Chọn MENU
icon cart0

Chạy bộ có tác dụng và lợi ích gì cho nữ? Cần lưu ý gì khi tập?

Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới và cần phải lưu ý gì khi tập là thắc mắc được rất nhiều bạn nữ đưa ra khi đang có dự định tham gia tập luyện bộ môn này. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời hoàn hảo nhất cho những câu hỏi về chạy bộ ở trên?

Chạy bộ là bộ môn thể thao quen thuộc và gần gũi với cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta. Với phụ nữ, chạy bộ có tác dụng giúp nữ giới giảm cân, giảm mỡ đùi, giúp đôi chân thon gọn và có lợi cho việc giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi trong ngày. Để giúp bạn hiểu rõ những lợi ích này, sau đây Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn một số thông tin nhằm giải đáp cho thắc mắc chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới? Nào, hãy cùng tham khảo bạn nhé !

Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ?

Các huấn luyện viên thể dục cho rằng, chạy bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng, làn da và cả tinh thần của nữ giới. Cụ thể, những tác dụng của chạy bộ đối với nữ có thể kể đến gồm:

1. Chạy bộ giúp nữ giới giảm cân, làm đẹp dáng.

Chạy bộ được biết đến là một trong những bộ môn thể thao giúp đốt cháy nhiều calo nhất trong quá trình tập luyện. Theo kết quả nghiên cứu, cứ 40 phút chạy bộ là bạn có thể đốt cháy khoảng 400 calo. Một nghiên cứu khác tại Anh cho biết, việc luyện tập với cường độ mạnh làm tăng lượng peptide YY, một loại hoóc môn kiềm nén cảm giác thèm ăn và làm giảm ghrelin, loại hoóc môn kích thích thèm ăn. Chính vì thế chạy bộ được coi là phương pháp rất hữu ích cho kế hoạch giảm cân của nữ giới.

Với nữ giới, chạy bộ đúng cách sẽ có lợi ích nhằm đốt cháy nhiều năng lượng trong cơ thể, giúp đánh tan lượng mỡ thừa ẩn sâu dưới da và mang lại thân hình thon thả quyến rũ hơn. Một thân hình thon thả, những bước đi nhanh nhẹn, nụ cười tươi tắn và một cơ thể tràn đầy sức sống, tự tin hơn khi giao tiếp là những lợi ích mà chạy bộ có thể mang lại nếu bạn riêng năng tập luyện.

Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới?
Chạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới?

2. Chạy bộ giúp cải thiện hệ tim mạch.

Theo các chuyên gia về sức khỏe, việc chạy bộ thường xuyên và đúng kỹ thuật có thể mang lại cho bạn 1 trái tim khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ. Đặc biệt là ở phụ nữ, nguy cơ mắc bệnh tim nhiều hơn nam giới, vì vậy việc chạy bộ kết hợp với các bài tập khác như đi bộ, đạp xe sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch xuống dưới 11%.

3. Chạy bộ rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

Sau khi sinh, phụ nữ thường có những dấu hiệu căng thẳng, mệt mỏi và stress nặng dẫn đến mắc bệnh rất nguy hiểm đó là trầm cảm. Chỉ với 30 phút chạy bộ mỗi ngày bạn sẽ có được một tâm trạng tốt nhất bởi vì chạy bộ sẽ giúp sản xuất ra chất endorphins - đây là một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau và giúp bạn cảm thấy lạc quan, yêu đời nhiều hơn. Bạn cũng đừng nên nghĩ chỉ có chạy bộ ngoài trời mới mang lại lợi ích này vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập luyện với máy chạy bộ tại nhà mang lại tác dụng không hề thua kém chạy ngoài trời.

Chạy bộ rất tốt cho phụ nữ sau sinh
Chạy bộ rất tốt cho phụ nữ sau sinh

4. Chạy bộ tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh.

Các chuyên gia đồng ý rằng chạy bộ trong tuổi mãn kinh có thể làm dịu đi những triệu chứng không mong muốn và cải thiện tinh thần của bạn, ngay cả khi bạn thật sự là một người mới bắt đầu làm quen với môn thể thao này. Đây là độ tuổi rất tuyệt vời để bạn bắt đầu một chương trình đi bộ hay chạy bộ và dần dần tăng cường thời gian chạy bộ trong kế hoạch tập luyện của bạn.

Những cảm giác khó chịu trong thời kì mãn kinh sẽ được giảm thiểu đáng kể cho những ai thật sự luyện tập chạy bộ hoặc chơi những môn thể thao vận động khác một cách nghiêm túc. Tinh thần thoải mái và những niềm vui sẽ dễ dàng được nhận thấy khi bạn tăng cường thói quen chạy bộ và nó chắc chắn sẽ giúp phái đẹp tự tin hơn, hạn chế việc tâm lý thay đổi thất thường.

Nữ giới tập chạy bộ cần lưu ý những gì?

Với những lợi ích tuyệt vời của chạy bộ đối với phụ nữ được thống kê ở trên thì dễ hiểu vì sao hiện nay phong trào tập chạy bộ ngày càng nở rộ và thu hút được rất nhiều chị em phụ nữ tham gia tập luyện. Để giúp chị em tập chạy bộ tốt hơn, phần tiếp theo trong bài viết này Thiên Trường xin gửi tới bạn một số lưu ý khi chạy bộ cho nữ giới. Cùng tham khảo thêm phần tiếp theo này bạn nhé !

- Bất cứ khi nào có thể, hãy chạy với vài người bạn. Chạy bộ một mình khiến bạn dễ trở thành mục tiêu cho kẻ xấu. Hơn thế nữa, chạy bộ với bạn bè có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn và có thêm động lực trong quá trình tập luyện.

- Hãy chắc chắn rằng bạn có mang theo giấy tờ tùy thân và điện thoại để liên lạc khi cần thiết nếu chạy bộ ngoài trời.

- Nên thông báo cho các thành viên trong gia đình việc bạn đi chạy bộ ở đâu và khi nào có thể về nhà.

- Một lời khuyên dễ hiểu là tránh chạy bộ trong vùng sa mạc hoặc đồi cát và nếu bạn thật sự thích chạy bộ vào buổi tối thì hãy đảm bảo chạy ở những nơi có đèn đường sáng.

Lời kết.

Trên đây là những tác dụng của chạy bộ đối với nữnhững lưu ý cho nữ khi tham gia tập chạy bộ đã được tổng hợp bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích và nó đã tiếp thêm động lực cho các bạn gái khi có ý định tham gia chạy bộ. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook