Chọn MENU
icon cart0

Tập máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không? Cách tập hiệu quả?

Tập với máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không là thắc mắc của rất nhiều bạn khi có dự định mua máy tập này về để sử dụng rèn luyện cho mình ngay tại nhà. Nếu bạn cũng phân vân chưa biết giải đáp thắc mắc này thế nào, hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi nhé !

Trong những năm trở lại đây, máy chạy bộ luôn nằm trong "Top" những từ khóa liên quan đến máy tập thể dục được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ Google. Thực tế, chạy bộ tại nhà cũng đang là xu hướng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn để rèn luyện sức khỏe cho mình lẫn các thành viên trong gia đình. Bạn đang có ý định mua máy chạy bộ về để sử dụng tập luyện cho mình với mục đích giảm cân, cải thiện vóc dáng thon gọn và cân đối hơn nhưng vẫn băn khoăn không biết, tập với máy chạy bộ liệu có giảm mỡ bụng hay không?

Sử dụng máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Với thắc mắc, máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không thì Thiên Trường xin trả lời luôn, tập thể dục với máy chạy bộ đúng cách sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Theo các chuyên gia thể dục, các bài tập đi bộ hay chạy bộ với máy tập có tác dụng đốt cháy lượng calo trên toàn bộ cơ thể rất tốt và đặc biệt là mỡ thừa ở các vùng như bắp đùi, bắp chân, mông hay vùng eo bụng. Ngoài ra, máy chạy bộ còn hỗ trợ một số bài tập giúp giảm mỡ bụng rất tốt khác như tập gập bụng hoặc tập massage, đánh tan mỡ bụng,... Các chuyên gia cho biết, nếu tập thể dục bằng máy chạy bộ đúng cách, có thời gian nghỉ ngơi hợp lý và kết hợp với một chế độ ăn uống phù hợp, cơ thể của chúng ta sẽ giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng và từ đó giúp bạn sớm sở hữu cho mình vòng bụng thon gọn, cơ bụng săn chắc tự nhiên. Vậy nên, những ai đang muốn giảm mỡ bụng nhanh và an toàn cho sức khỏe thì hãy tập thể dục thường xuyên bằng máy chạy bộ tại phòng tập Gym hoặc tại gia đình nhé !

Sử dụng máy chạy bộ giúp giảm mỡ bụng

Sử dụng máy chạy bộ giúp giảm mỡ bụng

Đi bộ hay chạy bộ với máy giúp giảm mỡ bụng tốt hơn?

Đi bộ và chạy bộ là hai chức năng chính của chiếc máy tập chạy bộ thông thường. Để giảm mỡ bụng hiệu quả bằng máy chạy bộ thì bạn có thể tập luyện cả hai bài tập trên. Tuy nhiên, khi mới sử dụng máy chạy bộ để rèn luyện giảm mỡ bụng, khá nhiều bạn thắc mắc rằng, đi bộ hay chạy bộ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn? Trả lời câu hỏi này các HLV thể dục có kinh nghiệm lâu năm cho rằng, bài tập chạy bộ trên máy sẽ đốt cháy calo nhiều hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn, trung bình 1 phút chạy bộ sẽ đốt cháy lượng calo khoảng bằng 2 phút đi bộ. Cụ thể, một người có cân nặng 72kg chạy bộ với tốc độ 8 km/h trong vòng 1 giờ đồng hồ sẽ đốt cháy được khoảng 584 calo và trong khi người đó đi bộ tốc độ 5.6 km/h trong một giờ sẽ đốt cháy được khoảng 277 calo.

Mặc dù chạy bộ trên máy tập đốt cháy lượng calo nhiều hơn và nhanh hơn so với đi bộ, nhưng không phải ai cũng phù hợp để áp dụng phương pháp chạy bộ giảm mỡ bụng. Theo đó, chạy bộ giảm mỡ sẽ thích hợp với các bạn trẻ tuổi và có sức khỏe tốt bởi nó đòi hỏi bạn phải tập luyện ở cường độ cao, vận động nhiều và kỹ thuật khó hơn nhằm đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các chấn thương khi tập. Với đi bộ, nó là cách tập luyện phù hợp cho người già, phụ nữ hay người không được vận động mạnh bởi đây là cách giảm mỡ bụng nhẹ nhàng hơn, cần nhiều thời gian mới đạt được kết quả mong muốn nhưng khá an toàn cho sức khỏe, hạn chế các chấn thương có thể xảy ra.

Như vậy, khi sử dụng máy chạy bộ thì bạn có thể đi bộ hoặc chạy bộ để giảm mỡ bụng tùy vào khả năng, điều kiện sức khỏe của mình nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Lời khuyên của huấn luyện viên thể dục đó là, nếu lựa chọn hình thức chạy bộ giảm mỡ bụng trên máy thì bạn nên chạy liên tục từ chạy chậm đến chạy tăng tốc tối đa để đạt kết quả đốt cháy mỡ thừa tốt nhất. Đối với đi bộ giảm mỡ bụng, bạn nên đi bộ nhanh kết hợp điều chỉnh độ dốc trên máy chạy bộ để nâng cao hiệu quả đốt cháy calo cao nhất.

Cách chạy bộ giảm mỡ bụng với máy hiệu quả tốt nhất.

Trong thực tế, chạy bộ là hình thức tập luyện trên máy chạy bộ được nhiều người áp dụng hơn cả nhằm mục đích giảm mỡ bụng nhanh nhất cho mình. Có thể nói, bài tập chạy bộ giảm mỡ bụng trên máy không quá phức tạp nhưng chỉ cần tập luyện sai cách thì hiệu quả sẽ không được như mong muốn và đồng thời chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Ở phần cuối của bài viết này, Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy bộ giảm mỡ bụng trên máy tập an toàn và hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm và áp dụng nó để rèn luyện cho mình nhé !

1. Khởi động cơ thể.

Cũng giống như các bài tập thể dục khác, trước khi bắt đầu chạy bộ trên máy thì bạn cần phải khởi động kỹ toàn bộ cơ thể bằng các động tác nhẹ nhàng. Khởi động kỹ sẽ giúp hệ xương khớp và cơ bắp của bạn dẻo dai hơn, linh hoạt hơn, giúp cơ thể nóng lên và hỗ trợ rất tốt cho quá trình tiêu hao lượng mỡ thừa. Chính bởi vậy, bạn nên dành 5 đến 10 phút khởi động cơ thể bằng các động tác như xoay khớp chân, khớp tay, vặn mình, xoay eo, xoay hông,... trước khi bắt đầu chạy bộ.

2. Tư thế chạy chuẩn.

Trong quá trình chạy bộ trên máy, tư thế chạy có vai trò rất quan trọng giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và hạn chế những chân thương có thể xảy ra. Vậy nên, khi chạy bộ trên máy thì bạn cần thực hiện tư thế chạy chuẩn như sau:

- Khi chạy bộ, bạn hãy để đầu và thân người giữ thẳng một cách tự nhiên nhất. Người hơi lao về phía trước và toàn thân thả lỏng, mắt nhìn thẳng về phía trước chứ không được nhìn xuống dưới bàn chạy.

- Cơ vai và cánh tay nên thả lỏng trong khi chạy bộ. Hai bàn tay nắm hờ sao cho ngón tay cái chạm đốt thứ hai của ngón tay trỏ, tạo cảm giác thoải mái nhất trong khi chạy bộ. Bước chân chạy đều đặn trên băng tải trong khi 2 cánh tay đánh nhịp nhàng theo bước chân một cách tự nhiên nhất, cánh tay không nên đánh quá cao mà nên giữ tại khoảng cách ngang thắt lưng và khuỷu tay luôn gấp 90 độ trong suốt quá trình chạy bộ.

- Chạy bộ trên máy chạy bộ nên bắt đầu tiếp xúc đôi chân xuống băng tải bằng gót chân trước tiên rồi mới đến mũi bàn chân. Bạn không nên đặt mũi bàn chân xuống đầu tiên sẽ gây áp lực cho cổ chân, gây đau nhức gót chân và làm cơ bắp chân căng cứng, ảnh hưởng đến vùng đầu gối.

- Tư thế chạy bộ trên máy chạy đúng nên bắt đầu bằng những bước chân ngắn vừa giúp tăng sức bền vừa giúp đốt cháy lượng calo dư thừa một cách hiệu quả nhất.

Cách chạy với máy giúp giảm mỡ bụng

Cách chạy với máy giúp giảm mỡ bụng

3. Thời gian chạy bộ hợp lý.

Với máy chạy bộ tại nhà, mọi người thường có thói quen chạy bộ bất cứ khi nào rảnh rỗi. Theo HLV thể dục, để nâng cao được hiệu quả giảm mỡ bụng nhờ máy chạy, bạn nên sắp xếp thời gian cố định trong ngày để chạy bộ hoặc đi bộ. Bạn có thể chạy bộ trên máy tập vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, đây là 2 thời điểm được đánh giá tốt cháy năng lượng calo rất tốt. Bạn nên duy trì thói quen chạy bộ khoảng 3 đến 4 buổi/tuần và mỗi buổi chạy bộ nên duy trì trong khoảng 30-40 phút để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tốt nhất.

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải đáp thắc mắc, sử dụng máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không và đồng thời hướng dẫn cách chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả trên máy cho mọi người rồi đó. Với những kiến thức bổ ích này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có thêm động lực và phương pháp tập luyện để giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh nhất cho mình. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm và tìm kiếm bài viết này ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook