Chọn MENU
icon cart0

9 tác dụng của tập yoga với phụ nữ: Sắc đẹp - Vóc dáng - Tinh thần

Yoga không đơn thuần là hình thức tập luyện thể dục mà còn là một phương pháp giúp cân bằng tâm trí và cải thiện vóc dáng, sắc đẹp. Tác dụng của tập yoga với phụ nữ như thế nào? Hãy cùng khám phá chi tiết những lợi ích khi tập yoga với phụ nữ trong bài viết này.

9 tác dụng của tập yoga với phụ nữ 

Tác dụng của tập yoga với sắc đẹp

Thường xuyên tập yoga sẽ thanh lọc cơ thể, đào thải các độc tố và tạp chất gây mụn trứng cá ra bên ngoài. Việc tiết mồ hôi trong quá trình tập luyện cũng khiến da tăng tiết bã nhờn giúp người tập có được một làn da mịn màng, tươi tắn, không còn mụn và vết thâm.

Tác dụng của tập yoga với sắc đẹp phụ nữ

Các động tác yoga giúp tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ cung cấp đầy đủ oxy và dưỡng chất cần thiết đến các tế bào da đồng thời kích thích cơ thể sản sinh nhiều collagen hơn góp phần làm chậm quá trình lão hóa, giúp phục hồi, tái tạo và trẻ hóa làn da. 

Sở hữu một làn da đẹp, trắng hồng và căng bóng sẽ khiến chị em phụ nữ trở nên rạng rỡ, xinh đẹp và trẻ trung hơn tuổi thật rất nhiều.

Tác dụng của tập yoga với vóc dáng

Yoga được xem là một trong những phương pháp giúp phái đẹp có thể cải thiện vóc dáng an toàn và hiệu quả nhất. Phần lớn các bài tập yoga đều có các động tác vặn, uốn cong thân mình và khi tập luyện cần có sự phối hợp của hầu hết các bộ phận cơ thể như tay, chân, bụng, lưng, đùi… giúp người tập phát triển toàn diện và có được một thân hình cân đối với cả 3 vòng đều săn chắc, thon gọn. 

Tập luyện yoga mỗi ngày còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao năng lượng và đốt cháy nhiều mỡ thừa trong cơ thể hơn, hỗ trợ giảm cân một cách tự nhiên và nhanh chóng. Theo các nghiên cứu, phụ nữ lựa chọn tập yoga có chỉ số hài lòng và tự tin về cơ thể của mình cao hơn 20% so với phụ nữ tập luyện những môn thể thao khác. 

Yoga có tác dụng cải thiện vóc dáng phụ nữ

Tác dụng của tập yoga với tinh thần phụ nữ

Một trong những tác dụng của tập yoga với phụ nữ chính là cải thiện tinh thần, giảm lo âu, căng thẳng. Như chúng ta đều biết phụ nữ thường dễ dàng mắc phải các bệnh về tâm lý hơn so với nam giới, việc thực hiện những bài tập yoga được xem như một biện pháp trị liệu giúp chị em thư giãn, tâm trạng vui vẻ và thoải mái hơn.

Ngoài ra, quá trình tập luyện yoga cũng kích thích tuyến yên và hệ thần kinh trung ương sản sinh ra nhiều hormone endorphin hơn, đây được xem là một loại hormone hạnh phúc giúp phái đẹp cảm thấy hưng phấn, lạc quan và yêu đời hơn. Tập yoga mỗi ngày sẽ khiến bạn thấy an yên trong tâm hồn, giúp ổn định tâm lý và hạn chế nguy cơ bị trầm cảm.   

Tác dụng của tập yoga với nội tiết tố

Các bài tập yoga thường rất chú trọng vào việc hít thở, thường xuyên tập yoga sẽ giúp cân bằng nội tiết tố nữ, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt, giúp kiểm soát cân nặng và huyết áp. Yoga giúp tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu, khiến các cơ tích cực vận động hơn nhờ đó kích thích cơ thể sản sinh nhiều estrogen.

Yoga cân bằng nội tiết tố phụ nữ

Tác dụng của tập yoga với độ linh hoạt cơ thể

Một trong những tác dụng tuyệt vời của yoga đó chính là làm tăng sự linh hoạt của cơ thể. Phần lớn các động tác trong yoga đều cần sự phối hợp của mọi bộ phận, khi tập cần phải tập trung để giữ thăng bằng, điều chỉnh tư thế và tự rèn luyện kỹ năng cho bản thân từ đó giúp cải thiện khả năng vận động và tăng thêm sự linh hoạt cho cơ thể.

Tập yoga đều đặn mỗi ngày sẽ khiến khiến cơ thể chúng ta trở nên dẻo dai, linh hoạt hơn rất nhiều, người tập có thể thực hiện được những tư thế khó mà trước đây họ chưa từng nghĩ sẽ làm được. Với những người bị bệnh về xương khớp thì tập yoga được xem là phương pháp trị liệu tuyệt vời giúp cải thiện và bảo vệ hệ xương khớp, làm giảm tình trạng đau nhức cơ thể do bệnh tật gây ra, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Tác dụng của tập yoga với giấc ngủ

Mất ngủ là tình trạng rất nhiều phụ nữ gặp phải nhất là trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Việc thiếu ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến nhan sắc của chị em bị tàn phai nhanh chóng.

Mỗi ngày chỉ cần dành khoảng 10 - 15 phút trước khi đi ngủ để tập một số bài với thảm tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp xua tan những căng thẳng, mệt mỏi, làm cho cơ thể chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn từ đó dễ dàng chìm vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tác dụng của tập yoga giúp phụ nữ ngủ ngon hơn

>>> 8 phút yoga cho giấc ngủ ngon

Tác dụng của tập yoga với sức khỏe

Yoga giúp không chỉ nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho chị em phụ nữ mà còn  giúp phòng ngừa bệnh tật. Những bài tập yoga giúp xương chắc khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, tác dụng của tập yoga với phụ nữ sẽ làm cho dịch bạch huyết lan ra khắp toàn bộ cơ thể tạo ra nhiều tế bào miễn dịch hơn, giúp ngăn chặn và tiêu diệt các vi khuẩn  ngoại lai xâm nhập gây hại cho cơ thể từ đó hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Tác dụng của tập yoga với phụ nữ mãn kinh

Bước vào thời kỳ mãn kinh, phụ nữ thường cảm thấy khó chịu và mệt mỏi và tập yoga được xem là biện pháp rất tốt giúp chị em cải thiện tình trạng này. Yoga giúp điều hòa huyết áp và kích thích tuần hoàn máu của cơ thể nhờ đó giúp xoa dịu tâm trí, làm giảm lo âu, căng thẳng, hạn chế tình trạng đổ mồ hôi vào ban đêm và kiểm soát những cơn bốc hỏa. 

Tập yoga thường xuyên còn giúp cân bằng hormone, làm chậm quá trình lão hóa nhờ đó chị em phụ nữ vẫn có thể tiếp tục duy trì được sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ ở giai đoạn mãn kinh này.

Tác dụng của tập yoga với phụ nữ giai đoạn thai kỳ

Tập yoga tốt cho phụ nữ giai đoạn thai kì

Trong giai đoạn thai kỳ, cơ thể phụ nữ có rất nhiều sự thay đổi về cả thể chất và tâm sinh lý. Khoảng thời gian này lượng hormone estrogen, progesterone, relaxin, prolactin và oxytocin thường tăng cao đột ngột khiến tâm trạng bà bầu thay đổi thất thường, dễ bị đau đầu, đau lưng, khó tiêu… Lúc này, tập một vài động tác yoga đơn giản, nhẹ nhàng sẽ là giúp thư giãn và xoa dịu thần kinh, đẩy lùi những cơn đau nhanh chóng, hiệu quả. 

Tập yoga giúp chúng ta kiểm soát được nhịp thở của mình dễ dàng. Những động tác yoga thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp cơ xương khớp ở vùng hông và khu vực xương chậu giãn ra, trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn giúp cho quá trình vượt cạn của chị em cũng bớt đau đớn và vất vả hơn.

Các động tác yoga phù hợp với phụ nữ

Đối tượng phụ nữ Tư thế yoga phù hợp
Phụ nữ mới tập yoga - Tư thế chó úp mặt (downward facing dog pose).
- Tư thế tam giác (triangle pose).
- Tư thế cái cây (tree pose).
- Tư thế chiến binh (warrior pose).
- Tư thế em bé (child’s pose).
- Tư thế tấm ván (plank pose).
- Ngồi cúi người về phía trước(seated forward bend pose).
- Tư thế cây cầu (bridge pose).
- Tư thế leo núi (mountain pose).
- Tư thế plank thấp (low plank).
Phụ nữ mang thai - Tư thế con bướm (butterfly pose).
- Tư thế đứng kéo giãn một bên.
- Tư thế con mèo (cat pose).
- Tư thế cái ghế (chair pose).
- Tư thế sấm sét (thunderbolt pose).
- Tư thế con thuyền(boat pose).
- Tư thế cái bàn (table pose).
- Tư thế nữ thần (the goddess pose).
Phụ nữ sau sinh - Tư thế rắn hổ mang (cobra pose).
- Tư thế cánh cung (bow pose).
- Tư thế gập người, thẳng gối (standing forward bend)
- Tư thế con thuyền(boat pose).
- Tư thế xoắn người (Half spinal twist pose).
- Tư thế chim bồ câu đơn giản (pigeon pose).
- Tư thế con cọp (tiger pose).
- Tư thế lạc đà (camel pose).
- Tư thế chú chó (quarter dog pose).
- Tư thế chim đại bàng (eagle pose).
- Tư thế con rùa (the half tortoise).
Phụ nữ tiền mãn kinh - Tư thế chó ngửa mặt (upward facing dog).
- Tư thế vòng hoa ( garland pose).
- Tư thế con bướm (butterfly pose).
- Tư thế trăng lưỡi liềm (low lunge pose).
- Tư thế góc nghiêng mở rộng (extended side angle pose).
Phụ nữ cao tuổi - Tư thế chó con mở rộng (extended puppy).
- Tư thế phục kích thấp (low lunge).
- Tư thế đưa chân lên tường (legs up the wall).
- Tư thế xác chết (savasana).
- Tư thế ngọn núi (mountain pose).

Một số lưu ý khi tập yoga cho phụ nữ mới bắt đầu

Với những chị em phụ nữ mới bắt đầu tập yoga thì khi tập cần lưu ý một số vấn đề shop bán dụng cụ thể thao chia sẻ sau.

- Cần xác định mục đích khi tập yoga là gì để có thể lựa chọn được loại hình cũng như những bài tập phù hợp với nhu cầu của bản thân như giảm cân, thư giãn, tăng cường sức khỏe, trị mất ngủ…

- Trước khi tập cần dành 15 - 20 phút để khởi động để làm nóng cơ thể bằng những động tác đơn giản như xoay cổ tay, cổ chân, đi bộ…

- Nên tập yoga vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối, đây được xem là hai mốc thời gian lý tưởng nhất để vận động và giúp phát huy tối đa hiệu quả của yoga.

- Khi mới bắt đầu tập yoga nên nhờ huấn luyện viên hoặc những người có kinh nghiệm trong bộ môn này hướng dẫn để có thể thực hiện đúng các động tác đồng thời hạn chế nguy cơ bị chấn thương trong quá trình tập luyện.

Tập yoga vào buổi sáng tốt nhất cho phụ nữ

- Thở đúng cách là một trong những bước cơ bản đầu tiên giúp yoga phát huy được hiệu quả của nó. Khi tập yoga cần tuân thủ quy tắc thở đó là hít vào bằng mũi phải căng bụng lên, thở ra bằng mũi/miệng thì hóp bụng lại.

- Tập yoga cần phải đều đặn, thường xuyên và có sự kiên trì. Trong quá trình tập cần đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật, đúng quy trình, không được nóng vội và đốt cháy giai đoạn.

- Bên cạnh việc tập luyện thì cần phải có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. 

Tập yoga không chỉ giúp phụ nữ duy trì thân hình cân đối mà còn có tác dụng rất tích cực đến sức khỏe và tâm lý. Hy vọng với những tác dụng của tập yoga với phụ nữ cùng hệ thống bài tập liệt kê bên trên, các chị em sẽ có cuộc sống khỏe mạnh - cân bằng khi tập yoga.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook