Chọn MENU
icon cart0

[Thắc mắc] Uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không?

Gừng và gạo rang - hai thành phần đơn giản nhưng lại có tác dụng tốt khi giảm cân. Vậy thực sự uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không? Hãy cùng khám phá tác động của việc uống nước gạo rang với gừng và xem liệu nó có khả năng giảm cân hay không.

Cách chế biến nước gạo rang gừng

  • Nguyên liệu

- Trà gạo rang gừng được chế biến từ gạo và gừng theo tỉ lệ 1:1.

- Gạo trắng/gạo lứt: 300 gram.

- Gừng tươi: 300 gram.

Cách làm nước gạo rang gừng

  • Hướng dẫn làm trà gạo rang gừng

- Bước 1: Vo sạch gạo với nước rồi đem phơi khô. Gừng tươi rửa thật sạch vỏ ngoài với nước muối, để ráo nước và thái thành các sợi nhỏ.

- Bước 2: Cho gừng vào chảo rang với lửa nhỏ cho đến khi gừng khô lại. Trong lúc rang nhớ phải đảo liên tục và đều tay để gừng không bị cháy. 

- Bước 3: Đổ gạo vào rang cùng với gừng, khi gạo chuyển sang màu vàng và dậy mùi thơm thì tắt bếp. Sau đó, đỗ hỗn hợp vừa rang ra bát và đợi đến khi nguội hoàn toàn thì cho vào lọ thủy tinh đậy kín. Bạn nên cất trà vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu.

  • Cách pha chế nước gạo rang gừng

Cho khoảng 2 thìa trà gạo rang gừng vào cốc. Đổ khoảng 400ml nước nóng vào và ủ trong 15 phút là có thể thưởng thức.

Thành phần dinh dưỡng trong nước gạo rang gừng

Nước gạo rang gừng gồm được pha chế từ 2 nguyên liệu chính rất quen thuộc là gạo (gạo trắng hoặc gạo lứt) và gừng tươi, đây là những thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nước gạo rang gừng chứa nhiều thành phần

Các thành phần dinh dưỡng có trong loại nước uống này gồm:

- Chất xơ

- Protein.

- Lipid.

- Carbs.

- Các vitamin A,B1, B2, B3, B6, B9, C… 

- Các khoáng chất vi lượng như sắt, đồng, kẽm… 

- Các khoáng chất đa lượng như kali, magie, phốt pho… 

Hàm lượng các dưỡng chất có trong nước sẽ tùy thuộc vào lượng nguyên liệu mà bạn sử dụng để pha trà. Bên cạnh đó, nếu chúng ta dùng gạo lứt hay gạo nguyên cám để chế biến thì giá trị dinh dưỡng mang lại sẽ càng nhiều hơn so với gạo trắng.

Uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không?

Uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không? Đáp án của câu hỏi trên là “”.

Việc rang gạo trước khi sử dụng giúp phá hủy bớt các tinh bột có trong gạo, giúp hạn chế lượng tinh bột hấp thụ vào cơ thể nhưng vẫn khiến bạn cảm thấy no lâu từ đó giảm sự thèm ăn. Gừng có tính nóng nên khi nạp vào sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và năng lượng dư thừa diễn ra nhanh hơn. Sự kết hợp của hai yếu tố này giúp chúng ta có thể kiểm soát cân nặng và giảm cân hiệu quả.

Uống nước gạo rang với gừng còn giúp ức chế quá trình sản sinh hormone cortisol trong cơ thể, giúp cân bằng nội môi. Việc này sẽ làm giảm lo lắng, căng thẳng, giúp điều chỉnh tâm trạng trở nên tốt hơn. Và như chúng ta đều biết stress chính là một trong những nguyên nhân gây tăng cân, béo phì.

Uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không?

Tuy nhiên, việc uống nước gạo rang với gừng có giúp giảm cân hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào cơ địa và việc bạn sử dụng loại đồ uống này như thế nào. Chúng ta không nên lạm dụng hay coi thức uống này như một loại thần dược để tránh gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe mà chỉ nên uống khoảng 2 - 3 cốc/ngày. 

Ngoài ra, bạn cần kết hợp việc uống nước gạo rang gừng cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng, đồng thời tăng cường vận động mỗi ngày như thế việc giảm cân mới đạt được kết quả như ý. 

>>>>> Quan tâm: Ăn gạo lứt giảm cân?

Thời điểm uống nước gạo rang với gừng giảm cân hiệu quả

Để tối ưu hóa lợi ích và giúp giảm cân hiệu quả nhất chúng ta nên uống nước gạo rang vào những thời điểm sau.

- Uống sau khi ăn sáng khoảng 30 phút: Đây được xem là thời điểm tốt nhất để uống loại nước này, nó sẽ giúp bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể đồng thời loại thức uống này sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn và giúp tiêu hao mỡ thừa dễ dàng hơn. Ngoài ra, lúc này bụng bạn cũng không đói nên khi uống nước gạo rang gừng cũng không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

- Uống trước lúc đi ngủ khoảng 1 - 2 tiếng: Một cốc nhỏ nước gạo rang gừng sẽ giúp bạn không cảm thấy đói, ngoài ra nó cũng giúp tiêu hao bớt mỡ thừa và ngăn ngừa tình trạng tích tụ chất béo trong cơ thể.

- Uống trước bữa ăn chính 1 tiếng: Việc uống nước gạo rang gừng trước bữa ăn khoảng 1 tiếng sẽ kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp dạ dày được lấp đầy làm chúng ta cảm thấy no bụng và sẽ ăn ít đi.

- Uống sau khi vận động và tập luyện thể dục thể thao khoảng 30 phút: Giúp bù nước và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể qua đó thúc đẩy quá trình phục hồi năng lượng. 

Tác dụng khác khi uống nước gạo rang với gừng

Nước gạo rang gừng có nhiều tác dụng

Ngoài việc giúp giảm cân hiệu quả thì uống nước gạo rang với gừng còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe:

- Cải thiện hệ tiêu hóa: Những thành phần dinh dưỡng có trong nước gạo rang gừng giúp bổ sung rất nhiều lợi khuẩn đường ruột và loại bỏ các vi khuẩn có hại. Khi bị tiêu chảy thì loại thức uống này sẽ giúp bù nước nhanh chóng và có tác dụng thanh lọc hệ tiêu hóa.

- Trong tình trạng khẩn cấp uống nước gạo rang gừng có thể giúp giải độc, làm dịu cơn đau và cải thiện tình trạng đau bụng, nôn mửa khi bị ngộ độc thực phẩm trước khi được đưa đến bệnh viện.

- Giúp chăm sóc và làm đẹp da thông qua việc hỗ trợ đào thải độc tố và cặn bã tích tụ trong cơ thể. Thường xuyên uống nước gạo rang gừng sẽ mang đến cho bạn một làn da tươi sáng, mịn màng, hạn chế mụn.

- Thanh nhiệt giải độc, bổ tỳ.

Ngoài ra, nhiều người béo phì còn áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng gừng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng nước gạo rang gừng giảm cân

Khi uống nước gạo rang với gừng để giảm cân chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau.

- Mỗi ngày chỉ nên uống từ 500ml - 1000ml nước gạo rang gừng để tránh gây ảnh hưởng đến cơ thể.

- Tuyệt đối không được sử dụng nước gạo rang gừng thay cho nước lọc.

Không uống nước gạo rang gừng thay nước lọc

- Do gừng có tính nóng nên nếu uống quá nhiều có thể khiến cơ thể sinh nhiệt gây nóng trong người. Vì thế những người sở hữu làn da nhạy cảm hay có vấn đề về da nên hạn chế sử dụng loại nước này để tránh gây nổi mụn.

- Để giảm cân hiệu quả thì bên cạnh việc uống nước gạo rang với gừng bạn cũng cần giữ cho tâm trạng của mình luôn thoải mái, lạc quan và vui vẻ. Không được để lâm vào trạng thái stress vì đây là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta tăng cân nhanh.

- Những người có vấn đề về tiêu hóa cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại nước này.

- Ngoài uống nước gạo rang gừng để giảm cân chúng ta cũng nên ăn uống lành mạnh, tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây vào thực đơn ăn kiêng.

- Nên tăng cường vận động, cần tập luyện thể dục thể thao ít nhất là 30 phút/ngày để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Uống nước gạo rang với gừng có thể là một phương pháp tiện lợi để giảm cân, tuy nhiên bạn không nên "thần thánh hóa" cho mục tiêu giảm cân. Cần nhớ rằng mỗi người có cơ địa khác nhau, do đó không phải phương pháp nào cũng phù hợp cho tất cả mọi người. Qua giải đáp “uống nước gạo rang với gừng có giảm cân không”, thiết bị thể dục mong rằng bạn đọc sẽ có lối sống lành mạnh, chế độ ăn khoa học để có được kết quả giảm cân tốt nhất.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook