0968650686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn chạy bộ tăng thể lực đúng cách và hiệu quả tốt Nhất

21/02/2017 12:00

Bạn đang tìm kiếm hướng dẫn cách chạy bộ tăng thể lực đúng phương pháp, mang lại hiệu quả nhanh để có thể áp dụng luyện tập cho chính bản thân mình? Tìm hiểu một số kinh nghiệm hay về vấn đề này được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây nhé !

Khi nhắc tới bộ môn chạy bộ, chúng ta thường chú ý đến sự vận động của chân và nghĩ ngay đến lợi ích giảm cân của nó mang lại cho người tập. Tuy vậy, chạy bộ còn được đánh giá là một trong những bộ môn có tác dụng giúp tăng cường thể lực hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách chạy bộ tăng thể lực như thế nào chuẩn và mang đến kết quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay những bí quyết hay về cách chạy bộ tăng thể lực được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây và áp dụng cho mình bạn nhé. Nào, cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi !

1. Khởi động trước khi chạy bộ.

Đây là cách tránh chấn thương cơ bắp hiệu quả nhất. Hãy dành 5-10 phút để khởi động đi bộ và thực hiện những bài tập làm nóng các cơ như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân, vận động cơ vai...

khởi động kỹ trước khi chạy bộ
Khởi động là bước quan trọng trước khi chạy bộ

Với nữ giới nếu chạy cường độ tương đương nam giới cần tập riêng những bài khởi động để nâng cao thể lực, tính đàn hồi của cơ bụng, đặc biệt cơ khung chậu. Trong thời kỳ kinh nguyệt, nếu sức khỏe không thay đổi lớn thì chị em có thể tiếp tục chạy bộ nhưng giảm tốc độ xuống như đi bộ.

2. Kỹ thuật chạy bộ tăng thể lực.

chạy bộ đúng cách
Chạy bộ đúng cách giúp tăng thể lực

Khi chạy bộ nên giữ đúng tư thế để đạt kết quả cao. Một cơ thể thoải mái, tập luyện đúng tư thế sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng, tăng cường sức khỏe hiệu quả. Giữ trọng tâm người hơi nghiêng về phía trước, giữ đầu, cổ, lưng, hông thành một đường thẳng. Lưu ý:

- Thả lỏng cơ thể khi chạy, đặc biệt là cơ vai. Chỉ cần nắm chặt bàn tay cũng làm cơ vai bị căng, lúc này nên gập nhẹ ngón tay.

- Khi chạy, đặt chân xuống đất bằng cả bàn chân, trước tiên từ gót rồi lên mũi bàn chân.

- Chú ý, giữ nhịp thở đều đặn, hít thở sâu và dứt khoát.

3. Cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Bạn không nên để khô họng và khát nước trong quá trình chạy bộ. Mất nước là nguyên nhân khiến một số người bị chứng đau một bên bụng sau khi chạy một lúc. Thiếu nước còn có thể gây ra căng cơ. Uống đủ nước sẽ bù đắp năng lượng bị mất đi trong lúc ra mồ hôi khi chạy, giúp cân bằng nhiệt cho cơ thể.

bổ sung nước chạy bộ
Bổ sung nước đầy đủ là điều cần thiết khi chạy

Bạn nên uống một cốc nước trước 30 phút khi chạy bộ. Với những bạn chạy bộ thời gian lâu hơn, muốn tăng thể lực thì nên bổ sung những loại nước dành cho vận động viên chuyên nghiệp chứa muối khoáng cần thiết cung cấp năng lượng kịp thời cho cơ thể.

4. Ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

Một trong những vấn đề quan trọng sau khi chạy bộ là ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp để tăng cường thể lực. Lúc này các cơ bắp cần được nghỉ để phục hồi, dinh dưỡng cho cơ thể cũng là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe.

Bạn cần cung cấp cho mình đủ lượng protein, chất đạm, chất xơ trong rau củ giúp cơ thể xây dựng cơ bắp, tạo năng lượng sạch.

Ngày nay, khi cuộc sống trở nên bận rộn, chúng ta có ít thời gian tham gia những buổi chạy bộ ngoài trời hay đến phòng tập Gym. Việc sắm ngay một chiếc máy chạy bộ tại nhà là phương án tối ưu để bạn tăng cường thể lực, nâng cao sức khỏe. Chúc bạn tập luyện và chạy bộ đúng cách để đạt kết quả tốt nhất. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: