Chọn MENU
icon cart0

Các cách uống nước đúng cách để giảm cân hiệu quả tốt Nhất

Bạn đang tìm hiểu cách uống nước đúng cách giúp giảm cân hiệu quả và đã được nhiều người áp dụng thành công để có thể sử dụng vào thực tế cho mình? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport nhằm có kinh nghiệm uống nước đúng cách để giảm cân bạn nhé !

Chúng ta đều biết, nước chiếm đến 75% trọng lượng cơ thể con người và nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng để duy trì sự sống cho cơ thể của chúng ta. Theo các chuyên gia sức khỏe, uống nước đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của bạn, trong đó có tác dụng giảm cân và thực tế, đã có rất nhiều người giảm cân thành công nhờ uống nước đúng cách. Vậy bạn đã biết, uống nước như thế nào đúng cách để giảm cân hay chưa? Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn cách uống nước đúng cách để giảm cân hiệu quả đã được nhiều người áp dụng thành công. Cùng tham khảo bí quyết chi tiết và áp dụng vào thực tế cho mình để có thể giảm cân tốt hơn bạn nhé.

Cách uống nước đúng cách giúp giảm cân.

Nhiều người cho rằng, muốn giảm cân bằng nước lọc thì cứ uống nhiều nước vào là có kết quả. Tuy nhiên, thực sự không phải vậy bởi vì để giảm cân thành công, bạn cần phải uống nước đúng cách. Dưới đây, Thiên Trường xin chia sẻ kinh nghiệm uống nước đúng cách để giảm cân đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các ý kiến của chuyên gia sức khỏe. Cụ thế, các kinh nghiệm uống nước đúng cách bao gồm:

1. Uống nước sau khi thức dậy lúc 6-7h sáng.

Lúc sáng sớm thức dậy, cơ thể đang rơi vào tình trạng thiếu nước và các bộ phận cơ quan của cơ thể cần được kích hoạt để hoạt động bình thường. Uống một cốc nước vào thời điểm này sẽ tăng sự tỉnh táo cho cơ thể, giúp bạn sẵn sàng bắt đầu một ngày mới năng động. Hơn nữa, uống nước vào buổi sáng sau khi thức dậy còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải các tạp chất, độc tố, mỡ thừa trong cơ thể và đồng thời giúp bạn cảm thấy khoan khoái, dễ chịu hơn. Lời khuyên của các bác sĩ là bạn nên pha một cốc nước ấm với một ít chanh và mật ong, uống trước bữa ăn sáng 30 phút. Với cốc mật ong chanh ấm này, cơ thể của bạn sẽ được thanh lọc và nó hỗ trợ giảm cân hiệu quả gấp nhiều lần so với nước lọc bình thường.

Cách uống nước giảm cân

Cách uống nước giảm cân

2. Uống nước lọc trước các bữa ăn 15-30 phút.

Kinh nghiệm giảm cân bằng nước này được rất nhiều người áp dụng và kết quả mang lại là rất tốt. Uống nước trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác nhanh no và nhờ đó, sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn, hạn chế được việc dư thừa năng lượng calo trong cơ thể. Lời khuyên của các chuyên gia đó là bạn nên uống một cốc nước lọc khoảng 200ml trước bữa ăn chính tầm 15-30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Uống cốc nước ấm trước khi đi ngủ.

Uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ không những giúp bạn ấm bụng, ngủ ngon hơn mà còn giúp giảm cân rất hiệu quả. Cụ thể, nếu bạn uống nước vào khoảng thời gian từ 19-20h thì nó có tác dụng hạ huyết áp cho người bị bệnh cao huyết áp, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn hạn chế việc ăn vặt vào buổi đêm, hỗ trợ giảm cân hiệu quả; nếu bạn uống nước vào thời gian từ 21h đến 2h sáng hôm sau thì đây là thời điểm bổ sung nước để cơ thể tái tạo tế bào, giúp não bộ phát triển, ngăn ngừa máu đông. Uống cốc nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, da dẻ đẹp hơn. Nhưng lưu ý, bạn cần uống nước trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

4. Uống đều đặn các thời điểm trong ngày.

Lời khuyên cho tất cả mọi người là nên uống nước bất cứ thời điểm nào trong ngày để cơ thể không bị thiếu nước, khát nước. Khi giảm cân, da dẻ của bạn rất dễ bị nhăn nheo, cung cấp nước đủ và thường xuyên trong ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh, da mặt lúc nào cũng tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Nếu bạn là dân văn phòng, bạn nên chuẩn bị cho mình một bình đựng nước cùng một cốc đựng nước bên cạnh bàn làm việc và hãy uống khi cảm thấy khát. Nhiều người làm việc văn phòng thường lười đi lấy nước và nhiều khi, cả ngày họ chỉ uống 1-2 cốc nước, vào những lúc cơ thể đã quá khát.

Bí quyết uống nước giảm cân

Bí quyết uống nước giảm cân

5. Uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Theo các chuyên gia sức khỏe, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp các bộ phận, hệ cơ quan của cơ thể bạn hoạt động ổn định, tránh được tình trạng thiếu nước và đảm bảo các hoạt động của cơ thể diễn ra bình thường. Thực tế, con số này ở mỗi người là khác nhau, nhưng nhìn chung, bạn nên tạo cho mình thói quen uống nước thường xuyên và uống trung bình khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

6. Kết hợp với ăn uống, vận động thể thao.

Bên cạnh việc uống đủ nước, bạn cần tích cực vận động thể dục thể thao để đốt cháy năng lượng calo một cách hiệu quả nhất, từ đó giúp giảm cân tốt hơn cho mình. Bạn có thể lựa chọn cho mình một số bộ môn như chạy bộ giảm cân, tập Gym giảm cân hay nhảy dây giảm cân,... để áp dụng rèn luyện cho mình. Ngoài ra, bạn cũng cần điểu chỉnh lại chế độ ăn uống khoa học, hạn chế tinh bột và chất béo nhằm giảm cân hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi giảm cân bằng nước lọc.

Ngoài những chia sẻ về cách uống nước đúng cách để giảm cân hiệu quả được tổng hợp lại ở trên, theo các chuyên gia sức khỏe, để giảm cân thành công bằng nước lọc thì các bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều sau đây:

- Bạn không được uống nước đun đi đun lại nhiều lần. Nước lọc đun nhiều lần sẽ mất hết các chất khoáng thiết yếu cho cơ thể. Không nhưng thế, nước đun nhiều lần sẽ tạo thành nước cứng và loại nước này không tốt cho sức khỏe của bạn.

- Bạn không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Điều này sẽ gây áp lực cho thận phải làm việc nhiều vào ban đêm và nước không được đào thải kịp thời, sẽ gây ra tình trạng phù nề, sưng mặt và sưng bọng mắt. Ngoài ra, nó còn khiến bạn đi vệ sinh nhiều và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Lưu ý uống nước giảm cân

Lưu ý uống nước giảm cân

- Bạn không nên uống nhiều nước ngọt có ga. Nên uống nhiều nước lọc hoặc các loại sinh tố, nước ép trái cây.

- Trong khi ăn, bạn không nên uống quá nhiều nước. Theo phân tích khoa học, uống nước nhiều trong khi ăn sẽ làm cản trở quá trình trao đổi chất, gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa và dẫn đến tăng cân, béo phì.

- Sau khi chơi thể thao xong, bạn không nên uống nước ngay. Hãy để cơ thể nghỉ ngơi 5-10 phút rồi hẵng uống nước. Bạn nên uống nước theo ngụm nhỏ, sẽ an toàn cho hệ tim mạch và giúp cơ thể hấp thụ được nhiều nước hơn.

- Không nên uống nước đã đun quá 2 ngày.

Lời kết.

Vậy là, với bài viết trên đây của Thiên Trường Sport thì các bạn đã biết cách uống nước đúng cách để giảm cân hiệu quả tốt nhất rồi đúng không nào? Thực sự đây là phương pháp giảm cân rất đơn giản mà lại không tốn kém. Vậy tại sao chúng ta không áp dụng ngay bây giờ nhỉ? Thiên Trường xin chúc các bạn giảm cân thành công nhờ nước lọc. Bài viết về phương pháp giảm cân bằng nước của chúng tôi xin phép được dừng lại tại đây, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook