Chọn MENU
icon cart0

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày? Cách uống tốt nhất

Uống nhụy hoa nghệ tây liệu có phải là một cách tốt để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể? Giải đáp nghi vấn "có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày" sẽ được chia sẻ chi tiết dưới bài viết, Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn biết cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây hợp lý, an toàn sức khỏe.

Tác dụng của việc uống nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây (saffron) là một trong những loại dược liệu cao cấp, có giá thành rất cao và được ví như vàng đỏ. Saffron có hương thơm nồng và chứa rất nhiều dưỡng chất, uống nhụy hoa nghệ tây mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được nhiều chị em xem như một loại thần dược trong làm đẹp.

- Cải thiện giấc ngủ: Hoạt chất crocin và safranal trong nhụy hoa nghệ tây giúp xoa dịu thần kinh, xua tan những căng thẳng, mệt mỏi từ đó chúng ta dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn. Ngoài uống saffron thì chúng ta nên kết hợp sử dụng ghế massage để thư giãn, việc này sẽ làm khí huyết lưu thông tốt hơn, cơ thể sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và dễ chịu từ đó làm cho chất lượng giấc ngủ được nâng cao. Đặc biệt với những người bị rối loạn giấc ngủ thì đây là một trong những cách tuyệt vời nhất giúp ngủ ngon và sâu giấc. 

Sử dụng nhụy hoa nghệ tây giúp bạn cải thiện giấc ngủ, tốt cho tim mạch

Sử dụng nhụy hoa nghệ tây giúp bạn cải thiện giấc ngủ, tốt cho tim mạch

- Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch: Nhụy hoa nghệ tây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa đặc biệt là crocin rất tốt đối với hệ tim mạch. Nó giúp điều hòa huyết áp, cải thiện tuần hoàn máu và có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu qua đó giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như suy tim, rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch…  

- Tốt cho tiêu hóa: Các khoáng chất và thành phần picrocrocin, crocin, crocetin và safranal trong nhụy hoa hoa nghệ tây giúp trung hòa nồng độ axit trong dạ dày, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn. Việc uống saffron thường xuyên sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị các bệnh như rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng…

- Làm đẹp da: Với hàm lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa rất dồi dào nên saffron được xem là loại dược liệu dưỡng nhan quý giá. Uống nhụy hoa nghệ tây giúp ngăn ngừa mụn, loại bỏ các vết thâm nám, tàn nhang, hạn chế lão hóa da đồng thời giúp dưỡng ẩm, phục hồi và cải thiện vẻ đẹp làn da từ ngay bên trong. Chỉ sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy da mình trở nên trắng sáng, mịn màng và tươi trẻ hơn rất nhiều.

Nhụy hoa nghệ tây còn giúp bạn đẹp da, ngăn ngừa tình trạng ung thư,...

Nhụy hoa nghệ tây còn giúp bạn đẹp da, ngăn ngừa tình trạng ung thư,...

- Ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư: Chất chống oxy hóa picrocrocin và flavonoid trong saffron giúp trung hòa các gốc tự do gây nguy hại cho cơ thể qua đó giúp ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư đặc biệt là ung thư ruột kết.

- Giúp điều hòa kinh nguyệt và cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ: Uống saffron sẽ giúp chị em cảm thấy dễ chịu và không còn cảm giác đau bụng, đau lưng, căng thẳng, mệt mỏi…khi chuẩn bị bước vào ngày đèn đỏ.

>> Tham khảo thêm: Saffaron là gì? Tác dụng của nhụy hoa nghệ tây như thế nào?

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày? liều lượng là bao nhiêu?

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày?

Nhụy hoa nghệ tây là loại thực phẩm lành tính, an toàn và đa số mọi người đều có thể sử dụng được. Chúng ta hoàn toàn có thể uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày để nâng cao sức khỏe và giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một loại thảo dược dù bổ dưỡng đến mấy thì không phải cứ uống càng nhiều thì càng mang lại hiệu quả cao và saffron cũng vậy. 

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày

Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày

Do saffron chỉ được xem là một loại thảo dược có tác dụng bồi bổ và cải thiện sức khỏe chứ không được phải là thuốc nên nó không được kê đơn hay có liều dùng cố định cho tất cả mọi người vì thế phần lớn chúng ta thường tự uống theo định tính hoặc theo tư vấn của người bán hàng. 

Trên thực tế, việc uống nhụy hoa nghệ tây chỉ an toàn và phát huy tác dụng khi chúng ta sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Nếu dùng saffron vượt quá lượng quy định mỗi ngày có thể khiến bạn gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn như đau đầu, chóng mặt, sụt cân…trường hợp uống quá nhiều và vượt quá 12 gram/ngày còn thể gây ngộ độc hay thậm chí là tử vong.

Liều lượng nên dùng mỗi ngày

Khi mới bắt đầu uống saffron chúng ta chỉ nên pha khoảng 5 - 7 sợi, sau khi uống nếu cơ thể không xuất hiện các phản ứng phụ bất thường thì có thể tăng dần số sợi lên. Những người trưởng thành có sức khỏe bình thường một ngày có thể sử dụng từ 10 - 30 sợi nhụy hoa nghệ tây và tuyệt đối không được uống vượt quá 0,1gram/ngày và không nhiều hơn 3gram/tháng. 

Khi bắt đầu uống bạn chỉ nên pha 5-7 sợi sau đó tăng dần lên, với người trưởng thành có sức khỏe tốt có thể dùng 10-30 sợi

Khi bắt đầu uống bạn chỉ nên pha 5-7 sợi sau đó tăng dần lên, với người trưởng thành có sức khỏe tốt có thể dùng 10-30 sợi

Với những người uống nhụy hoa nghệ tây nhằm hỗ trợ điều trị bệnh thì không nên sử dụng vượt quá 15 - 20 sợi/ngày và liều dùng trong một tháng không được nhiều hơn 9gram. Vì cơ địa mỗi người không giống nhau, chúng ta nên thăm khám và nhờ bác sĩ tư vấn trước khi uống saffron để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như tránh gặp phải các tác động không mong muốn.

Dưới đây là một số khuyến cáo về liều lượng saffron nên dùng mà bạn có thể tham khảo.

- Với những người uống saffron để trị mất ngủ, stress: Khi mới bắt đầu nên uống 10 - 15 sợi/ngày, sau 3 ngày đầu thì tăng dần số lượng sợi lên khoảng 15 - 40 sợi/ngày. Có thể pha nhụy hoa nghệ tây vào nước để uống như nước lọc mỗi ngày.

- Giảm cân và detox cơ thể: Sử dụng 30 - 50 sợi/ngày, có thể chia làm 2 - 3 lần để pha với nước ấm khoảng 700 rồi uống dần trong ngày. Nếu muốn tăng hiệu quả bạn nên pha nước saffron với chanh, hạt chia, táo, cam…

- Tăng cân: Uống 10 - 30 sợi/ngày, có thể pha nhụy hoa nghệ tây với với sữa bột, sữa hạt…để uống mỗi ngày.

Với những người mất ngủ bạn có thể sử dụng 10-15 sợi/ngày sau đó tăng dần số lượng lên

Với những người mất ngủ bạn có thể sử dụng 10-15 sợi/ngày sau đó tăng dần số lượng lên

- Điều hòa nội tiết tố: Pha 15 - 40 sợi saffron/ngày (có thể chia nhỏ thành 3 - 4 lần để sử dụng) với nước ấm 700 để uống thay nước lọc hàng ngày.

- Với người cao huyết áp: Sử dụng 10 - 20 sợi/ngày trong 3 ngày đầu tiên. Sau đó tăng dần lên 20 - 40 sợi/ngày.

>> Tham khảo thêm: Cách uống nước xả giảm cân an toàn, hiệu quả

Những đối tượng không nên uống nhụy hoa nghệ tây 

Mặc dù nhụy hoa nghệ tây rất tốt và hầu hết mọi người đều có thể uống được kể cả nam và nữ, người lớn và trẻ nhỏ trên 1 tuổi. Tuy nhiên một số đối tượng sau không nên sử dụng saffron để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

- Phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kỳ, phụ nữ đang cho con bú. Phụ nữ đang mang thai nhưng đã từng có tiền sử bị sảy thai hay xuất hiện những dấu hiệu dọa sảy thai.

- Chị em phụ nữ đang trong những ngày kinh nguyệt.

- Trẻ em dưới 1 tuổi.

- Những người từng bị dị ứng với các loại thực vật như olea, salsola, lolium.

Phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kỳ, đang cho con bú, trẻ em dưới 1 tuổi, người trong những ngày kinh nguyệt,....

Phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kỳ, đang cho con bú, trẻ em dưới 1 tuổi, người trong những ngày kinh nguyệt,....

- Người đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh hoặc đang dùng thực phẩm chức năng.

- Những người bị huyết áp thấp, người đang điều trị bệnh tâm lý hay đang mắc phải tình trạng rối loạn lưỡng cực.

- Người bị bệnh tim cũng không nên uống nhụy hoa nghệ tây để tránh kích thích tim đập nhanh hơn từ đó ảnh hưởng đến việc điều trị bệnh.

- Những người chuẩn bị thực hiện phẫu thuật cũng không được uống saffron trước khi phẫu thuật khoảng 2 tuần.

Lưu ý khi uống nhụy hoa nghệ tây

Khi uống nhụy hoa nghệ tây chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn cũng như giúp phát huy tối đa công dụng của loại thảo dược này.

- Sử dụng liều lượng saffron vừa đủ để pha nước uống. Mỗi người sẽ có sức khỏe và thể trạng khác nhau nên lượng dùng cũng không đồng nhất nhưng chúng ta không được uống vượt quá 1,5 gram/ngày. Thông thường chỉ cần 10 - 15 sợi /ngày là đã giúp phát huy công dụng của sản phẩm.

Những lưu ý khi uống nhụy hoa nghệ tây

Những lưu ý khi uống nhụy hoa nghệ tây

- Người có tiền sử dị ứng với các loại cây thuộc họ lúa mạch đen, rau dền, nghệ tây tuyệt đối không nên sử dụng loại nước uống này.

- Không uống nhụy hoa nghệ tây khi đang có kinh nguyệt để tránh bị rong kinh.

- Sau khi uống nếu cảm thấy đau bụng, đau đầu, chóng mặt hay xuất hiện các dấu hiệu bất thường khác thì phải tuyệt đối phải ngưng sử dụng ngay và nên đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám.- Chỉ mua nhụy hoa nghệ tây ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ để được đảm bảo về chất lượng, giúp tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Cách uống nhụy hoa nghệ tây tốt cho sức khỏe

Pha saffron với nước ấm

Đây là cách uống nhụy hoa nghệ tây đơn giản và dễ thực hiện nhất mà vẫn giúp phát huy được tối đa hiệu quả của sản phẩm. Khi cho saffron vào, nước sẽ chuyển sang màu vàng cam, vị hơi ngọt và có mùi thơm rất dễ chịu. 

Pha saffron với nước ấm

Pha saffron với nước ấm

Cách pha chế.

- Bước 1: Thả 10 - 15 sợi saffron vào bình nước rồi đổ vào đó khoảng 500ml nước ấm 700. Sau đó, đậy bình lại trong 15 - 30 phút.

- Bước 2: Khi nước chuyển sang màu vàng nghệ thì có thể rót ra cốc để uống dần thay nước lọc. Nếu muốn uống lạnh bạn có thể bỏ thêm đá vào cốc hoặc cho nước vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng rồi dùng.

Kết hợp nhụy hoa nghệ tây với mật ong

Cho thêm mật ong vào sẽ làm tăng hương vị cho thức uống này, cốc nước nhụy hoa nghệ tây sẽ trở nên thơm ngọt và dễ uống hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, mật ong cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp với mật ong

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp với mật ong

Cách pha chế.

- Bước 1: Cho 10 - 15 sợi nhụy hoa nghệ tây vào bình rồi đổ 500ml nước ấm ở 700 vào đó. Đậy nắp lại trong 15 - 30 phút để saffron tan ra trong nước và chuyển sang màu vàng nghệ.

- Bước 2: Đổ nước ra cốc rồi cho thêm vào đó 1 thìa cafe mật ong, khuấy đều để mật ong hòa quyện vào trong nước rồi thưởng thức.

Trà nhụy hoa nghệ tây - hoa cúc

Sự kết hợp tuyệt vời này giúp hương vị của cốc trà càng thêm thơm ngọt, đây là một trong những cách uống saffron được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, loại trà này còn giúp tăng cường sức khỏe, thanh nhiệt giải độc, làm giảm stress và có tác dụng an thần vô cùng tốt.

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp hoa cúc

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp hoa cúc

Cách pha chế.

- Bước 1: Cho 3 - 5 bông hoa cúc vào 500 - 800ml nước sôi rồi đậy nắp lại trong khoảng 5 phút.

- Bước 2: Khi nước nguội bớt xuống còn 600 - 700 thì chúng ta thả thêm vào đó tầm 10 - 15 sơi nhụy hoa nghệ tây. Đơi thêm khoảng 15 - 30 phút cho saffron được tan ra và hòa quyện vào với nước trà hoa cúc là có thể đổ ra cốc để uống. 

Uống nhụy hoa nghệ tây với sữa

Cách uống này giúp bổ sung canxi và các vi chất dinh dưỡng cho cơ thể, nó đặc biệt phù hợp với những người mới ốm dậy và đang cần khôi phục sức khỏe. 

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp với sữa

Nhụy hoa nghệ tây kết hợp với sữa

Cách pha chế: Thả 8 - 10 sợi saffron vào cốc sữa ấm. Đợi trong khoảng 10 - 15 phút cho nhụy hoa nghệ tây tan ra trong sữa là có thể uống

Với loại đồ uống này chúng ta nên dùng hết trong vòng 1 tiếng chứ không nên để lâu. Nên uống trước khi đi ngủ khoảng 60 - 90 phút hoặc uống sau khi ăn xong.

Cuối cùng, câu hỏi "Có nên uống nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày?" đã được giải đáp bên trên. Nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nhưng cũng có thể gây tác dụng phụ nếu sử dụng quá mức hoặc không đúng cách. Để tận dụng tối đa lợi ích từ nhụy hoa nghệ tây và tránh rủi ro không mong muốn, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia y tế trước khi quyết định các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook