Chọn MENU
icon cart0

8 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn? Cập nhật mới nhất từ WHO

Nắm chính xác 8 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn giúp bố mẹ biết được thể trạng của con mình so với các bạn cùng trang lứa như thế nào. Chiều cao, cân nặng chuẩn 8 tuổi và các thông tin liên quan sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết ở bài viết này.

8 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

8 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn dựa trên giới tính cũng có sự khác nhau. Nguyên nhân là do sự khác biệt nhiều yếu tố như sinh lý, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc,… 

Tài liệu công bố từ WHO cho biết, chiều cao chuẩn 8 tuổi ở bé trai và bé gái lần lượt là 127,3cm và 126,6cm. Về chỉ số cân nặng, bé trai và bé gái có trọng lượng chuẩn là 25,4kg và 25kg.

8 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn

8 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn?

Chỉ số chiều cao thể hiện khả năng tăng trưởng và sự phát triển của cơ xương khớp. 8 tuổi thuộc giai đoạn tuổi thiếu nhi, đặc tính sinh lý và thể chất ở bé trai, bé gái chưa có nhiều sự khác biệt. 

Nếu chiều cao của con dao động không quá chênh lệch với mức trên, tức con đã đạt chuẩn về kích thước cơ thể một cách bình thường. Ngược lại khi chưa đạt chuẩn, phụ huynh cần chú ý điều chỉnh cách chăm sóc để con ổn định hơn.

Chiều cao bé 8 tuổi không đạt chuẩn có sao không?

Nguyên nhân khiến bé 8 tuổi cao không đạt chuẩn thường xuất phát do nguyên nhân chính từ yếu tố dinh dưỡng, chế độ tập luyện thể thao, gen di truyền, giờ giấc sinh hoạt, môi trường sống.

Nếu không can thiệp hỗ trợ từ sớm, thời gian dài khiến con gặp nguy cơ cao các ảnh hưởng tiêu cực như bị thấp bé, suy dinh dưỡng, thể lực giảm… 

Giai đoạn tiền dậy thì, dậy thì từ 9 - 18 tuổi có tiềm năng tăng chiều cao nhanh nhất. Các nghiên cứu cho thấy trẻ có thể tăng tối đa từ 10 - 15 cm/năm. 8 tuổi là thời gian vẫn còn khá sớm, vẫn có cơ hội tận dụng áp dụng kết hợp các cách tăng chiều cao tối ưu. 

8 tuổi đạt chiều cao chuẩn có nhiều lợi ích

Chiều cao đạt chuẩn 8 tuổi phát triển bình thường, ổn định

8 tuổi muốn đạt chiều cao chuẩn cần làm gì?

Thay đổi chế độ dinh dưỡng cho phù hợp

Điều chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày là vấn đề đầu tiên bố mẹ cần chú ý nếu muốn cải thiện chiều cao tốt nhất cho con. Các cách bổ sung dinh dưỡng tốt nhất là tăng cường sử dụng thực phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao trong chế độ ăn, uống sữa đều đặn mỗi ngày…

Khi con hấp thu tốt, cơ bắp và chiều cao càng tăng trưởng tốt hơn. Nạp đủ năng lượng cũng giúp con học tập, vận động suốt ngày dài không lo thiếu chất. Thêm nữa, hãy nghiên cứu và tập luyện cho con tạo thói quen không kén ăn, ăn được đa dạng các loại thực phẩm. 

Các bậc cha mẹ tuyệt đối lưu ý không nên cho trẻ ăn kiêng: 8 tuổi là giai đoạn phát triển chưa toàn diện, vì vậy trẻ cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Cha mẹ không nên vì thấy con thừa cân mà bắt trẻ ăn kiêng. Như vậy dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng, có thể xuất hiện nguy cơ bị xương giòn, loãng xương hay dậy thì muộn…

Hàng tháng nên kiểm tra những thay đổi nhằm có những điều chỉnh kịp thời. Thừa cân, cao hơn so với mức chuẩn cũng không phải tín hiệu tích cực. Dư thừa dưỡng chất dễ làm tăng nguy cơ gây bệnh huyết áp, tim mạch. 

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ cải thiện chiều cao

Thực phẩm ăn tăng chiều cao cho bé 8 tuổi

Thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho bé 8 tuổi

Để đảm bảo chiều dài cơ thể phát triển phù hợp, chế độ ăn tăng chiều cao cho trẻ 8 tuổi nên có các thực phẩm:

- Các loại hạt dinh dưỡng: hạt chia, hạt vừng, mè đen, đậu nành, đậu trắng, hạnh nhân, hạt macca…

- Trái cây: đu đủ, dâu tây, cam, kiwi, dâu tằm, táo, me, quýt, chuối, mít, nho, thanh long…

- Rau củ: cải bó xôi (rau bina), cà rốt, đậu Hà Lan, bông cải xanh, cải xoăn, đậu bắp, củ dền…

- Thịt, cá: thịt bò, cá hồi, tôm, cua, ốc biển, cá biển… 

Tăng cường uống sữa đều đặn mỗi ngày

Uống sữa mối ngày tăng chiều cao trẻ 8 tuổi\

Sữa cung cấp canxi, magie cải thiện chiều dài cơ thể

Sữa và các chế phẩm từ sữa giàu giá trị dinh dưỡng đồng thời là nguồn cung cấp canxi và magie vô cùng tuyệt vời. Canxi và magie có tác dụng hỗ trợ tạo hệ xương khớp chắc khỏe, kích thích sản sinh chất hoạt dịch nhờn sụn khớp tăng chiều dài cơ thể tối đa.

Lựa chọn sữa uống thúc đẩy tăng chiều cao cũng cần chú ý về thành phần. Nên ưu tiên chọn dòng sữa không quá nhiều chất béo. 

Tập các môn thể thao tăng chiều cao

Tập dụng cụ thể dục thể thao không chỉ mang lại lợi thế về chiều cao, nó còn giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai, linh hoạt của xương khớp. Các bộ môn được khuyến khích tập luyện cho bé 8 tuổi:

- Bơi lội

- Bóng đá

- Chạy bộ

- Đu xà đơn

- Nhảy dây

Lưu ý: Cách chọn dây nhảy thể dục cho người mới

Thời gian tập mỗi ngày nên kéo dài trong khoảng từ 45 - 60 phút, tối thiểu cần tập 30 phút. Không nên chơi thể thao quá lâu, điều này sẽ làm cản trở hiệu quả và gây tổn thương cơ bắp.

Nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả cho trẻ 8 tuổi

Nhảy dây tập thể dục tăng chiều cao 8 tuổi hiệu quả

Rèn luyện thói quen sinh hoạt tốt

- Ngủ đúng giờ, đủ giấc: Hiệu quả phát triển chiều cao 8 tuổi sẽ càng tốt hơn khi khung giờ sinh hoạt chuẩn khoa học. Việc này không chỉ tạo thói quen tính cách tốt mà còn tăng khả năng hấp thu và trao đổi chất.

- Các hoạt động nằm, ngồi, đi, đứng đều cần trong tư thế thẳng lưng và cột sống, tránh cong vẹo. 

- Tránh tiếp xúc tác nhân xấu cản trở miễn dịch cơ thể: sử dụng điện thoại - thiết bị điện tử, ăn thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, nước uống chứa ga, cồn, nước ngọt, môi trường sống ô nhiễm ồn ào, áp lực học tập... 

- Tắm nắng mỗi ngày: Từ 10 - 15 phút vào sáng sớm trước 9 giờ. Khi nắng gắt không nên phơi nắng ảnh hưởng đến da. 

- Uống đủ nước: Nước đào thải độc tố, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn tạo điều kiện tăng chiều cao. Công thức tính lượng nước nên uống bằng 3% cân nặng. Không nên uống nhiều nước một lúc mà chia ra các thời gian khác nhau. Hạn chế uống nước lạnh, uống trước ngủ tối, uống giữa bữa ăn.

Thói quen sinh hoạt tốt thúc đẩy tăng chiều cao 8 tuổi hiệu quả

Thói quen sinh hoạt tốt hỗ trợ phát triển chiều cao

Gợi ý thực đơn tăng chiều cao trong 1 tuần cho bé 8 tuổi

Việc lên kế hoạch cho bữa ăn hàng ngày không phải vấn đề đơn giản, cha mẹ hãy tham khảo chế độ ăn trong 7 ngày mà chúng tôi chia sẻ ở bảng dưới. Dựa vào đó, có thể thay đổi các thực phẩm có giá trị năng lượng tương tự cho phù hợp.

  Bữa sáng Bữa trưa Bữa tối Bữa phụ
Thứ 2 Bún bò Cơm
Thịt kho trứng
Canh rau dền nấu tôm
Cơm
Cá kho tộ
Canh bồ ngót nấu thịt heo
Sữa tươi
Chuối
Thứ 3 Hủ tiếu thịt nạc Cơm
Thịt kho đậu hũ
Canh tôm nấu bí đao
Cơm
Thịt bò xào đậu que
Canh chua cá lóc
Sữa chua
Táo
Thứ 4 Cơm tấm sườn bì chả Cơm
Cá hồi áp chảo
Canh tôm nấu bầu
Cháo gà đậu xanh Sữa chua
Hạnh nhân
Thứ 5 Bánh mì ốp la Cơm
Cá thu sốt cà chua
Canh mồng tơi nấu thịt heo
Cơm
Thịt bò xào cà tím
Canh nghêu nấu mướp
Chè đậu xanh
Thứ 6 Phở gà Cơm
Cá basa kho
Canh bí đỏ nấu thịt heo
Cơm
Thịt kho tôm
Canh trứng cà chua
Sữa chua
Bánh quy bơ đậu phộng
Thứ 7 Bún thịt nướng Cơm
Đậu hũ dồn thịt sốt cà
Canh sấu
Cơm
Thịt gà chiên nước mắm
Canh cải ngọt
Sữa tươi
Hạt óc chó
Chủ nhật Nui xào thịt bò Cơm
Cá chép om dưa
Canh khoai mỡ thịt bằm
Cơm
Trứng chiên thịt nấm
Canh khoai tây cà rốt thịt heo
Sữa chua
Dâu tây

Qua thông tin 8 tuổi cao bao nhiêu là chuẩn bên trên, hi vọng các bậc phụ huynh có giải pháp điều chỉnh cải thiện tốc độ tăng trưởng tốt nhất cho con. Mong rằng chiều cao các bé có thể đạt được mục tiêu như mong muốn, luôn khỏe mạnh thể lực tốt!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook