09686 50686
(0) sản phẩm

Tập thể hình với xà đơn

22/07/2015 23:20

Đối với những bạn tập thể hình thì xà đơn là một trong những dụng cụ được yêu thích nhất. Vậy bạn đã biết cách tập thể hình với xà đơn giúp phát triển cơ lưng, xô hiệu quả chưa?

Hít xà đơn để tập cơ lưng xô được đánh giá là một trong những bài tập toàn diện nhất nhằm giúp phát triển cơ lưng xô hiệu quả. Đây là một bài tập không thể thiếu trong một buổi ập lưng xô của vận động viên thể hình chuyên nghiệp. Thể thao Thiên Trường xin hướng dẫn các bạn cách tập thể hình với xà đơn phát triển cơ lưng, xô hiệu quả.

Hướng dẫn cách tập thể hình với xà đơn

- Đầu tiên bạn nắm lấy thanh xà đơn với lòng bàn tay hướng về phía trước. Chú ý bạn thể nắm xà đơn với 3 kiểu như sau:
 
+ Cầm tay xà rộng tay bằng cách cho hai bàn tay cách nhau một khoảng rộng hơn vai.
 
+ Cầm tay xà ở mức trung bình bằng cách đưa hai bàn tay cách nhau bằng vai.
 
+ Cầm hẹp tay bằng cách cho hai bàn tay cách nhau khoảng hẹp hơn vai.
 
- Khi đã nắm chắc thanh xà đơn thì bạn đưa lưng của mình nghiêng ra phía trước khoảng 30 độ. Cố định độ cong của lưng dưới và giữ chắc cơ ngực để cổ định vai. Đây là vị trí bắt đầu bài tập.
 
Tập thể hình với xà đơn
Tập thể hình với xà đơn
- Tiếp theo bạn kéo thân người của mình lên cho đến khi cằm vượt qua thanh xà hoặc thanh xà chạm vào ngực. Ở động tác này thì bạn thở ra.
 
- Từ từ hạ thân người xuống, hít vào trong động tác này.
 
- Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập.

Một số lưu ý trong bài tập lưng xô với xà đơn.

- Một điều quan trọng bạn cần lưu ý là trong khi thực hiện động tác, thân người của bạn phải được giữ nguyên hình dáng và góc nghiêng trong suốt bài tập.
 
- Trong động tác tập thì chỉ có cánh tay trên di chuyển. Cẳng tay không tác dụng thêm lực nào khác ngoài lực giữ người trên xà.
 
- Bài tập xà đơn này thì các nhóm cơ tham gia gồm có cơ tay trước, cơ lưng và cơ xô. Trong đó cơ xô được tác động nhiều nhất.

Một số biến thể khi tập thể hình với xà đơn.

- Nếu bạn là người mới tập thì bài tập này có vẻ như khá nặng với bạn. Bạn có thể dùng máy hỗ trợ hoặc nhờ một người bạn đỡ lấy chân của bạn để giúp sức. Có thể để thêm một chiếc ghế bên dưới đề hỗ trợ.
 
- Để tăng độ khó cho bài tập thì bạn nên đeo thêm tạ lên người.
 
- Bài tập Pull up thanh xà phía sau cổ không được khuyến khích vì nó có thể ảnh hưởng đến khớp vai của bạn.
 
Các bạn có nhu cầu mua dụng cụ tập thể hình như xà đơn, xà kép, ghế tập thể hình... có thể tới cửa hàng chúng tôi tham khảo và dùng thử theo địa chỉ:
 
Công ty dụng cụ thể thao Thiên Trường
 
- Khu vực Hà Nội: 
 
+ Địa chỉ: Số 210 Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội.
 
+ Điện thoại: 0916 131 402 - 0983.080.786 - 09 686 50 686 - 043.566 7337.
 
- Khu vực TP. Hồ Chí Minh
 
+ Địa chỉ: Số 21, Đường số 30 - Chung Cư Bình Phú - Đường Bình Phú - Phường 10 - Quận 6 - Tp. Hồ Chí Minh.
 
+ Điện thoại: 0915 841 888 - 09686 50686 - 0983 080 786.

Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686