Chọn MENU
icon cart0

[Tư vấn] Người bị gãy xương nên uống sữa gì phục hồi tốt?

Người bị gãy xương thường phải điều trị trong một khoảng thời gian dài, cần bổ sung đủ chất để hỗ trợ cho việc phục hồi. Trong đó, sữa là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải loại sữa nào cũng phù hợp cho người bị gãy xương. Vậy, người bị gãy xương nên uống sữa gì để phục hồi tốt nhất?

Người bị gãy xương cần bổ sung chất gì?

Gãy xương là tình trạng xương bị phá vỡ cấu trúc bên trong do bị tai nạn hay bị tác động ngoại lực mạnh vượt quá khả năng chịu đựng của xương. Trong quá trình điều trị gãy xương cần thực hiện tuân thủ theo các chỉ định của bác sỹ để phục hồi nhanh hơn. Bên cạnh tìm hiểu người bị gãy xương nên uống sữa gì, người bệnh cũng nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết sau để xương nhanh chóng khôi phục.

Canxi

Canxi là thành phần cơ bản trong cấu tạo xương, giữ vai trò thiết yếu trong việc giúp xương phát triển chắc khỏe. Khi bị gãy xương thì việc bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể lại càng trở nên quan trọng hơn, nó giúp thúc đẩy các tế bào xương mới phát triển, làm tăng mật độ xương góp phần củng cố thêm sự vững chắc của xương làm xương nhanh liền hơn. Việc cung cấp thêm canxi cho cơ thể ở thời điểm này còn hạn chế nguy cơ bị loãng xương, yếu xương…

Thực phẩm giàu canxi tốt cho người bị gãy xương

Chúng ta có thể bổ sung canxi cho cơ thể thông qua việc uống canxi hoặc sử dụng các thực phẩm giàu canxi trong bữa ăn hàng ngày như sữa, bông cải xanh, cá, ngũ cốc, trái cây... Với những người bị gãy xương nhu cầu canxi cần thiết mỗi ngày cụ thể như sau.

- Với nam giới.

  • Độ tuổi 19 - 50: cần 1000 - 2500 mg/ngày.
  • Độ tuổi 51 - 70: cần 1000 - 2000 mg/ngày.
  • Từ 71 tuổi trở lên: cần 1200 - 2000 mg/ngày.

- Với nữ giới.

  • Độ tuổi 19 - 50: cần 1000 - 2500 mg/ngày.
  • Từ 51 tuổi trở lên: cần 1200 - 2000 mg/ngày.

Protein

Chất đạm chiếm đến 50% thành phần cấu tạo của xương chính vì vậy khi bị gãy xương cần phải bổ sung cho cơ thể một lượng lớn protein để giúp xương nhanh chóng phục hồi đồng thời đẩy nhanh quá trình tái tạo và hình thành xương mới. Bên cạnh đó, protein cũng giúp xương trở nên rắn chắc hơn, làm tăng khả năng hấp thụ và sử dụng canxi của cơ thể. 

Nên lựa chọn những thực phẩm giàu protein như thịt nạc, cá, thịt ức gà, sữa…để cung cấp protein cho cơ thể mà không làm tăng cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên bổ sung thêm các chất đạm từ thực vật như các loại hạt đậu, rau xanh, đậu phụ, vừng, diêm mạch, hướng dương…

Vitamin D

Đây là thành phần không thể thiếu trong quá trình khôi phục và chữa lành tổn thương sau khi bị gãy xương. Bổ sung vitamin D sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ và tiếp nhận canxi của cơ thể nhờ đó đẩy nhanh quá trình hình thành các khoáng chất và tế bào xương giúp hệ xương phát triển vững chắc, mau chóng được chữa lành và khôi phục như cũ.

Người bệnh có thể hấp thụ vitamin D bằng cách tắm nắng. Mỗi ngày dành từ 15 - 20 phút vào buổi sáng sớm trước 9h hoặc sau 16h chiều, đây là thời điểm mà tia UV không gây hại cho da và rất phù hợp để cơ thể tổng hợp vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời.   

Người bị gãy xương nên ăn thực phẩm giàu vitamin D

Người trưởng thành mỗi ngày cần cung cấp cho cơ thể khoảng 600 IU vitamin, với những người trên 70 tuổi thì nhu cầu vitamin D tối thiểu mỗi ngày là 800 IU. Chúng ta cũng có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể bằng việc uống vitamin D hoặc thường xuyên ăn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này như cá hồi, cá thu, lòng đỏ trứng, sữa, phô mai, nước cam…

Vitamin K

Đây được xem như một chất keo giúp liên kết và xây dựng cấu trúc xương, làm nó thêm bền chắc và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, vitamin K còn hỗ trợ chuyển hóa các khoáng chất và ổn định hàm lượng canxi trong xương. Khi bị gãy xương cần chú ý bổ sung đầy đủ vitamin K cho cơ thể để tăng cường mật độ xương, giúp ngăn ngừa nguy cơ bị mất xương. 

Vitamin K có nhiều trong một số loại thực phẩm như trứng, sữa, đậu nành, phô mai, thịt, rau xanh, quả bơ, kiwi…

>>> Các món ăn tốt cho người bị gãy xương

Tiêu chí chọn sữa uống cho người bị gãy xương

So với việc chọn lựa sữa thông thường thì khi mua sữa dành cho người bị gãy xương sẽ có một số sự khác biệt. Chúng ta có thể tham khảo một số tiêu chí sau để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

- Sữa phải giàu canxi: Dòng sữa dành riêng cho người bị gãy xương cần phải chứa nhiều thành phần canxi để giúp xương thêm chắc khỏe và nhanh chóng phục hồi. Bên cạnh đó, canxi trong sữa phải ở dạng các phân tử nhỏ để cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa nhanh hơn.

- Có hàm lượng kẽm và magie cao: Kẽm giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ và tổng hợp canxi cũng như các khoáng chất tạo xương cho cơ thể. Magie có tác dụng quan trọng trong việc thúc đẩy cơ thể sản sinh năng lượng, giúp chuyển hóa vitamin D nhờ đó cơ thể sẽ hấp thụ được nhiều canxi hơn. Đây là hai thành phần không thể thiếu để tái tạo xương.

- Hàm lượng các loại vitamin cao: Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm giúp bổ sung nhiều vitamin D3, K2, B6 và B12 để duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và giúp xương mau lành.

- Nên lựa chọn loại sữa có hương vị phù hợp với sở thích của người sử dụng như thế sẽ dễ uống và khiến họ cảm thấy ngon miệng hơn.

Người bị gãy xương nên uống sữa gì?

5 dòng sữa tốt nhất cho người bị gãy xương

Sữa Anlene

Tìm hiểu người bị gãy xương nên uống sữa gì thì chúng ta không thể bỏ qua dòng sữa Anlene của Fonterra brands. Được sản xuất từ những nguồn nguyên liệu sạch với dây chuyền công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng, dòng sữa đến từ New Zealand này phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau, giúp bổ sung canxi và các dưỡng chất thiết yếu để xương nhanh chóng phục hồi sau khi bị gãy.

Mỗi ngày chỉ cần uống 1- 2 cốc sữa Anlene là đã giúp bổ sung đủ lượng canxi, protein, vitamin D, collage…cần thiết để tạo nên một hệ cơ xương bền chắc, hỗ trợ cơ thể khôi phục và tái tạo tế bào xương nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bên cạnh sữa bột thì Anlene còn có thêm dòng sữa nước rất tiện dụng để người dùng lựa chọn. Hiện nay, sữa Anlene có 3 hương vị khác nhau là vani, cà phê và socola vì thế tùy theo sở thích của bản thân mà bạn có thể chọn được hương vị phù hợp.

Người bị gãy xương nên uống sữa Anlene

Sữa Ensure

Với những người bị gãy xương thì Ensure là một trong những sản phẩm thích hợp nhất để bổ sung dinh dưỡng và giúp hồi phục hiệu quả các tổn thương xương khớp.

Ensure cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào với đầy đủ các thành dinh dưỡng thiết yếu như canxi, vitamin, natri, kali, magie…giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành những phần xương gãy, đồng thời giúp xương trở nên chắc khỏe hơn và hạn chế nguy cơ bị loãng xương. 

Trong Ensure còn có bổ sung thêm HMB, dưỡng chất này khi kết hợp với protein của cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo các mô cơ ở xung quanh khu vực xương bị gãy. Thành phần omega 3, omega 6 và omega 9 trong sữa giúp tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, làm giảm cholesterol xấu trong máu và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Người bị gãy xương nên uống sữa Ensure

Sữa Nutricare Gold

Đây là sản phẩm sữa được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng, Nutricare Gold là một trong những dòng sữa tốt nhất dành cho người bị gãy xương và những người có hệ xương khớp bị suy yếu. 

Với hàm lượng canxi, vitamin D3, phốt pho, magie dồi dào, khi sử dụng Nutricare Gold sẽ làm tăng mật độ xương giúp xương gãy được chữa lành hiệu quả, hỗ trợ quá trình tái tạo mô và giúp xương chắc khỏe hơn, hạn chế tình trạng loãng xương. 

Mỗi ngày uống 2 - 3 cốc Nutricare Gold còn bổ sung thêm lợi khuẩn cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch. Trong sữa còn có thành phần các chất béo không no MUFA, PUFA giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, rất tốt cho tim mạch, hạn chế nguy cơ bị mỡ máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Sữa Nutricare Gold tốt cho người gãy xương

Sữa Vinamilk CanxiPro

Vinamilk CanxiPro là sản phẩm sữa rất tốt dành cho những người trưởng thành bị gãy xương hay đang gặp phải các vấn đề về xương khớp, giúp bổ sung canxi và hỗ trợ chữa lành xương nhanh chóng và hiệu quả. 

Sự kết hợp hàm lượng cao canxi với các thành phần dinh dưỡng thiết yếu trong cấu tạo xương như magie, kẽm, vitamin D, vitamin K, FOS… theo một tỷ lệ phù hợp giúp tăng mật độ khoáng xương làm cho quá trình khôi phục và tái tạo xương diễn ra nhanh hơn qua đó làm cho xương gãy mau chóng liền lại. Thành phần collagen thủy phân trong sữa giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp. Mỗi ngày chỉ cần uống 2 ly trong những bữa phụ sẽ giúp cải thiện hệ cơ xương khớp và mang đến kết quả đáng kinh ngạc trong việc chữa trị gãy xương.

Sữa Vinamilk Canxipro tốt cho xương khớp

Sữa Bestsure Gold

Với những người bị gãy xương đang trong quá trình hồi phục thì sữa Bestsure Gold là sản phẩm vô cùng phù hợp, nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, đẩy nhanh tốc độ chữa lành xương bị tổn thương và giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng.

Ngoài việc cung cấp canxi giúp tái tạo các tế bào xương bị thương tổn và duy trì sự chắc khỏe của xương thì Bestsure Gold còn giúp bổ sung rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể cũng như làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng. 

Các chất béo đơn không bão hòa pufa và mufa có trong dòng sữa này có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong má, bảo vệ hệ tim mạch và giúp người dùng có một trái tim khỏe mạnh.

Người gãy xương nên uống Bestsure Gold

Lưu ý khi dùng sữa cho người bị gãy xương

Để xương nhanh chóng hồi phục và giúp tối ưu hóa lợi ích của các sản phẩm thì khi dùng sữa chúng ta nên lưu ý một số vấn đề sau.

- Chọn sản phẩm sữa đến từ các thương hiệu uy tín và xuất xứ rõ ràng: Việc này giúp đảm bảo chất lượng sữa và làm người dùng cảm thấy an tâm hơn. Chúng ta có thể xem kỹ bao bì hoặc quét mã vạch để kiểm tra đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm như thành phần nguyên liệu, nơi sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng…

- Nên kiểm tra kỹ hạn sử dụng của sữa: Khi mua sữa chúng ta cần xem kỹ hạn sử dụng để tránh lấy phải những sản phẩm đã hết hạn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Với những sản phẩm sữa bột thì sau khi mở nắp chúng ta phải sử dụng hết trong vòng một tháng. Sữa đã pha thì cần phải uống hết trong khoảng 1 tiếng để đảm bảo dinh dưỡng và tránh bị nhiễm khuẩn.

- Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm để biết cách pha chế sữa chuẩn giúp giữ được đầy đủ hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong đó.

Những thông tin người bị gãy xương nên uống sữa gì được cửa hàng thể thao Thiên Trường chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được loại sữa phù hợp nhất cho mình/người thân. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng việc bổ sung canxi chỉ là một phần trong quá trình phục hồi và bạn cần đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng khác cũng như thực hiện đúng các phương pháp điều trị được chỉ định bởi bác sĩ.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook