0968650686
(0) sản phẩm

Cách chạy bền 1500m không mất nhiều sức chia sẻ từ các HLV

06/02/2020 13:19

Thiên Trường xin chia sẻ với bạn cách chạy bền 1500m nhanh nhất và không mất nhiều sức đã được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể dục. Mọi người có thể tìm hiểu những bí quyết chạy bền 1500m này và áp dụng vào thực tế cho mình khi có nhu cầu tập luyện hình thức chạy bộ này nhé !

Theo các huấn luyện viên thể dục, chạy bền là 1 hình thức chạy bộ với tốc độ chậm, thong thả và được duy trì ổn định trong một thời gian càng dài càng tốt. Tham gia chạy bền thường xuyên sẽ giúp chúng ta rèn luyện, tăng cường được sức dẻo dai và sự bền bỉ rất tốt. Thực tế, khác với chạy nước rút, khi chạy bền, chúng ta cần phân bổ sức lực phù hợp để cho mình có thể hoàn thành quãng đường chạy mà không bị đuối sức hay bỏ cuộc giữa chừng. Nhằm giúp các bạn mới tập chạy bền có được phương pháp và kinh nghiệm chạy hiệu quả, trong bài viết này Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn bạn cách chạy bền 1500m không mất nhiều sức. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu những bí quyết chạy bền 1500m này với chúng tôi bạn nhé.

Các huấn luyện viên thể dục chia sẻ, chạy bền 1500m thực sự không hề dễ dàng và đơn giản đối với người mới bắt đầu tham gia chạy bộ. Để chạy bền 1500m, bạn cần phải tập luyện chạy bền với quãng đường ngắn hơn trước đó, đồng thời phải có kỹ thuật chạy bền đúng cách và có thêm những bí quyết, kinh nghiệm chạy bền hiệu quả. Sau đây là hướng dẫn cách chạy bền 1500m không tốn nhiều sức đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các huấn luyện viên điền kinh chuyên nghiệp. Cụ thể như sau:

1. Khởi động trước khi chạy bền.

Khởi động là bước quan trọng và vô cùng cần thiết trước khi bạn bắt đầu tập luyện bất cứ môn thể dục thể thao nào, trong đó có chạy bền. Các động tác khởi động sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, các nhóm cơ bắp và xương khớp không bị đau cứng khi chạy bộ, cơ thể nóng lên và dễ dàng thích ứng với các hoạt động chạy bền sau đó. Cách khởi động trước khi chạy bền 1500m là bạn xoay các khớp cổ tay, cổ chân, xoay hông, đầu gối, vặn người, chạy bước nhỏ tại chỗ,... nhằm làm nóng cơ thể. Các huấn luyện viên điền kinh khuyên bạn nên dành khoảng 5 đến 10 phút để làm nóng toàn bộ cơ thể rồi mới bắt đầu hành trình chạy bền 1500m của mình.

Khởi động trước chạy bền

Khởi động trước chạy bền

2. Cách chạy bền đúng kỹ thuật.

Sau khi khởi động kỹ càng, bạn sẽ áp dụng các kỹ thuật chạy bền đúng cách để bắt đầu buổi tập chạy bộ của mình. Cách chạy bền 1500m đúng theo kỹ thuật sẽ giúp bạn không bị mất nhiều sức và đem lại hiệu quả chạy tốt nhất. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể dục và các vận động viên điền kinh giàu kinh nghiệm, khi bắt đầu chạy bền, bạn cần thực hiện các kỹ thuật chạy như sau:

- Giữ tư thế chạy bền đúng cách.

Để chạy bền 1500m đạt hiệu quả tốt nhất, trước tiên bạn cần giữ tư thế chạy bền đúng cách. Khi chạy bền, bạn cần giữ thẳng lưng, mắt nhìn về phía trước, phần thân trên hơi cúi về phía trước một chút để tạo đà chạy. Các chuyên gia thể dục cũng có lời khuyên, bạn không nên cúi người quá sâu về phía trước hay ngả người về phía sau, điều này sẽ làm cơ thể mất cân bằng và gây tốn nhiều sức lực khi chạy bền.

- Chạy bền với bước chân đều đặn.

Nếu như chạy nước rút đòi hỏi bạn cần chạy nhanh, chạy tăng tốc hết sức mình thì chạy bền chỉ cần bạn duy trì tốc độ vừa phải và ổn định trên quãng đường dài. Do đó, khi chạy bền, bạn cần chú ý kỹ thuật chạy với bước chân đều đặn. Để tăng sức bền, khi bắt đầu chạy bền, bạn nên duy trì các bước chân nhỏ để cơ thể bạn làm quen với cường độ chạy bộ. Khi chạy bền, bạn nên tiếp đất bằng gót chân trước rồi mới hạ các ngón chân, kỹ thuật chạy bền này sẽ giúp đôi chân di chuyển nhẹ nhàng và đều đặn hơn, tránh được tình trạng mất sức trong quá trình chạy.

Cách chạy bền 1500m

Cách chạy bền 1500m

- Thực hiện kỹ thuật tay đúng cách.

Để chạy bền 1500 hiệu quả, bạn cần chú ý đến kỹ thuật vung tay khi chạy. Hai cánh tay của bạn cần vung nhịp nhàng theo tốc độ của đôi chân, đều đặn theo nhịp bước chân. Khi chạy bền, hai bàn tay của bạn nên nắm hờ, động tác vung tay vừa phải, không nên vung tay quá cao sẽ làm bạn nhanh mệt và bị mất sức.

- Kỹ thuật hít thở khi chạy bền.

Hít thở đúng cách đóng vai trò rất quan trọng và nó giúp bạn hoàn thành quãng đường chạy bền nhanh nhất mà không bị mệt mỏi, mất sức lực quá nhiều. Phương pháp hít thở đúng cách khi chạy bền là hít thở đều đặn theo nhịp của bước chân, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Thực hiện kỹ thuật hít thở đúng cách sẽ giúp bạn nâng cao được hiệu quả chạy bền, giúp bạn nhanh chóng về đích, hoàn thành quãng được chạy bền 1500m tốt nhất.

3. Bí quyết chạy bền 1500m đạt hiệu.

Cùng với các kỹ thuật chạy bền được chia sẻ ở trên, bạn cần có thêm những thủ thuật chạy bền để đạt được hiệu quả cao trong khi tập luyện. Sau khi tổng hợp các phương pháp và bí quyết chạy bền của các VĐV chuyên nghiệp, Thiên Trường Sport đúc kết được một số thủ thuật, bí quyết chạy bền 1500m cho người mới chạy bền như sau:

- Khi mới bắt đầu, bạn nên chạy bền trong một thời gian ngắn ở một cự ly nhất định, sau đó dần tăng thời gian chạy bền lên. Mỗi lần ngắt quãng đường chạy, bạn nên đi bộ nhanh một lúc để điều hòa hơi thở của mình.

- Khi chạy bền trong các cuộc thi, bạn nên chạy theo sau người chạy tốt để họ chắn lực cản và che tầm nhìn về đích cho bạn. Với cách này, bạn sẽ chạy bền hiệu quả, không bị mất sức và không bị áp lực, căng thẳng khi nhìn về đích.

- Để nâng cao hiệu quả chạy bền 1500m, khi cách vạch đích khoảng 200-300m, bạn cần tăng tốc độ chạy của mình lên hết sức có thể, chạy vượt đối thủ để dành vị trí thứ nhất.

- Sau khi về đích, bạn không được ngồi hay nằm xuống, hãy thả lỏng cơ thể bằng các bài tập thả lỏng cơ, giúp cơ thể dần điều hòa trở về trạng thái lúc đầu.

4. Tạo động lực để chạy bền tốt nhất.

Bên cạnh việc áp dụng đúng kỹ thuật chạy bền và các thủ thuật hay kinh nghiệm chạy bền, bạn cũng cần có cho mình động lực chạy bền để tránh bị chán nản, thiếu kiên trì và quyết tâm khi tập. Cách tạo động lực chạy bền tốt nhất mà bạn có thể áp dụng vào thực tế cho mình bao gồm:

- Nghe nhạc khi chạy.

Các bản nhạc sôi động sẽ kích thích tinh thần tập luyện của bạn trở nên hăng say hơn. Các huấn luyện viên thể dục cho rằng, khi chạy bền, bạn nên sử dụng máy nghe nhạc chuyên dụng và tai nghe để nghe những bản nhạc sôi động, tạo động lực mạnh mẽ, kích thích tinh thần yêu thể thao cho bạn.

- Rủ bạn tập cùng.

Chạy bền cùng một người bạn sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều động lực tập luyện. Đồng hành một người cùng chạy bền sẽ giúp bạn có thêm sự quyết tâm và hoàn thành được quãng đường chạy bộ nhanh nhất. Người bạn chạy cùng sẽ chia sẻ cùng bạn sự khó khăn, tiếp cho bạn thêm sức lực và cố gắng và quyết tâm để hoàn thành mục tiêu.

Chạy bền cùng bạn bè

Chạy bền cùng bạn bè

- Tập trung khi chạy bền.

Tập trung là yếu tố quan trọng giúp bạn có thêm sự quyết tâm và kiên trì chạy bền đều đặn và thường xuyên hơn. Khi chạy bền, bạn nên tập trung vào hơi thở và vào bước chân của mình.

Lời kết.

Vậy là, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn cách chạy bền 1500m hiệu quả nhất đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ bắt đầu chạy bền đúng cách và có thể hoàn thành được bài tập chạy bền của mình tốt nhất. Thông tin chia sẻ về cách chạy bền 1500m của chúng tôi xin dừng tại đây. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này, xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Tham khảo thêm: Máy tập chạy bộ.

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top