Chọn MENU
icon cart0

CHUYÊN GIA TƯ VẤN: Bầu 3 tháng đầu ăn mãng cầu được không?

Những tháng đầu thai kỳ luôn là giai đoạn nhạy cảm, các mẹ thường phân vân trong việc lựa chọn trái cây để ăn và một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất đó là “bà bầu 3 tháng đầu ăn mãng cầu được không?”. Để tìm được đáp án chính xác và rõ ràng cho vấn đề này chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bầu 3 tháng đầu ăn mãng cầu được không?

Mãng cầu chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin, chất xơ, khoáng chất và các chất béo lành mạnh nên rất tốt cho cơ thể.

Bầu ăn mãng cầu xiêm được không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu 3 tháng đầu hoàn toàn có thể ăn được cả mãng cầu xiêm lẫn mãng cầu na. Tuy nhiên, do đây là giai đoạn mẫn cảm đối với người mẹ và thai nhi lúc này cũng chưa phát triển ổn định nên cần phải ăn đúng cách với lượng vừa phải để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bầu 3 tháng đầu ăn mãng cầu được không?

Bầu 3 tháng đầu ăn mãng cầu xiêm được không?

Mãng cầu xiêm (mãng cầu gai) có hàm lượng dưỡng chất cao, nếu ăn với  lượng vừa đủ sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng và mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cả mẹ bầu và thai nhi trong bụng.

Trong tam nguyệt cá thứ nhất, mẹ bầu chỉ ăn mãng cầu xiêm khoảng 1 - 2 lần/tuần và mỗi lần không được ăn nhiều hơn 50 gram.

Bầu 3 tháng đầu ăn mãng cầu na được không?

Mãng cầu na là loại trái cây lành tính, an toàn nên phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có thể yên tâm sử dụng nó.

Khi ăn mãng cầu na, bà bầu nên cẩn thận vì loại trái cây này rất dễ có giòi trong đó. Bên cạnh đó cũng không được ăn quá nhiều, chỉ được phép ăn tối đa khoảng 300 gram/ngày (tương đương với 1 quả na). 

Ăn mãng cầu na tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Cách ăn mãng cầu tốt cho sức khỏe mẹ bầu 3 tháng đầu

Khi mang thai 3 tháng đầu, bà bầu có thể ăn mãng cầu để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhưng cần ăn đúng cách để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

- Chỉ nên ăn một lượng mãng cầu vừa đủ, không được ăn quá nhiều để tránh gặp phải những tác dụng phụ không đáng có.

- Với những mẹ bầu có cơ địa nhạy cảm và lần đầu ăn mãng cầu thì nên ăn thử trước một lượng nhỏ để xem có phản ứng bất thường gì không. Nếu xuất hiện dấu hiệu bị dị ứng thì tuyệt đối không được ăn loại trái cây này nữa.

- Thời điểm ăn mãng cầu tốt nhất là sau bữa ăn khoảng 1 - 2 tiếng. Bà bầu cũng có thể sử dụng loại trái cây này như một bữa ăn nhẹ.

- Không ăn mãng cầu khi đang đói để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa. Mẹ bầu cũng không nên ăn trái cây này vào bữa tối để không bị tăng cân mất kiểm soát.

- Trong hạt mãng cầu có chứa độc tố gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh vì thế khi ăn mẹ bầu cần phải cẩn thận để không cắn vỡ hạt.

Bà bầu 3 tháng đầu nên ăn mãng cầu chín

- Chỉ được ăn mãng cầu chín, tuyệt đối không sử dụng những quả mãng cầu còn xanh hay chưa chín kỹ.

- Hạn chế ăn mãng cầu trái vụ vì chúng thường chứa chất kích thích và các chất bảo quản.

- Những mẹ bầu bị cao huyết áp hay có vấn đề về đường huyết, gan, thận thì không được ăn loại quả này.

>>> Tham khảo thêm: Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo?

Lợi ích của mãng cầu với bà bầu 3 tháng đầu

Ăn mãng cầu với lượng vừa đủ và đúng cách không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho bà bầu mang thai 3 tháng đầu.

- Cải thiện tình trạng thiếu máu: Mãng cầu chứa khá nhiều sắt, khi nạp vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh tế bào hồng cầu trong máu. Ngoài ra, lượng vitamin C dồi dào  trong loại quả này cũng giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt từ những thực phẩm khác nhờ đó giúp hạn chế tình trạng thiếu máu trong thời kỳ mang thai.

- Tăng cường sức đề kháng và bảo vệ hệ miễn dịch: Vitamin C trong mãng cầu được xem là một chất oxy hóa mạnh, có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giúp mẹ bầu hạn chế bị ốm vặt, cảm cúm, viêm đường hô hấp…

- Giảm ốm nghén: Mãng cầu có hàm lượng vitamin B6 cao, khi nạp vào cơ thể sẽ giúp bà bầu không còn cảm giác buồn nôn và hạn chế tình trạng ốm nghén thường xảy ra ở giai đoạn nhạy cảm này.

Mãng cầu có tác dụng hạn chế táo bón cho bà bầu

- Hạn chế táo bón: Chất xơ hòa tan pectin có trong loại trái cây này có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả qua đó làm giảm tình trạng táo bón khi mang thai.

- Giảm căng thẳng, lo lắng: Ăn mãng cầu thường xuyên và đúng cách sẽ xoa dịu hệ thần kinh, hạn chế tình trạng suy giảm trí nhớ khi mang thai đồng thời giúp mẹ bầu giảm stress.

3 món ngon từ mãng cầu tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu

Bên cạnh việc ăn trực tiếp mãng cầu thì mẹ bầu 3 tháng đầu có thể kết hợp mãng cầu với một số thực phẩm khác nhau để chế biến thành nhiều món ngon giúp thay đổi khẩu vị.

Sinh tố mãng cầu na và táo

  • Nguyên liệu

- Mãng cầu na: 1 quả.

- Táo: 2 quả.

- Lạc rang (đã tróc hết vỏ): 15 gram.

- Nước lọc: 360ml.

Nguyên liệu làm sinh tố mãng cầu na, táo

  • Cách chế biến

- Bước 1: Na bóc vỏ, tách hết hạt và chỉ lấy phần thịt na. Táo rửa sạch, gọt vỏ bỏ hạt rồi cắt thành những miếng nhỏ. 

- Bước 2: Cho lạc rang vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó, cho thêm táo và 200ml nước vào xay cùng cho nhuyễn. Tiếp tục cho thịt na và 160ml nước còn lại vào máy rồi xay thật nhuyễn hỗn hợp này.

- Bước 3: Đổ sinh tố na táo ra cốc. Nếu muốn ăn lạnh thì bà bầu có thể cho thêm vào cốc sinh tố một ít đá bào, trộn đều và thưởng thức. 

Mứt mãng cầu

  • Nguyên liệu

- Mãng cầu xiêm: 1 quả.

- Đường cát trắng: 500 gram.

- Vani: 1 ống.

  • Cách chế biến

- Bước 1: Mãng cầu gọt sạch vỏ, tách thành từng múi và loại bỏ hết hạt. Thịt mãng cầu rửa sơ qua nước và để ráo.

- Bước 2: Trộn thịt mãng cầu với đường, để trong khoảng 2 - 3 tiếng cho mãng cầu ngấm và để đường tan hết.

- Bước 3: Cho mãng cầu đã ướp đường vào chảo, đặt lên bếp và đun với lửa nhỏ cho đến khi cạn nước. Trong lúc đun nhớ đảo đều tay liên tục để đường không bị cháy hay dính chảo. Khi mãng cầu sền sệt lại thì đổ ống vani vào, đảo đều tay rồi tắt bếp.

- Bước 4: Đổ hỗn hợp mãng cầu ra và tráng thật mỏng. Phơi mứt mãng cầu ra ngoài nắng cho đến khi nó khô đều hết lại. Sau đó, cắt mứt mãng cầu thành các khối nhỏ, để mứt vào trong hộp hoặc dùng giấy kiếng gói lại và ăn dần.

Mứt mãng cầu ăn tốt cho mẹ bầu

Sinh tố mãng cầu xiêm

  • Nguyên liệu

- Mãng cầu xiêm: 300 gram.

- Sữa tươi: 300 ml.

- Sữa đặc không đường: 50 gram.

- Đá bào.

  • Cách chế biến

- Bước 1: Mãng cầu gọt sạch vỏ bỏ hạt và chỉ lấy phần thịt trắng.

- Bước 2: Cho mãng cầu, sữa tươi, sữa đặc vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn mịn hỗn hợp này.

- Bước 3: Đổ sinh tố ra cốc, thêm một ít đá bào vào là có thể thưởng thức.

Sinh tố mãng cầu xiêm tốt cho sức khỏe

Những chia sẻ ở trên hẳn đã cung cấp đầy đủ thông tin để giải đáp thắc mắc “bầu 3 tháng đầu ăn mãng cầu được không?”. Hy vọng bài viết hữu ích đối với các mẹ bầu.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook