Chọn MENU
icon cart0

Tác dụng của bơi ếch là gì? Cần phải lưu ý điều gì khi bơi ếch?

Bạn đang thắc mắc không biết, tác dụng của bơi ếch là gì và khi tham gia bơi ếch thì chúng ta cần phải lưu ý những gì để đảm bảo an toàn cho cá nhân mình? Nếu vậy, hãy tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây của Thiên Trường Sport để có câu trả lời chi tiết cho các thắc mắc về bơi ếch được nêu ra ở trên bạn nhé !

Ngày nay, bơi lội không chỉ là môn thể dục rèn luyện sức khỏe mà nó còn là bộ môn bắt buộc trong trường học nhằm hạn chế tình trạng đuối nước ở học sinh. Khi tham gia bơi lội, chúng ta có thể lựa chọn rất nhiều kiểu bơi () khác nhau như bơi tự do, bơi ếch, bơi sải, bơi bướm hay bơi ngửa,... và trong số đó, bơi ếch được nhiều người yêu thích rèn luyện hơn cả bởi vì nó khá dễ tập luyện. Vậy bạn đã biết, tác dụng của bơi ếch là gì? và làm sao để có thể bơi ếch an toàn nhất cho mình chưa? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ và giải đáp cho bạn những thắc mắc liên quan đến kiểu bơi ếch này. Xin mời mọi người cùng tham khảo nhé !

Bơi ếch có tác dụng gì?

Theo các giáo viên dạy bơi có kinh nghiệm lâu năm, bơi ếch là kiểu bơi dễ tập luyện và nó rất phù hợp với người mới bắt đầu tham gia bơi lội. Nếu bơi ếch đúng cách, chuẩn kỹ thuật và thường xuyên, người bơi sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ kiểu bơi này. Cụ thể, tác dụng của bơi ếch có thể kể đến gồm:

1. Bơi ếch giúp giảm cân hiệu quả.

Bơi ếch là kiểu bơi mô phỏng các động tác dưới nước của con ếch. Khi thực hiện động tác kỹ thuật bơi ếch (), toàn bộ cơ thể của bạn phải vận động và di chuyển liên tục. Sự vận động của tay và chân ở dưới nước có tác dụng đốt cháy lượng calo lớn hơn so với vận động trên cạn. Nhờ đó, bơi ếch hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Tác dụng của bơi ếch

Tác dụng của bơi ếch

2. Bơi ếch giúp tăng chiều cao.

Bơi lội là bộ môn thể thao có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng chiều cao rất hiệu quả. Kỹ thuật bơi ếch cần sử dụng các chuyển động vươn xa liên tục của tứ chi, kích thích các khớp xương sụn dài ra và đồng thời phòng ngừa được tình trạng thoát hóa cột sống, giúp xương chắc khỏe và dẻo dai hơn. Theo các chuyên gia, tập bơi ếch ở độ tuổi dậy thì sẽ càng thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao diễn ra nhanh hơn và đạt kết quả tốt hơn.

3. Bơi ếch giúp vòng 2 săn chắc.

Các động tác bơi ếch đơn giản có tác dụng cải thiện vóc dáng cơ thể và làm săn chắc vòng 2 rất hiệu quả. Khi bơi ếch, hầu hết các bộ phận trên cơ thể của bạn phải hoạt động, lượng mỡ dư thừa ở vùng trung tâm, vùng eo bụng sẽ được tác động nhiều nhất và giúp kích thước vòng 2 được thu nhỏ lại. Nếu bạn muốn sở hữu vòng 2 thon gọn, đầy gợi cảm thì bài tập bơi ếch là phương pháp giúp bạn hiện thực hóa mong muốn của mình.

4. Bơi ếch giúp điều trị mất ngủ.

Tác dụng của bơi ếch mà mọi người rất quan tâm đó chính là khả năng cải thiện được giấc ngủ rất hiệu quả. Theo giáo viên bơi lội, trong quá trình bơi ếch, hiệu năng massage tự nhiên của nước sẽ giúp người bơi cảm thấy rất thư giãn. Đặc biệt, sự vận động toàn thân của bơi ếch còn có tác dụng thúc đẩy hệ thần kinh hoạt động tốt hơn, kích thích các hệ tiêu hóa, bài tiết hoạt động tốt hơn và giúp điều trị được chứng mất ngủ rất hiệu quả.

Bơi ếch giúp điều trị mất ngủ

Bơi ếch giúp điều trị mất ngủ

Lưu ý khi bơi ếch để an toàn.

Có thể nói, bơi ếch là một kiểu bơi đơn giản nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích cho người theo tập. Cũng giống như các kiểu bơi khác, khi tập bơi ếch bạn cần phải nắm vững kỹ thuật bơi chuẩn để có thể áp dụng vào cho mình. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toan khi bơi và có kết quả cao nhất, các giáo viên bơi lội cũng lưu ý bạn một số vấn đề sau khi tham gia bơi ếch:

- Đầu tiên, bạn tuyệt đối không được bơi khi đang đói hoặc khi cơ thể đang mệt mỏi.

- Bạn cần phải khởi động kỹ, làm nóng cơ thể trước khi xuống hồ bơi để tránh bị chuột rút.

- Bạn không nên bơi quá lâu và không nên vận động quá sức vì nó có thể gây tình trạng chuột rút.

- Khi cơ thể đang ra nhiều mồ hôi, không được đi bơi, bởi nó dễ gây cảm lạnh và thậm chí gây đột tử.

- Đối với người bị huyết áp cao nên tham khảo ý kiến của bác sĩ có nên bơi hay không và khi bơi phải nhẹ nhàng, không nên bơi chỗ vùng nước quá lạnh.

Lời kết.

Như vậy, bạn đọc đã vừa được Thiên Trường Sport chia sẻ thông tin để hiểu hơn các tác dụng của bơi ếch và lưu ý cần nhớ khi tham gia bơi ếch để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Với những kiến thức bổ ích này, hy vọng các bạn sẽ tích cực học bơi một cách nghiêm túc và bài bản nhằm đạt được những tác dụng tuyệt vời của kiểu bơi ếch này. Bài viết này của chúng tôi xin dừng lại tại đây, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo ! Hãy thường xuyên truy cập website của Thiên Trường để cập nhật những bài viết mới nhất của chúng tôi bạn nhé !

Tìm hiểu thêm: Kính bơi giá rẻ - Nón bơi.

Đọc thêm

Chia sẻ
Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook