Chọn MENU
icon cart0

Các kiểu bơi thông dụng và được nhiều người tập luyện Nhất !

Thiên Trường xin giới thiệu với bạn các kiểu bơi cơ bản và được nhiều người áp dụng để tập luyện. Cùng tham khảo để hiểu hơn về những kiểu bơi này nhé !

Bơi lội là một trong những bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất tốt và trong bộ môn bơi lội này thì nó có rất nhiều kiểu bơi với những ưu nhược điểm riêng. Bạn đang có ý định tham gia học bơi và thắc mắc không biết môn này có những kiểu bơi thông dụng nào hay kiểu bơi nào dễ học, dễ áp dụng cho người mới? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ giới thiệu các kiểu bơi thông dụng nhất, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn kiểu bơi phù hợp dành cho mình. Nào, hãy bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi nhé !

1. Kiểu bơi sải.

Bơi sải còn gọi là bơi trườn sấp, tên tiếng Anh là Freestyle Stroke và đây được xem là kiểu bơi nhanh nhất trong tất cả các kiểu bơi. Để thực hiện được kiểu bơi sải, bạn cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay, chân và hơi thở. Với kiểu bơi trườn sấp, nhịp đập của đôi chân thường nhỏ, thực hiện nhịp nhàng để phần thân sau được nổi lên, giữ toàn bộ thân người thẳng hàng, để ngang với mặt nước. Kiểu bơi sải đòi hỏi 2 chân phải co duỗi liên tục, thân người luôn rướn về phía trước. Chính vì thế, kiểu bơi sải có tác dụng rất tốt để phát triển chiều cao. Ngoài ra, kiểu bơi sải này có tốc độ bơi rất nhanh nên có tác dụng rất tốt trong việc cứu người bị đuối nước.

Kiểu bơi sải

Kiểu bơi sải

Kỹ thuật bơi sải được thực hiện như sau:

- Bạn sử dụng 2 tay quạt liên tục so le về phía trước, gạt nước về phía sau để làm động lực chính đưa cơ thể tiến lên.

- Với kiểu bơi sải, bạn cần giữ thân người thẳng trên mặt nước, không được lên xuống giống như kiểu bơi ếch và bơi bướm.

- Đôi chân vẫy so le, đầu gối vẫn giữ thẳng, 2 bàn chân duỗi thẳng, biên độ góc gấp ít thay đổi

Trên thực tế, kiểu bơi sản kém ưu việt hơn so với kiểu bơi ếch và bơi ngửa, do động tác đập chân quá mạnh, gây nhiều tiếng động. Hơn nữa, kiểu bơi trườn sấp này khiến người bơi quan sát phương hướng không tốt.

2. Kiểu bơi ếch.

Kiểu bơi ếch có tên tiếng Anh là Breaststroke và đây là kiểu bơi chậm nhất trong 4 kiểu bơi cơ bản. Sở dĩ kiểu bơi này được gọi là kiểu bơi ếch vì nó có các động tác bơi gần giống với loài ếch bơi dưới nước. Theo các huấn luyện viên bơi lội, kiểu bơi ếch là kiểu bơi rất thích hợp với người chưa biết bơi, người mới bắt đầu tập bơi. Ưu điểm của của kiểu bơi ếch là tốc độ bơi chậm, kỹ thuật đạp chân và sải tay trong bơi ếch không quá khó, đồng thời cũng không tiêu tốn quá nhiều sức lực. Kiểu bơi ếch có tác dụng giúp đôi chân được vận động linh hoạt, mang lại sự dẻo dai cho xương khớp và giúp cơ bắp săn chắc hơn. Đặc điểm của kiểu bơi ếch chủ yếu là động tác đạp chân, nên nó có tác dụng phát triển cơ đùi rất tốt.

Kiểu bơi ếch

Kiểu bơi ếch

3. Kiểu bơi bướm.

Bơi bướm có tên tiếng Anh là Butterfly stroke hay Fly stroke. Đây là kiểu bơi có các động tác của đôi tay đối xứng nhau, 2 chân khép sát, đạp nước xuống giống như đuôi cá heo và toàn thân kết hợp trồi lên, ngụp xuống, tạo ra sự nhịp nhàng theo hình sóng. Kiểu bơi bướm là kiểu bơi kết hợp nhuần nhuyễn giữa cách bơi ếch và bơi sải. Theo đánh giá của các chuyên gia bơi lội, bơi bướm là kiểu bơi khó, đòi hỏi người bơi phải có kỹ thuật tốt và thể lực khỏe. Kiểu bơi bướm là một trong những kiểu bơi được lựa chọn để thi đấu. Thực tế, kiểu bơi bướm này có tác dụng giảm mỡ thừa và giúp giảm cân rất hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp giảm cân an toàn mà hiệu quả, hãy áp dụng cách bơi bướm để có kết quả tốt nhất nhé !

Kiểu bơi bướm

Kiểu bơi bướm

4. Kiểu bơi ngửa.

Bơi ngửa đọc theo tiếng Anh là Backstroke và bơi ngửa được thực hiện các động tác gần giống như bơi sải. Để thực hiện cách bơi ngửa, tay của bạn phải quạt luân phiên, chân sẽ đảo ngược so với kiểu bơi sải và cơ thể nghiêng từ bên này sang bên kia. Các huấn luyện viên bơi lội nhận định, để thi đấu thì bơi ngửa là kiểu bơi khó nhất trong các kiểu bơi hiện đại, nó yêu cầu độ chính xác cao trong từng động tác. Kiểu bơi ngửa chủ yếu sử dụng cánh tay để quạt nước, đẩy thân người tiến lên phía trước, bởi vậy, cách bơi này tác động chủ yếu lên nhóm cơ tay, bả vai và giúp cơ tay phát triển tốt nhất, bả vai khỏe mạnh hơn.

Kiểu bơi ngửa

Kiểu bơi ngửa

5. Kiểu bơi chó.

Bơi chó là kiểu bơi cũng gần giống như bơi ếch, bạn sẽ bơi úp người, 2 tay để dưới ngực, 5 ngón tay khép hờ hoặc để mở và đưa đôi tay về phía trước song song với ngực, sau đó đẩy nước về phía sau để song song với ngực. Động tác trên được lặp lại nhiều lần, giống như chú chó đang bơi bằng đôi chân trước. Kiểu bơi này thường áp dụng cho người chưa bao giờ tập bơi, bắt đầu làm quen với bơi lội. Bơi chó giúp tăng sức mạnh của đôi tay, giúp cơ bắp tay chắc khỏe hơn.

Kiểu bơi chó

Kiểu bơi chó

6. Kiểu bơi lượn sóng.

Kiểu bơi lượn sóng là kiểu bơi khép đôi chân lại bằng nhau, sau đó dùng lực của lưng để phần ngực, mông, đôi chân hoạt động theo hình lượn sóng. Bơi lượn sóng giống như con sâu đang bò. Kiểu bơi này giúp cơ thể dẻo dai hơn, tăng sự mềm mại cho cơ thể.

Kết luận.

Trên đây là toàn bộ thông tin giới thiệu về các kiểu bơi phổ biến và được nhiều người áp dụng tập luyện nhất hiện nay đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Bộ môn bơi lội thực sự rất tốt cho sức khỏe, đem lại rất nhiều lợi ích và chính vì thế, các bạn nên học một kiểu bơi để rèn luyện sức khỏe cho mình. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên hữu ích và phù hợp cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán dụng cụ bơi lội uy tín, có đầy đủ các dụng cụ và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các mẫu dụng cụ bơi để mua về và sử dụng cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại kính bơi hoặc mũ bơi. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook