Chọn MENU
icon cart0

Ăn khoai lang buổi sáng có tốt không? Cần phải lưu ý gì khi ăn?

Thay vì ăn bún hay phở vào buổi sáng, rất nhiều người đã sử dụng khoai lang. Vậy, ăn khoai lang buổi sáng có tốt không và chúng ta cần phải lưu ý gì khi ăn? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như cách ăn khoai lang vào buổi sáng nhé !

Khoai lang là thực phẩm được trồng rất nhiều ở Việt Nam, nó có giá thành rẻ và gần như có bán quanh năm nên bạn có thể dễ dàng tìm mua khi có nhu cầu. Thực tế, khoai lang được dùng nhiều trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta và nhiều người đã xem khoai lang như món ăn khoái khẩu cho buổi sáng của mình. Bạn đang có ý định sử dụng khoai lang để ăn sáng nhưng lại băn khoăn không biết, liệu ăn khoai lang buổi sáng có tốt không? và cần phải lưu ý điều gì khi ăn? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm lời giải đáp cho những thắc mắc này qua chủ đề bài viết hôm nay của chúng tôi nhé !

1. Ăn khoai lang buổi sáng có tốt không?

Khoai lang là loại củ có hàm lượng tinh bột cao. Trong củ khoai lang còn chứa rất nhiều dinh dưỡng giá trị như đạm, beta carotene, vitamin C, B1 và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe con người như Canxi, Phospho, kẽm, sắt, Magie, Natri, Kali,... Hơn nữa, tuy khoai lang có hàm lượng tinh bột cao nhưng nó lại là thực phẩm chứa lượng calo thấp, nên rất thích hợp để giảm cân, giảm béo. Ngoài ra, khoai lang còn có hàm lượng chất xơ rất cao nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta.

Ăn khoai lang buổi sáng có tốt không?

Ăn khoai lang buổi sáng có tốt không?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, ăn khoai lang buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Mỗi sáng bạn ăn một củ khoai lang sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng để bắt đầu cho một ngày làm việc mới. Khoai lang thơm ngon, dễ ăn và lại tạo cảm giác no lâu, nhờ đó nó sẽ giúp bạn không bị mệt mỏi khi bắt đầu làm việc, tăng cường sự tập trung và minh mẫn khi làm. Mặc dù ăn khoai lang mang đến cho bạn cảm giác no lâu nhưng lại không khiến bạn cảm thấy đầy bụng hay khó chịu. Đặc biệt, khoai lang là thực phẩm dễ ăn, dễ chế biến và rất tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian vào buổi sáng. Trên thực tế, rất nhiều người đã chọn khoai lang là món ăn yêu thích trong bữa sáng của mình. Một củ khoai lang luộc với 1 cốc sữa sẽ giúp bạn có đầy đủ năng lượng cho buổi sáng bận rộn.

2. Lợi ích của ăn khoai lang buổi sáng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn khoai lang buổi sáng rất tốt cho sức khỏe nhờ những thành phần dinh dưỡng đầy đủ của nó. Để luận điểm trên được thuyết phục hơn, Thiên Trường Sport xin chia sẻ các lợi ích của việc ăn khoai lang vào buổi sáng. Sau khi thấy được những lợi ích của việc ăn sáng bằng khoai lang, chắc chắn nhiều bạn sẽ mua ngay vài cân khoai lang về dự trữ trong nhà để chuẩn bị bữa sáng cho mình đấy. Các lợi ích cụ thể của việc ăn khoai lang buổi sáng có thể kể đến gồm:

2.1. Ngăn ngừa ung thư.

Nhiều chuyên gia đã ví "củ khoai lang giống như củ nhân sâm quý của người Việt". Ăn khoai lang có tác dụng ngăn ngừa và phòng chống ung thư rất tốt. Bởi vì, trong thành phần của củ khoai lang có chứa beta carotene, có tác dụng giảm thiểu nguy cơ thiếu vitamin A cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và tăng khả năng miễn dịch. Một số nghiên cứ đã chỉ ra, phụ nữ thường xuyên ăn khoai lang sẽ giúp chống lại bệnh ung thư vú trong thời kỳ tiền mãn kinh.

2.2. Phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Thường xuyên ăn khoai lang vào buổi sáng sẽ giúp lượng đường huyết trong cơ thể ở mức ổn định. Nhờ lượng carbohydrate lành mạnh trong củ khoai lang có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu. Người bị bệnh tiểu đường nên ăn khoai lang thường xuyên để cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và lượng đường trong máu luôn giữ mức ổn định.

Ăn khoai lang phòng ngừa tiểu đường

Ăn khoai lang phòng ngừa tiểu đường

2.3. Ăn khoai lang tốt cho bệnh tim.

Trong củ khoai lang có chứa nhiều vitamin B6 và Kali có tác dụng ngăn ngừa các cơn đau tim, đột quỵ. Hàm lượng Kali đóng vai trò là chất điện ly, có tác dụng kiểm soát nhịp tim, các tín hiệu thần kinh, duy trì các hoạt động điều độ của các tế bào. Do đó, ăn sáng bằng khoai lang thường xuyên sẽ giúp bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch rất hiệu quả.

2.4. Ăn khoai lang giúp giảm cân.

Ăn khoai lang giúp giảm cân là lợi ích được rất nhiều phụ nữ yêu thích. Trong thành phần của củ khoai lang có lượng chất xơ rất cao, giúp bạn có cảm giác no lâu, hơn nữa củ khoai lang có hàm lượng calo rất thấp. Ăn khoai lang buổi sáng vừa đảm bảo chất lượng dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động cả ngày, vừa hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Đối với các bạn đang muốn giảm cân, ngoài việc tập Gym hay tập luyện thể thao thì hãy thường xuyên ăn khoai lang buổi sáng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé !

Ăn khoai lang sáng giúp giảm cân

Ăn khoai lang sáng giúp giảm cân

2.5. Giúp làm đẹp và chống viêm da.

Có thể bạn không biết, ăn khoai lang có tác dụng làm đẹp rất tuyệt vời. Trong củ khoai lang có hàm lượng vitamin C, Magie, beta carotene khá cao, có tác dụng kháng viêm cả trong lẫn ngoài cho cơ thể. Nhờ đó, các vết thương hở hay các vết thương do mụn để lại đều nhanh chóng được làm lành trở lại. Ăn khoai lang thường xuyên sẽ giúp cơ thể được tái tạo collagen, duy trì sự tươi trẻ và ngăn ngừa lão hóa cho làn da hiệu quả nhất.

3. Ăn khoai lang buổi sáng cần lưu ý gì?

Ăn khoai lang vào buổi sáng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Chính vì thế, bạn nên thường xuyên ăn khoai vào buổi sáng để đạt được những lợi ích tuyệt vời ở trên nhé. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chia sẻ thêm, để ăn khoai lang mang lại lợi ích tốt nhất thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau đây:

- Để bồi bổ cho cơ thể, bạn nên ăn khoai lang vỏ đỏ ruột vàng. Để giải cảm, chữa táo bón, bạn nên ăn khoai lang vỏ trắng ruột trắng.

- Ăn khoai lang có chứa nhiều chất đường, sẽ làm tăng tiết dịch vị và làm nóng dạ dày. Vậy nên, những người bị viêm loét dạ dày cần hạn chế ăn khoai lang.

- Rau khoai lang có chứa nhiều canxi và chất xơ, những người bị bệnh thận không nên ăn rau khoai lang quá nhiều.

- Bạn cần nấu chín khoai lang bằng cách luộc, hấp, nấu canh, chiên... trước khi ăn.

- Nên ăn khoai lang cùng với các loại trái cây để phát huy được tác dụng tốt nhất.

4. Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giải đáp giúp bạn thắc mắc ăn khoai lang buổi sáng có tốt không? và cần phải lưu ý gì khi ăn sáng bằng khoai lang? Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên hữu ích và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn. Bài viết của chúng tôi xin được kết thúc tại đây, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook