Chọn MENU
icon cart0

[TOP 10] Loại ngũ cốc ăn kiêng AN TOÀN, CHẤT LƯỢNG Nhất

Chế độ dinh dưỡng với ngũ cốc ăn kiêng rất tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe. Chế độ ăn này chứa hàm lượng chất xơ, sắt, kẽm và axit folic, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Ngũ cốc ăn kiêng là tên gọi chung của những loại hạt xay nghiền và trộn lẫn với nhau như gạo lứt, lúa mì, yến mạch, một số loại đậu... Chúng có chung một số đặc điểm như hương vị thơm ngon, tiện lợi, tốt cho sức khỏe... nên được nhiều người yêu thích sử dụng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về ngũ cốc cho người ăn kiêng, những tác dụng cụ thể của nó và cách sử dụng hiệu quả bạn nhé!

1. Chế độ ăn kiêng ngũ cốc là gì?

Thay vì ăn cơm, bún… vào bữa sáng, với chế độ ăn kiêng này, khẩu phần ăn của người dùng là ngũ cốc nguyên hạt trộn với sữa tách béo hoặc ít béo. Ngoài ra, trong bữa tối họ sẽ tiêu thụ những thực phẩm có xu hướng chứa ít calo và nhiều protein cũng như ngũ cốc, trái cây và rau củ.

Một số người áp dụng chế độ ăn với ngũ cốc suốt cả tuần. Tuy nhiên, các chuyên gia không khuyến khích hình thức ăn uống này vì chứa rất ít calo và protein sẽ gây tình trạng mệt mỏi, giảm mức độ tập trung và thay đổi tâm trạng.

Chế độ ăn kiêng ngũ cốc là gì?

Chế độ ăn kiêng ngũ cốc là gì?

2. Chế độ ăn kiêng bằng ngũ cốc có lợi gì?

Bổ sung ngũ cốc dành cho người ăn kiêng trong chế độ ăn giúp duy trì trong lượng cơ thể hợp lý, thỏa mãn cơn thèm ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Các thành phần trong bột ngũ cốc ăn kiêng là nguồn cung cấp Carbohydrate và chất xơ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, góp phần điều chỉnh trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, một số loại hạt như óc chó, hạnh nhân còn chứa hàm lượng protein và chất béo cao tạo ra những tác động tích cực với sự thèm ăn. Bên cạnh đó, chất béo trong các loại hạt này thường là chất béo tốt, không bão hòa đơn. Bên cạnh tác dụng thu nhỏ vòng eo chúng cũng mang đến nhiều lợi ích cho tim mạch.

Đối với phụ nữ đang trong thai kỳ, đây sẽ là nguồn dinh dưỡng an toàn cho cả mẹ và bé. Hàm lượng axit folic, sắt, canxi giúp tái tạo hồng cầu, củng cố sự phát triển của hệ xương khớp, hạn chế nguy cơ dị tật thai nhi. Sau sinh sử dụng ngũ cốc sẽ giúp tăng khả năng tiết sữa và chất lượng sữa. Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và các loại thực phẩm, bạn cũng nên tăng cường luyện tập thể thao để tăng trao đổi chất cũng như sức đề kháng cho cơ thể. Tập luyện nhẹ nhàng với máy chạy thể dục hoặc xe đạp tập là những bài tập phù hợp. 

Có thế thấy, ngũ cốc ăn kiêng là nguồn thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu. Điều này mang đến cho bạn năng lượng dồi dào, giúp cơ thể tăng cường sức khỏe toàn diện. 

Chế độ ăn kiêng bằng ngũ cốc có lợi gì?

Chế độ ăn kiêng bằng ngũ cốc có lợi gì?

3. Cách chọn ngũ cốc ăn kiêng tốt.

Cùng tham khảo những tiêu chí dưới đây của chúng tôi để chọn cho mình loại ngũ cốc ăn kiêng tốt và áp dụng trong chế độ ăn bạn nhé!

3.1. Giàu chất xơ, ít calo.

Nêu mục tiêu của bạn là giảm cân, nguyên tắc quan trọng cần nhớ đó là lượng calo nạp vào cơ thể nhỏ hơn calo tiêu thụ. Do đó khi chọn ngũ cốc trong chế độ ăn kiêng, nên ưu tiên loại chứa ít calo và hàm lượng chất xơ dồi dào.

Yến mạch chính là một trong số những loại ngũ cốc giảm cân được nhiều người sử dụng nhất khi đáp ứng cả 2 điều kiện trên. Trong ngũ cốc này chứa hàm lượng chất xơ cao gấp đôi so với nhiều loại khác. Ngoài ra theo một nghiên cứu, yến mạch có khả năng tăng cường sức khỏe bởi nó bao gồm các dưỡng chất giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu ở dạ dày, ruột.

3.2. Ít hoặc không chứa đường.

Nếu bạn sử dụng ngũ cốc chứa nhiều đường trong quá trình giảm cân thì kế hoạch duy trì vóc dáng thon gọn có thể bị phá vỡ. Cơ thể chúng ta thường tiêu hóa lượng đường hấp thu rất nhanh. Điều này cũng chính là nguyên nhân khiến mức đường huyết tăng lên nhanh chóng.

Lượng đường trong máu cao sẽ làm gia tăng lượng hormone insulin gây tình trạng tăng glucose đột ngột. Nếu tình trạng này xảy ra bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt nhằm bổ sung năng lượng và có thể ăn không kiểm soát. Khi đó mọi nỗ lực ăn kiêng của bạn sẽ trở thành con số 0.

Chính vì thế bạn nên chọn loại ngũ cốc hoặc hỗn hợp ngũ cốc chế biến sẵn chứa ít đường.

3.3. Chọn loại ngũ cốc theo khẩu vị.

Hiện nay, các loại ngũ cốc ăn kiêng rất đa dạng. Bạn có thể tùy chọn tùy theo khẩu vị, sở thích của mình: 

  • Granola: Đây là loại ngũ cốc được nhiều người ưa thích bởi nó có thể dễ dàng kết hợp với các thực phẩm và tạo ra nhiều món ăn khác nhau. Granola bao gồm một số loại ngũ cốc nguyên hạt nướng giòn cực thơm và dễ ăn.
  • Muesli: So với granola, Muesli không “ngấy” và mềm hơn, được làm từ các loại hạt cây lương thực trộn cùng trái cây.
  • Ngũ cốc hữu cơ ngô: Bánh ngũ cốc này được sử dụng rất phổ biến ở các nước phương Tây. Nhờ thành phần chính là bột ngô nên nó có vị ngọt thơm tự nhiên, ai cũng có thể sử dụng.
  • Lúa mì nguyên cám: Giàu chất xơ, ít đường và calo, đặc biệt thích hợp cho những người ăn kiêng giảm cân.

3.4. Chọn theo nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu.

Chọn loại ngũ cốc có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng. Sản phẩm của các thương hiệu uy tín trải qua quy trình chế biến nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng, hiệu quả khi đến tay người tiêu dùng. Ngũ cốc ăn kiêng Hàn Quốc, Nhật, Mỹ... và 1 số thương hiệu của Việt Nam được nhiều người ưa chuộng.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 10 loại detox giảm cân an toàn.

Cách chọn ngũ cốc ăn kiêng tốt

Cách chọn ngũ cốc ăn kiêng tốt

4. Các loại ngũ cốc ăn kiêng tốt hiện nay.

Dưới đây là những loại ngũ cốc ăn kiêng uống liền tiện lợi, giàu dinh dưỡng, ít béo, hương vị thơm ngon... mà bạn có thể tham khảo.

4.1. Ngũ cốc Calbee Nhật Bản.

Những thành phần chính của loại ngũ cốc này có thể kể đến như lúa mạch, yến mạch, táo, đu đủ, nho, dâu tây, bí ngô, hạnh nhân, gạo nâu, sữa..tạo nên món ngũ cốc thơm ngon, giàu dinh dưỡng. 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, trong 50g ngũ cốc Calbee có chứa khoảng 3.9g protein, 150g vitamin A, 4.5g FOS và 31.6g carbohydrate. Ngoài ra, nó cũng bao gồm hàm lượng khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: Sắt, canxi, kali, photphat, Axit Folic, natri, vitamin A, D, B12. Với bảng thành phần dinh dưỡng như trên, uống 2 ly ngũ cốc sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng vừa đủ cho ngày làm việc hiệu quả.

Với hương vị thơm ngon, dễ uống ngũ cốc Calbee phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là người già, trẻ em lười ăn rau, người mắc bệnh tim mạch, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Ngũ cốc Calbee Nhật Bản

Ngũ cốc Calbee Nhật Bản

4.2. Ngũ cốc Nestlé FITNESSE and Fruit.

Thành phần chính của sản phẩm này bao gồm lúa mì, yến mạch nguyên cám chứa hàm lượng protein dồi dào, các khoáng chất, vitamin nhóm B, E, acid folic; sắt, kẽm và canxi rất giàu chất xơ. Nó cũng chứa hoạt chất chống oxy hóa và phân giải chất béo nhờ một số loại trái cây sấy khô như đu đủ, nho, dứa… Do đó, khi sử dụng Nestlé FITNESSE and Fruit sẽ giúp no lâu, chống đói hiệu quả. Chỉ với một chén nhỏ có thể cung cấp năng lượng hoạt động cho bạn trong 4 tiếng đồng hồ. 

Đây là sản phẩm đặc biệt phù hợp cho người ăn kiêng giảm cân nhờ thành phần chính là chất xơ, protein. Ngoài ra sử dụng ngũ cốc Nestlé FITNESSE and Fruit còn giúp phòng ngừa các bệnh như tim mạch, tiểu đường và ung thư ruột kết hiệu quả. 

Đặc biệt, loại ngũ cốc này có tới 4 hương vị như truyền thống, mật ong hạnh nhân, bắp mật ong. Bạn có thể sử dụng chúng trong bữa sáng bằng cách kết hợp với sữa để tăng hương vị và bổ sung năng lượng.

Ngũ cốc Nestlé FITNESSE and Fruit

Ngũ cốc Nestlé FITNESSE and Fruit

4.3. Ngũ cốc trái cây Kellogg's.

Đây là loại ngũ cốc chứa thành phần chính là các loại hạt và trái cây, mang đến giá trị dinh dưỡng cao. Sản phẩm không chứa chất hóa học tạo màu và mùi. Ngoài ra hương vị thơm ngon và thanh mát của các loại trái cây sấy khô vẫn được giữ nguyên làm tăng cảm giác ngon miệng.

Hàm lượng chất béo thấp rất phù hợp trong quá trình ăn kiêng. Không những thế bột Ngũ cốc Kellogg's còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhằm cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng dồi dào. 

Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với những người muốn giảm cân, phụ nữ đang cho con bú và trẻ em mắc chứng lười ăn. Đối với những người mắc bệnh mỡ máu cao, sử dụng sản phẩm thường xuyên sẽ duy trì sức khỏe tốt mà không gây tăng cân hay làm tích tụ mỡ và đường trong máu.

Ngũ cốc trái cây Kellogg's

Ngũ cốc trái cây Kellogg's

4.4. Ngũ cốc ăn kiêng Việt Đài.

Đây là loại ngũ cốc sản xuất tại Việt Nam nên rất phù hợp với khẩu vị người Việt. Theo nhà sản xuất, bột ngũ cốc này không sử dụng phẩm màu và chất bảo quản, bao gồm những thành phần chính là bột kem thực vật, hạt sen, kỷ tử, hoài sơn, khiếm thực, đậu nành, gạo nguyên cám, bắp, đậu xanh, bột cốt dừa, canxi…

Sự kết hợp giữa các loại thảo dược và ngũ cốc giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và phòng ngừa bệnh tật. Về cách sử dụng, bạn có thể hòa trực tiếp với nước sôi, hoặc ăn sống. Đây là loại ngũ cốc ăn kiêng uống liền có giá thành tương đối rẻ nhưng rất hiệu quả trong việc hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng lành mạnh. Chính vì thế nó rất thích hợp cho người bị bệnh tiểu đường, béo phì, người muốn giảm cân. 

Ngũ cốc ăn kiêng Việt Đài

Ngũ cốc ăn kiêng Việt Đài

4.5. Bột ngũ cốc Quân béo.

Ngũ cốc Quân Béo được làm từ các loại hạt thô họ đậu và gạo lứt hỗ trợ giảm cân tối ưu. Đặc biệt nguồn nguyên liệu được chọn lọc từ các trang trại đảm bảo đạt chuẩn, khi sử dụng đúng cách sẽ hỗ trợ giảm cân an toàn. Đặc biệt, sản phẩm còn có khả năng lợi sữa và cải thiện chất lượng sữa mẹ khi đang cho con bú. Các hoạt chất mang đến nguồn dinh dưỡng bổ ích giúp cải thiện sức đề kháng của cơ thể, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Ngũ cốc Quân Béo có hai dòng sản phẩm chính: Ngũ cốc giảm cân có đường và không đường.

Bột ngũ cốc Quân béo

Bột ngũ cốc Quân béo

4.6. Ngũ cốc Quaker Simply Granola.

Quaker Simply Granola là ngũ cốc hỗ trợ giảm cân, người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch. Thành phần chính của loại ngũ cốc này bao gồm yến mạch, nho khô, mật ong, hạnh nhân… cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó thành phần ít béo, giàu chất xơ, khoáng chất khiến ngũ cốc Quaker Simply Granola trở thành món ăn vặt hấp dẫn hoặc bạn cũng có thể kết hợp với sữa để ăn trong bữa chính. 

Ngũ cốc Quaker Simply Granola

Ngũ cốc Quaker Simply Granola

4.7. Hạt hỗn hợp Entertainer Brothers Blend Brookfarm.

Ngũ cốc Entertainer Brothers Blend Brookfarm có sự kết hợp giữa các loại hạt cao cấp và phổ biến trên toàn thế giới, từng được nhận huy chương bạc tại Lễ trao giải Thực phẩm Hoàng gia Hobart.

Hạnh nhân, hồ đào, hồ trăn, maca, hạt bí ngô và hướng dương trong thành phần được chế biến bằng cách nướng trong lò với chút siro cây thích và muối biển tạo nên hương vị đậm đà và dễ thưởng thức. Ngũ cốc hạt chỉ chứa khoảng 1.4g đường, do đó bạn có thể bổ sung vào thực đơn ăn kiêng của mình nhé.

Hạt hỗn hợp Entertainer Brothers Blend Brookfarm

Hạt hỗn hợp Entertainer Brothers Blend Brookfarm

4.8. Ngũ cốc trái cây mix sữa chua.

Chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng loại ngũ cốc này được rất nhiều người ưa thích nhờ hương vị thơm ngon, hỗ trợ cho giảm cân, làm đẹp da, phòng chống các bệnh về tim mạch, tiểu đường hiệu quả. 

Một ưu điểm khác chính là sự lựa chọn đa dạng với rất nhiều loại hương vị trái cây kết hợp như: Nho khô, viên sữa chua, dừa tươi, hạt óc chó, chuối hạt dưa, quả chà là… Do đó khi sử dụng ngũ cốc mix sữa chua bạn sẽ không có cảm giác ngán như những sản phẩm cùng loại, đồng thời còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, làn da mịn màng hơn. Bạn có thể ăn trực tiếp như snack hoặc trộn thêm với sữa hoặc trái cây tươi để tăng thêm hương vị.

Ngũ cốc trái cây mix sữa chua

Ngũ cốc trái cây mix sữa chua

4.9. Bột Yến Mạch Nhật Bản nguyên chất Nisshokus.

Nếu bạn là một tín đồ của yến mạch, thì không nên bỏ qua bột ngũ cốc Nisshokus. Thành phần chính của sản phẩm này là yến mạch nguyên chất xay mỏng và mịn, giúp bạn dễ dàng pha chế thành các loại đồ uống thơm ngon. Tuy nhiên Nisshokus có giá thành tương đối cao. Điều này hoàn toàn tương xứng với chất lượng sản phẩm.

>> Có thể bạn quan tâm: 100g yến mạch bao nhiêu calo?

Bột Yến Mạch Nhật Bản nguyên chất Nisshokus

Bột Yến Mạch Nhật Bản nguyên chất Nisshokus

4.10. Bột ngũ cốc Phương Uyên.

Đây là loại ngũ cốc sản xuất tại Việt Nam trên dây chuyền hiện đại theo công nghệ tách béo. Thành phần chính của sản phẩm là gạo lứt, đậu xanh, đậu trắng, đậu nhỏ… rất giàu chất xơ, khoáng chất, vitamin A, C, vitamin nhóm B, axit folic hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân…

Bên cạnh đó nó còn chứa các vitamin có tác dụng giảm nguy cơ mụn nhọt, thâm nám. Hoạt chất có lợi có trong ngũ cốc Phương Uyên rất hiệu quả trong việc giảm cholesterol máu, phòng ngừa và điều trị xơ cứng động mạch, huyết áp cao. Bạn có thể sử dụng thực phẩm này thay thế bữa ăn chính mà không lo mệt mỏi, uể oải, thiếu nước. 

Bột ngũ cốc Phương Uyên

Bột ngũ cốc Phương Uyên

5. Cách uống ngũ cốc ăn kiêng giảm cân.

Trong phần cuối của bài viết, chúng tôi sẽ đưa ra một vài gợi ý về cách sử dụng ngũ cốc ăn kiêng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

  • Với bột ngũ cốc ăn kiêng, bạn chỉ cần cho lượng vừa đủ vào nước sôi, khuấy đều và để nguội một chút là có thể thưởng thức. Tốt hơn hết bạn nên pha chế theo hướng dẫn sử dụng in trên bào bì của từng loại. Nếu muốn uống lạnh, bạn thêm đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh một lúc rồi uống.
  • Với các loại ngũ cốc dạng hạt như granola sẽ có rất nhiều cách sử dụng khác nhau. Ví dụ, kết hợp với sữa chua không đường, sữa tươi, ăn kèm với trái cây để đỡ ngán…
  • Bạn có thể dùng trong bữa sáng hoặc các bữa phụ trong ngày thay thế thực phẩm khác để tránh tăng cân.

6. Tổng kết.

Thực tế, 10 loại ngũ cốc ăn kiêng kể trên không thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần. Do đó nếu muốn giảm cân, bạn cần cân bằng giữa mức carbohydrate, protein và chất béo trong các bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó đừng quên tập luyện thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe toàn diện bạn nhé! Xin chào và hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook