Chọn MENU
icon cart0

Những lưu ý khi tập thể dục giảm cân cần biết cho người Mới

Bạn đang tham gia tập thể dục giảm cân nhưng cảm thấy không đạt được kết quả như mong muốn? Hãy tham khảo những lưu ý khi tập thể dục giảm cân cần biết cho người mới được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây và so sánh xem mình có mắc phải thiếu sót nào không nhé !

Theo các chuyên gia sức khỏe, tập thể dục thường xuyên là một trong những hình thức tập luyện có tác dụng giúp giảm an toàn và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải ai tham gia tập thể dục giảm cân cũng có phương pháp chuẩn và đạt được kết quả tốt nhất. Nhằm giúp những bạn đang tìm hiểu về tập thể dục giảm cân có những kiến thức định hướng tốt nhất cho quá trình tập luyện sắp tới của mình, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý khi tập thể dục giảm cân cần nắm rõ để có thể đạt được mục tiêu đề ra. Hãy tham khảo và áp dụng vào tập luyện bạn nhé !

Lưu ý khi tập thể dục giảm cân.

1. Đặt mục tiêu giảm cân rõ ràng.

Đặt mục tiêu rõ ràng khi tham gia tập thể dục giảm cân sẽ tiếp thêm động lực cho bạn và bạn sẽ phải chuyên cần để đạt được mục tiêu đề ra. Chẳng hạn một mục tiêu cụ thể như giảm 3cm vòng bụng sau 2 tuần tập luyện hay giảm 2kg sau 1 tháng... Điều này sẽ giúp bạn xác định được bài tập, chế độ ăn uống phù hợp và thời gian tập luyện cụ thể... Những mục tiêu phi thực tế hay quá lớn chỉ làm bạn nản lòng và dễ bỏ cuộc khi tham gia tập thể dục giảm cân.

Lưu ý khi tập thể dục giảm cân

Lưu ý khi tập thể dục giảm cân

2. Cân bằng giữa cường độ tập và thời gian.

Các chuyên gia thể hình khuyến cáo, tập thể dục vận động giảm cân nên duy trì quá trình trong 30-60 phút/buổi tập. Không ít người vẫn nghĩ tập càng lâu hiệu quả sẽ càng nhân đôi và đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm. Điều này có thể giải thích đó là việc tập luyện quá sức sẽ chỉ làm bạn mệt mỏi hơn thôi. Bạn có thể tập cường độ cao trong thời gian ngắn hoặc tập kéo dài nhưng cường độ vừa phải, chứ không nên tập quá lâu và quá sức.

Nếu chỉ mới bắt đầu tập thể dục giảm cân thì bạn chỉ nên tập từ 15-20 phút để cơ thể quen dần với các bài tập. Sau 2 tuần mới nâng thời gian và độ khó bài tập lên. Mỗi buổi tập, cần dành ra 5 phút khởi động kỹ để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể trở về trạng thái bình thường.

Cân bằng giữa cường độ tập và thời gian

Cân bằng giữa cường độ tập và thời gian

3. Hít thở đúng cách khi tập luyện.

Hít thở đúng cách là yếu tố quan trong trong khi chúng ta tập thể dục. Việc kiểm soát được cách thở sẽ giúp bạn tăng sức bền trong mỗi bài tập của mình. Hãy nhớ nguyên tắc khi tập luyện thể thao là bạn hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Khi hít vào hoàn toàn qua mũi thì áp lực sẽ được gia tăng trong khoang ngực, phổi đẩy không khí từ ngoài vào máu thông qua van tim, đẩy máu đi khắp cơ thể, quá trình thở ra sẽ giúp giải phóng năng lượng hiệu quả. Nếu tập thể hình, bạn có thể tham khảo các hít thở khi tập Gym tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/hit-tho-dung-cach-trong-tap-the-hinh.html.

Học cách hít thở khi tập thể dục

Học cách hít thở khi tập thể dục

4. Bổ sung đầy đủ nước.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể bị thiếu 1% lượng nước so với trọng lượng cơ thể, thì hiệu suất làm việc của cơ bắp sẽ giảm đi 10%. Do đo, bổ sung nước trước và trong khi tập rất quan trọng. Thông thường, bạn nên uống nước thường xuyên cho cơ thể, hãy uống 1-1,5 cốc trước khi tập 30 phút. Trong quá trình tập đừng quên uống nước sau mỗi 20 phút. Với cách tiếp nước liên tục này bạn sẽ không lo cơ thể bị mất nước và mệt trong khi tập nữa.

Uống nước đầy đủ khi tập thể dục

Uống nước đầy đủ khi tập thể dục

5. Ăn uống đúng cách.

Nhiều người khi tập thể dục, thể hình mất sức quá nhiều nên có xu hướng nạp nhiều thức ăn hơn. Bạn đừng nuông chiều cơ thể theo kiểu tập cứ tập mà ăn cứ ăn. Thực tế, muốn giảm cân hiệu quả bạn cần chú ý chế độ dinh dưỡng nạp vào rất quan trọng. Cụ thể:

- Ăn một bữa no, đủ 5-6 giờ trước khi tập và một bữa ăn nhẹ trước buổi tập 2-3 tiếng.

- Ưu tiên nhóm thực phẩm giàu Carbohydrate phức tạp như khoai tây, bánh mì và protein trong trứng, thịt bò, thịt gà, cá ngừ...

- Tránh ăn nhiều quá chất xơ như đậu hay rau sống trước khi tập, nó có thể gây đầy bụng vì tiêu hóa không kịp.

- Hạn chế đồ ăn ngọt, dầu mỡ và thực phẩm chế biến sẵn.

Ăn uống đúng cách khi tập giảm cân

Ăn uống đúng cách khi tập giảm cân

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi tập thể dục giảm cân cần biết cho người mới được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho kế hoạch giảm cân của bạn. Chúc bạn đạt được mục tiêu của mình !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook