0968650686
(0) sản phẩm

Cách xây dựng chế độ chạy bộ giảm cân hiệu quả từ chuyên Gia

30/06/2018 13:59

Bạn đã biết cách xây dựng chế độ chạy bộ giảm cân để giúp mình nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất khi tham gia chạy bộ chưa? Tham khảo ngay hướng dẫn về vấn đề này được Thiên Trường chia sẻ sau đây nhé !

Nếu muốn giảm cân nhanh chóng mà lại an toàn thì một gợi ý lý tưởng dành cho bạn đó là tham gia tập thể dục chạy bộ bởi chạy bộ vừa có thể giúp bạn giảm cân lại vừa mang lại những lợi ích rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để có được thành quả như mong muốn thì bạn cần phải biết cách xây dựng chế độ chạy bộ giảm cân khoa học, hợp lý. Vậy bạn đã biết cách xây dựng chế độ chạy bộ giảm cân chưa?

Hướng dẫn xây dựng chế độ chạy bộ giảm cân.

Chạy bộ tuy không phải bộ môn thể dục thể thao phức tạp nhưng cũng không hề đơn giản nếu bạn muốn áp dụng nó vào một mục đích cụ thể nào đó. Theo các chuyên gia chạy bộ, muốn chạy bộ giảm cân hiệu quả thì bạn cần phải xây dựng chế độ chạy bộ giảm cân từ 2 yếu tố quan trọng đó là tập luyện khoa học và ăn uống hợp lý. Cụ thể như sau:

1. Xây dựng chế độ tập luyện khoa học.

Đối với việc tập luyện thể dục thể thao dù với mục đích giảm cân hay nâng cao sức khỏe thì bạn cũng cần phải có chế độ tập luyện khoa học thì mới nhanh chóng đạt mục tiêu đề ra.

Để xây dựng chế độ tập luyện chạy bộ thì trước hết bạn cần phải xác định được mục tiêu của mình là giảm bao nhiêu cân nặng 5kg, 10kg hay 20kg,... để từ đó tính toán xem mỗi một ngày tập luyện bạn cần đốt cháy bao nhiêu calo để hoàn thành mục tiêu nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, cũng cần tùy theo sức khỏe của bản thân để xây dựng chế độ chạy bộ giảm cân sao cho phù hợp nhất và tránh bị đuối sức khi tập luyện với cường độ quá cao.

Sau khi đã xác định được mục tiêu giảm cân, lượng calo mỗi ngày cần tiêu thụ thì bạn cần sắp xếp lịch tập luyện phù hợp với lịch sinh hoạt của bản thân. Chẳng hạn bạn cần giảm 10kg thì mỗi ngày bạn cần và có thể tiêu thụ bao nhiêu calo, cần bao nhiêu ngày để đạt mục tiêu và thời gian bạn có thể sắp xếp tập trong tuần như thế nào? Một tuần 4 hay 5 buổi tập, tập sáng hay chiều,... và sau đó bạn chỉ việc căn cứ theo lịch đã sắp xếp mà tập luyện.

Xây dựng chế độ chạy bộ giảm cân

Xây dựng chế độ chạy bộ giảm cân

Về thời gian tập chạy thì bạn có thể chạy bộ giảm cân vào nhiều thời điểm trong ngày có thể là sáng sớm, cũng có thể là buổi chiều hoặc chạy bộ buổi tối. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nhớ kỹ đó là không nên tập chạy quá khuya (sau 20h30 tối) vì lúc này cơ thể của bạn cần được nghỉ ngơi.

Để giữ sức bền khi chạy thì bạn có thể vừa chạy vừa nghỉ ngơi bằng cách kết hợp chạy và đi bộ. Bạn cũng nên thay đổi địa hình tập luyện chứ không nên tập mãi một kiểu địa hình để nâng cao khả năng thích nghi của cơ thể, mang lại hiệu quả tập luyện cao nhất có thể. Nếu chạy bộ bằng máy tập thì bạn có thể điều chỉnh tốc độ và độ dốc sao cho phù hợp với mục tiêu giảm cân của mình.

2. Chế độ ăn uống khi chạy bộ giảm cân.

Xây dựng được chế độ dinh dưỡng hợp lý không những giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn làm giảm tình trạng béo phì trở lại sau khi giảm cân thành công. Bởi một trong những nguyên nhân gây thừa cân, béo phì điển hình hiện nay là ăn uống dư thừa chất.

Bạn cần lưu ý muốn giảm cân thì bạn cần phải tiêu hao rất nhiều năng lượng vì thế sau khi chạy cơ thể của bạn sẽ rất mệt và đói. Trong trường hợp này, nếu bạn không biết cách kiểm soát chế độ ăn mà cứ ăn uống thoải mái, ăn cho thật nhiều, thật no thì rất có thể lượng năng lượng nạp vào sẽ nhiều hơn năng lượng tiêu hao và khiến bạn không những không thể giảm cân thành công mà còn có thể làm cho tình trạng béo phì trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì thế, khi xây dựng chế độ ăn khi chạy bộ giảm cân thì bạn nên ăn nhẹ trước khi chạy để vừa tránh bị kiệt sức vừa làm giảm cảm giác đói và thèm ăn ngay sau khi tập chạy. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn nên hạn chế những đồ ăn có thể gây béo như chất đường, tinh bột, dầu mỡ và thay vào đó là những món ăn thanh đạm từ rau, củ quả,... Bạn cũng có thể ăn nhiều ngũ cốc để vừa đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể vừa không gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.

Chế độ ăn chạy bộ giảm cân

Chế độ ăn chạy bộ giảm cân

Ngoài ra, mỗi ngày bạn nên uống 2 lít nước (hoặc nhiều hơn) để duy trì trao đổi chất trong cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế sự hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn có thể xây dựng được chế độ chạy bộ giảm cân đạt hiệu quả, có một vóc dáng thon gọn và tràn đầy sức sống. Nếu như bạn đang muốn tập chạy giảm cân và cho nhu cầu mua máy chạy bộ gia đình để hỗ trợ cho việc tập luyện thì hãy liên hệ ngay với Thể thao Thiên Trường qua số hotline 0968650686 để được tư vấn và lựa chọn tốt nhất nhé. Chúc bạn đạt kết quả tốt nhất với mục tiêu chạy bộ giảm cân của mình !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: