Chọn MENU
icon cart0

Những tác dụng tuyệt vời khi bơi ếch thường xuyên bạn cần nắm rõ

Bạn đang thắc mắc không biết, tác dụng của bơi ếch là gì và khi tham gia bơi ếch thì chúng ta cần phải lưu ý những gì để đảm bảo an toàn cho cá nhân mình? Nếu vậy, hãy tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây của Thiên Trường Sport để có câu trả lời chi tiết cho các thắc mắc về bơi ếch được nêu ra ở trên bạn nhé!

Những tác dụng của bơi ếch đối với sức khỏe, vóc dáng, tinh thần khiến nó trở thành môn thể thao dành cho tất cả mọi đối tượng, từ trẻ em đến người lớn, thậm chí là người cao tuổi. Đây cũng là kiểu bơi đơn giản, phù hợp với người lần đầu làm quen với bơi lội. Bài viết hôm nay sẽ tổng hợp lại một số lợi ích của bơi ếch, mời các bạn cùng tham khảo.

1. Bơi ếch có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia thể thao, bơi ếch có cách tập đơn giản, do vậy nó rất phù hợp với người mới tham gia bơi lội. Kiên trì tập luyện kiểu bơi này thường xuyên, đúng cách, người bơi sẽ nhận được vô số những lợi ích:

1.1. Đốt cháy calo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bơi ếch mô phỏng các động tác của loài ếch khi ở dưới nước. Do đó trong quá trình bơi, việc thực hiện động tác kỹ thuật đòi hỏi sự vận động và di chuyển liên tục của toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, các động tác của tay và chân ở dưới nước sẽ đốt cháy lượng calo lớn hơn so với vận động trên cạn, đặc biệt là mỡ thừa tích tụ ở bụng, đùi và bắp tay. Nhờ đó, bơi ếch hỗ trợ giảm cân rất tốt, giúp người tập nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Bơi ếch giúp đốt cháy calo rất tốt

Bơi ếch giúp đốt cháy calo rất tốt

1.2. Cải thiện chiều cao

Bơi lội nói chung mang đến tác dụng thúc đẩy tăng trưởng chiều cao cực kỳ hiệu quả. Lợi ích của bơi ếch trong việc phát triển vóc dáng chủ yếu là nhờ kỹ thuật sử dụng các chuyển động vươn xa liên tục của tứ chi, kích thích các khớp xương sụn dài ra, đồng thời giúp phòng ngừa tình trạng thoái hóa cột sống để xương chắc khỏe và dẻo dai hơn. Thêm vào đó, nhờ tác dụng của lực đẩy dưới nước kết hợp với động tác của cơ thể giúp hệ xương được đàn hồi tốt và linh hoạt hơn.

Cải thiện chiều cao ở tuổi dậy thì nhờ bơi ếch

Cải thiện chiều cao ở tuổi dậy thì nhờ bơi ếch

Theo các chuyên gia, để thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao diễn ra nhanh hơn và đạt kết quả tốt hơn, nên tập bơi ếch ở độ tuổi dậy thì. Thực tế cho thấy, những trẻ em tập bơi ếch từ nhỏ sở hữu chiều cao vượt trội khi lớn lên. Đối với người trưởng thành đã đạt đến chiều cao nhất định thì tập bơi ếch vẫn mang đến tác dụng hữu ích. Ngoài việc giúp xương khớp khỏe mạnh, nó còn ngăn chặn quá trình lão hóa, phá hủy xương…

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn kỹ thuật bơi bướm đúng cách cho người mới

1.3. Giúp vòng 2 săn chắc thon gọn

Các động tác bơi ếch tuy đơn giản nhưng có khả năng cải thiện vóc dáng cơ thể và làm săn chắc vòng 2 cực kỳ tốt. Như vừa nói ở trên, bơi ếch đòi hỏi sự vận động của hầu hết các bộ phận trên cơ thể, từ đó tác động đến lượng mỡ dư thừa ở vùng trung tâm, đặc biệt vùng eo bụng, đồng thời kích thích thu nhỏ vòng 2. Chính vì vậy nếu muốn sở hữu vòng 2 thon gọn, quyến rũ thì bơi ếch là phương pháp hữu hiệu giúp bạn hiện thực hóa mong muốn của mình.

Sở hữu vòng 2 săn chắc thon gọn khi bơi ếch thường xuyên

Sở hữu vòng 2 săn chắc thon gọn khi bơi ếch thường xuyên

1.4. Tăng cường sức khỏe hệ hô hấp cùng các cơ quan như tim, phổi

Bơi ếch có tác dụng gì với hệ hô hấp? Trong quá trình bơi, áp lực nước tác động lên ngực khiến bạn phải thở mạnh. Nhờ đó hệ thống hô hấp được phát triển đồng thời làm tăng dung tích sống của phổi.

Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học về cơ thể con người thì dung tích sống của phổi càng cao, khả năng lao động càng bền bỉ. Vì vậy, khi bạn vận động nhiều sẽ giúp quá trình hô hấp diễn ra thuận lợi, đồng thời làm giảm các cơn hen phế quản.

Ngoài ra, bơi ếch cũng có khả năng điều hòa huyết áp, giảm lượng cholesterol trong máu, lượng máu sẽ lưu thông tốt hơn, tăng cường sức khỏe hệ tim mạch. Theo đó, các chuyên gia khuyến khích mỗi người nên thường xuyên áp dụng kỹ thuật ngụp lặn trong bơi ếch để sở hữu một trái tim cùng lá phổi khỏe mạnh.

Bơi ếch hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ hô hấp cùng cơ quan như tim, phổi

Bơi ếch hỗ trợ tăng cường sức khỏe hệ hô hấp cùng cơ quan như tim, phổi

1.5. Cải thiện tình trạng mất ngủ cùng chứng suy nhược thần kinh

Khi bơi, những đợt sóng trong nước sẽ tác động lên cơ thể, tạo ra hiệu năng massage tự nhiên mang lại cho người bơi cảm giác thư giãn và vô cùng dễ chịu. Không những thế, bơi ếch còn thúc đẩy hoạt động của các cơ quan trong cơ thể như hệ tuần hoàn, hô hấp, tim mạch, bài tiết, thần kinh … Điều này mang lại nhiều lợi ích cho những người mắc chứng suy nhược thần kinh, giúp họ ngủ sâu giấc hơn.

2. Những lưu ý quan trọng cần nhớ khi bơi ếch

Những tác dụng của bơi ếch nói trên chỉ phát huy khi bạn áp dụng kỹ thuật bơi chuẩn xác, mặc dù nó tương đối đơn giản. Do vậy bạn hãy “bỏ túi” ngay lưu ý khi bơi ếch dưới đây nhé!

2.1. Khởi động kỹ trước khi bơi

Để có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, hạn chế tối đa các chấn thương không mong muốn thì khởi động là khâu cực kỳ quan trọng trong bất kỳ môn thể thao nào. Bơi ếch cũng không phải ngoại lệ. Cần tránh việc xem nhẹ mà khởi động qua loa vài động tác rồi nhảy xuống hồ ngay. Các động tác sơ sài này không đủ để làm nóng cơ và khiến bạn dễ bị tai nạn dưới nước.

Cần khởi động kỹ trước khi bơi

Cần khởi động kỹ trước khi bơi

Khởi động nhẹ nhàng nhưng rất hiệu quả trong việc kích thích hệ xương và cơ. Khởi động tốt giúp tránh tình trạng chuột rút rất nguy hiểm khi bơi. Hãy dành 10 phút để thực hiện các động tác khởi động bao gồm chạy bộ, xoay các khớp chi, vặn hông, xoay vai …

2.2. Hít thở đúng cách

Trong quá trình hoạt động dưới nước, tác động của áp lực nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hệ hô hấp. Chính vì thế hít thở đúng cách đóng vai trò rất quan trọng khi bơi ếch. Nếu hít thở sai sẽ gây tức ngực và làm bạn nhanh đuối sức. Do đó, hãy duy trì nhịp thở nhịp nhàng, thở ra bằng mũi và hít vào bằng miệng khi ngoi lên.

>> Xem thêm: Kỹ thuật thở trong bơi ếch đúng cách dành cho người mới

2.3. Tay và chân kết hợp đúng kỹ thuật

Bơi ếch có sự kết hợp của rất nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể, trong đó phải kể đến tay và chân. Những tác dụng của quá trình bơi sẽ phát huy tối đa khi bạn kết hợp tay và chân cùng các bộ phận khác đúng kỹ thuật.

Theo đó, bạn sẽ chắp hai tay vào nhau sau đó quạt về hai bên để rẽ nước. Lưu ý không nên quạt tay quá rộng để tránh mất sức.

Bạn cần đặt chân thấp hơn hông một chút và liên tục đá chân suốt quá trình bơi. Để bơi nhanh, hãy đá mạnh chân theo hướng vòng tròn về sau. Tuy nhiên điều này có thể khiến bạn nhanh cảm thấy kiệt sức. Vì thế chỉ cần thực hiện kỹ thuật bơi nhẹ nhàng, từ tốn để duy trì thời gian bơi tốt nhất nhé!

Cần thực hiện động tác tay và chân đúng kỹ thuật khi bơi ếch

Cần thực hiện động tác tay và chân đúng kỹ thuật khi bơi ếch

2.4. Không nhấc đầu lên khi bơi ếch

Bạn không được nhấc đầu lên khi bơi ếch, thay vào đó hãy để đầu được thả lỏng tự nhiên bằng cách nâng vai lên sao cho khi ngoi lên cằm vẫn chìm trong nước. Nếu bạn sử dụng đầu thay vì dùng vai nâng đầu lên sẽ khiến lưng bị đau, lâu dài trở thành thói quen có hại.

3. Lời kết

Có thể thấy, tác dụng của bơi ếch rất hữu ích, kỹ thuật bơi cũng không quá phức tạp. Do đó bạn hãy duy trì kỹ thuật bơi này một cách chuẩn xác và tập luyện thường xuyên để mang lại kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý bạn nhé!

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ bơi lội chính hãng, giá tốt như: kính bơi, mũ bơi. Nếu bạn đang có nhu cầu hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và nhiệt tình nhất nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook