Chọn MENU
icon cart0

Tiêu chuẩn sân cỏ nhân tạo 7 người bao nhiêu m2? 

Sân cỏ nhân tạo đang trở thành lựa chọn phổ biến cho các đội bóng đá 7 người vì tính linh hoạt và dễ bảo trì của nó. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là sân cỏ nhân tạo 7 người cần có diện tích bao nhiêu m2 để đá bóng? Hãy cùng tìm hiểu để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu của bạn.

Sân cỏ nhân tạo 7 người bao nhiêu m2?

Sân bóng đá nhân tạo được xây dựng chủ yếu với mục đích chính là phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí dành cho những người có đam mê với môn thể thao vua chứ không phải là sân chơi dành cho những vận động viên chuyên nghiệp. Diện tích tiêu chuẩn của các sân cỏ nhân tạo sẽ được tính dựa trên số người chơi. 

Sân cỏ nhân tạo 7 người bao nhiêu m2? Sân bóng đá dành cho 7 người có dạng hình chữ nhật với kích thước như sau:

- Chiều dài: từ 50m - 75m. Trong đó, chiều dọc tối thiểu của sân là 50m và chiều dọc tối đa khoảng 75m.

- Chiều rộng: đạt từ 40m - 55m. Chiều ngang tối thiểu phải đạt 40m, chiều ngang tối đa là 55m.

- Độ dốc mặt sân: i <= 1% (đây là độ dốc theo tiêu chuẩn của FIBA).

Hiện nay, diện tích sân cỏ nhân tạo 7 người phổ biến nhất là khoảng 2400m2 với chiều dài 60m và chiều rộng 40m. 

Sân cỏ nhân tạo 7 người bao nhiêu m2?

Kích thước sân cỏ nhân tạo 7 người

Thông số kỹ thuật của cỏ nhân tạo tại sân bóng 

- Chiều cao của cỏ (pile height): tính từ mặt cỏ lên đến ngọn cỏ, chiều cao thông thường là khoảng 50mm.

- Mật độ mũi khâu (stich rate): cỏ được sử dụng trong các sân bóng nhân tạo hiện nay có số mũi khâu nằm trong khoảng từ 140 - 160 mũi/100cm hàng cỏ.

- Decitex (dtex): là mật độ sợi cỏ ,dtex càng cao thì cỏ càng dày và có độ chống chịu lực càng cao. Thông số dtex của cỏ nhân tạo ở Việt Nam từ 8000 trở lên.

- Khoảng cách giữa hai hàng cỏ (gauge): Thường ở mức 3/4 inch, 3/8 inch,5/8 inch (¾ inch = 19 mm).

- Lớp đế: Cỏ nhân tạo thường có từ 2 - 3 lớp đế gồm sợi polypropylene (PP) + lớp lưới (NET); PP + lớp bông + NET hoặc 2 lớp PP + lưới. Lớp đế có tác dụng giúp cỏ bền hơn và hạn chế mục nát trong quá trình sử dụng.

Tiêu chuẩn cỏ trên sân cỏ nhân tạo

Tiêu chuẩn cỏ trên sân cỏ nhân tạo

Cấu tạo chuẩn của sân cỏ nhân tạo 7 người

Sân cỏ nhân tạo đúng tiêu chuẩn dành cho 7 người có kết cấu gồm 4 lớp, mỗi một lớp sẽ có công dụng và những yêu cầu kỹ thuật khác nhau:

-  Lớp nền hạ: là phần chân của sân cỏ nhân tạo, đây là nền tảng đầu tiên và quan trọng nhất để có được một mặt sân chất lượng tốt. Lớp nền hạ cần được xử lý thật tốt, mặt nền phải tuyệt đối bằng phẳng, vững chắc với độ dốc chỉ từ 0,5 % - 0,6%. 

- Lớp đá base: Đây là lớp vật liệu được trải lên trên lớp nền hạ có tác dụng tạo độ nén và tăng khả năng chịu lực cho sân bóng. Người ta thường dùng đá răm để tăng độ cứng cho sân.

- Lớp cỏ nhân tạo: Dùng để phủ trên sân, lớp cỏ này được tạo ra từ những vật liệu mang đến cảm giác tương tự như cỏ thật. Khi trải cỏ nhân tạo lên sân phải trải đều cuộn cỏ theo cùng một chiều dọc hoặc chiều ngang để đảm bảo các cuộn cỏ được sát lại với nhau tạo sự thuận lợi cho việc dán keo nối chúng lại. 

Cấu tạo các lớp trên sân cỏ nhân tạo

- Lớp cát và cao su: Là lớp phủ trên cùng của sân cỏ nhân tạo. Một lớp cát dày khoảng 2cm sẽ được trải xuống trước, phải sử dụng cát khô để trải. Sau khi trải cát, tiếp tục trải lớp cuối cùng là hạt cao su lên trên sân cỏ nhân tạo, lớp hạt cao su có độ dày từ 0,8cm - 1cm, với 1m2 nền cỏ  sẽ trải khoảng 6 - 8kg hạt cao su.

Những phân khu trong sân cỏ nhân tạo 7 người

Khu cầu môn

Có hai khu cầu môn nằm ở 2 phần sân bóng nhân tạo 7 người. Từ điểm cách cột dọc khoảng 5m trên đường biên ngang của mỗi bên sân, kẻ hai đoạn thẳng vuông góc với đường biên ngang có độ dài khoảng 5m và song song với nhau nằm ở phía trong sân, sau đó kẻ một đường nối liền hai đầu đoạn thẳng đó lại với nhau. Khu cầu môn chính là phần diện tích được giới hạn bởi đường biên ngang và những đoạn thẳng đó.

Chính giữa khu cầu môn đặt một khung thành (khung cầu môn). Cấu tạo của khung thành gồm hai cột dọc vuông góc với đường biên ngang và cách đều hai cột cờ góc khoảng 6m. Hai cột dọc được nối liền với nhau bằng một thanh xà ngang đặt song song và nằm cách mặt sân 2,1m. Lưới được mắc vào xà ngang và cột dọc, gắn chắc chắn xuống mặt sân.

Phân khu trên sân cỏ nhân tạo 7 người

Phân khu trên sân cỏ nhân tạo 7 người

Khu phạt đền

Tại đường biên ngang của mỗi bên sân cách cột dọc khoảng 13m kẻ vào phía trong 2 đoạn thẳng dài khoảng 13m, song song với nhau và vuông góc với đường biên ngang. Sau đó, kẻ một đường thẳng nối liền 2 đoạn thẳng đó lại với nhau. Khu phạt đền chính  là phần diện tích được giới hạn bởi những đường thẳng trên với đường biên ngang.

Tại mỗi khu phạt đền sẽ có một điểm được xác định rõ ràng với đường kính khoảng 22cm, nằm cách điểm giữa đường biên ngang tầm 9m gọi là điểm phạt đền. Lấy điểm phạt đền làm tâm để kẻ một cung tròn nằm bên ngoài khu phạt đền có bán kính 6m, cung tròn này giúp xác định vị trí đứng của các cầu thủ lúc thực hiện phạt đền 9m.

Cột cờ góc

Cột cờ góc nằm ở 4 góc sân, cột cờ góc không được nhọn đầu và có chiều cao tối thiểu là 1,5m.

Cung phạt góc

Cung phạt góc trên sân cỏ nhân tạo 7 người

Cung phạt góc là là vị trí được dùng để đặt bóng khi đá phạt góc. Nó là 1/4 cung tròn có bán kính khoảng 1m với tâm chính là điểm cắm cột cờ góc, có tất cả 4 cung phạt góc nằm tại 4 góc sân.

Tóm tắt lại, sân cỏ nhân tạo 7 người cần bao nhiêu m2 để đá bóng đã có câu trả lời ở bài viết trên. Thiết bị thể dục Thiên Trường chúc bạn sẽ có những trận đấu bóng đá thật nhiều cảm xúc.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook