chuỗi các bài tập nâng cao sức mạnh, giúp đốt cháy mỡ thừa rất lớn và làm tiêu hao năng lượng rất nhanh, do toàn bộ cơ thể được vận động đốt cháy, làm nóng. Vậy nên, bạn cần ăn nhẹ một số đồ ăn dễ tiêu hóa trước khi tập 60 phút, để cơ thể có năng lượng tức thời phục vụ cho quá trình tập luyện, trước khi năng lượng mỡ thừa được chuyển hóa. Bạn không được để bụng đói khi tập, rất dễ bị tụt huyết áp, gây chóng mặt, đói lả, thậm chí bị ngất. Hãy nhớ kỹ, bạn cũng không được ăn khi chuẩn bị tập vì các động tác vận động mạnh của chuỗi bài tập sẽ khiến bụng bạn bị xóc và bị đau bụng. Đồng thời, bạn cũng không được uống nước no trước khi tập, sẽ làm cho bụng đầy, ì ạch và rất khó chịu.

Khi thực hiện Burpees, bạn cần ăn mặc thoải mái, trang phục co giãn và thấm hút mồ hôi tốt nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất khi tập luyện. Bạn cần chuẩn bị đôi giày chắc chắn, mềm chân, đi lại thuận tiện để dễ dàng hoàn thành tốt chuỗi bài tập giảm cân toàn thân này.

Các bài tập biến thể của Burpees.

Bên cạnh bài tập Burpees cơ bản trên, chúng ta còn có rất nhiều bài tập biến thể của Burpees và nó đều mang tác dụng đốt cháy calo rất nhanh, giúp giảm cân rất hiệu quả. Khi bạn tập những bài tập sau đây thì nó cũng có tác dụng tương tự như bài tập Burpees cơ bản ở trên. Ngoài cách giảm cân bằng bài tập Burpees cơ bản, bạn có thể thay đổi một số bài tập biến thể của Burpees sau đây để tránh cảm giác nhàm chán khi tập luyện. Các bài tập Burpees biến thể mà bạn có thể áp dụng cho mình gồm:

1. Bài tập Push Up Jack Burpees.

Push Up Jack Burpees có cách thực hiện cũng tương tự như bài tâp Burpees cơ bản ở trên. Tuy nhiên, động tác hít đất thì 2 chân sẽ mở rộng hơn vai và bạn có thể tham khảo thêm qua video chia sẻ dưới đây.

2. Thay đổi cách hít đất trong Burpees.

Ở bài tập này, các bạn vẫn thực hiện các động tác lần lượt như Burpees cơ bản. Nhưng đến động tác hít đất, bạn sẽ không hít đất thông thường mà thay bằng các bài tập biến thể Three Point Push Up (hít đất 1 chân), Spiderman Push Up (hít đất gối chạm cùi chỏ), Climber Mountain (leo núi), Side Plank (Plank nghiêng 1 bên cao tay)...

Đổi cách hít đất trong Burpees

Đổi cách hít đất trong Burpees

3. Bài tập Burpee Renegade Row.

Burpee Renegade Row có cách tập gần giống Burpees cơ bản, nhưng khi hít đất, 2 chân mở rộng ra và kéo lần lượt từng tay về phía sau như người chèo tạ. Để tăng sức mạnh cơ bắp, bạn có thể cầm tạ tay 2 bên để thực hiện bài tập này. Ở bài tập này, bạn cần chú ý không được để khuỷu đẩy ra đằng sau quá sâu, vượt quá lưng và đồng thời, hông cần được cố định, tránh bị đau xương khớp. Bạn có thể tham khảo thêm cách thực hiện bài tập Burpee Renegade Row này qua video sau:

4. Bài tập Tuck Jump Burpee.

Tuck Jump Burpee có các động tác đầu vẫn thực hiện y hệt bài tập Burpee cơ bản và đến động tác bật nhảy cuối thì bạn nhảy cao gối, làm sao để đầu gối gần chạm ngực càng tốt. Lưu ý, khi nhảy cao gối thì bạn cần nhớ tiếp đất bằng mũi bàn chân nhẹ nhàng.

Bài tập Tuck Jump Burpee

Bài tập Tuck Jump Burpee

5. Bài tập Rotational - Jump Burpee.

Bài tập này thực hiện giống bài tập cơ bản, nhưng sau khi nhảy lên thì bạn xoay người 180 độ và thực hiện lại động tác. Đây được gọi là bài tập Burpees 2 chiều. Video dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn cách tập của bài tập Rotational - Jump Burpee này.

Lời kết.

Trên đây, Thiên Trường Sport vừa chia sẻ cách tập Burpees cơ bản và các bài tập Burpees biến thể nâng cao để giúp đốt cháy mỡ toàn thân hiệu quả nhanh nhất. Bạn chăm chỉ tập luyện theo hướng dẫn chi tiết này và chú ý về chế độ ăn uống, chắc chắn sau 1 tháng, bạn sẽ giảm được cân, sở hữu được thân hình khá thon gọn và săn chắc. Hãy tập luyện ngay hôm nay để nhanh thấy kết quả nào ! Xin chào và chúc bạn có kết quả tốt nhất với những bài tập Burpees này !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: