Chọn MENU
icon cart0

Kinh nghiệm mở phòng tập Yoga, trung tâm Yoga cơ bản nhất !

Bạn đang có ý định mở phòng tập Yoga, trung tâm dạy Yoga để kinh doanh và cần tư vấn về thủ tục pháp lý, chi phí tối thiểu hoặc những dụng cụ cần thiết? Hãy tham khảo ngay một số kinh nghiệm mở phòng tập Yoga được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Hiện nay, phong trào tập Yoga đang phát triển rất mạnh mẽ và nhu cầu mở phòng tập Yoga để kinh doanh cũng là rất lớn. Tuy nhiên, với những bạn mới có ý định mở phòng tập Yoga thì không phải ai cũng biết thủ tục pháp lý và số vốn cần thiết để mở được phòng tập. Nhằm giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ cùng bạn một số tư vấn, kinh nghiệm mở phòng tập Yoga được chúng tôi tổng hợp lại từ thực tế kinh doanh. Hãy cùng tham khảo bạn nhé.

1. Chi phí mở phòng tập Yoga.

Chi phí mở phòng tập Yoga khởi điểm bao gồm chi phí thuê mặt bằng, chi phí cải tạo phòng tập Yoga, chi phí đầu tư trang thiết bị (gồm thảm Yoga, bóng tập Yoga, gối Yoga, dây tập Yoga, vòng tập Yoga...) và chi phí quảng cáo, marketing cho trung tâm Yoga... Tổng chi phí đầu tư ban đầu để mở phòng tập Yoga rơi vào khoảng từ 60-150 triệu tùy thuộc vào địa điểm, diện tích và trang thiết bị đầu tư.

Với chi phí duy trì hàng tháng cho phòng tập Yoga thì nó bao gồm chi phí mặt bằng + điện nước và chi phí thuê giáo viên, trợ lý... Tùy thuộc vào mô hình phòng tập mà chi phí này giao động khoảng từ 30-50 triệu và có thể cao hơn với phòng tập Yoga lớn.

Kinh nghiệm mở phòng tập Yoga
Kinh nghiệm mở phòng tập Yoga

2. Điều kiện mở phòng tập Yoga.

Để mở phòng tập Yoga thì bạn cần phải đạt được những điều kiện, yêu cầu sau:

2.1. Điều kiện về cơ sở vật chất phòng tập Yoga.

- Kích thước phòng tập Yoga.

Sàn tập Yoga có diện tích tối thiểu là 60m2, khoảng cách từ sàn tập đến trần nhà cao ít nhất là 3m và sàn của phòng tập Yoga phải bằng phẳng, có thảm hoặc đệm mềm.

- Điều kiện về không gian, âm thanh và ánh sáng.

Không giam đảm bảo thoáng mát và có hệ thống thông gió; âm thanh có hệ thống loa đài đảm bảo chất lượng và cường độ âm thanh trong quá trình hoạt động không vượt quá 120dBA; ánh sáng bảo đảm có độ rọi ít nhất 150Lux.

- Mật độ tập luyện trên sàn bảo đảm ít nhất 2m2/người.

- Phòng tập Yoga phải đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ theo quy định của pháp luật.

2.2. Điều kiện về trang thiết bị phòng tập Yoga.

- Phòng tập Yoga phải có phòng vệ sinh, tủ đựng quần áo và tủ thuốc sơ cấp cứu phục vụ cho người đến tập.

- Bố trí ghế ngồi và gương soi với số lượng, kích cỡ phù hợp với quy mô, địa điểm tập luyện.

- Phòng tập phải có bảng nội dung quy định giờ tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn khi tập luyện và các quy định khác.

- Khuyến khích phòng tập Yoga trang bị các dụng cụ bổ trợ, phục vụ người tập khác như máy chạy bộ, tạ, bục tập, gậy...

Điều kiện mở phòng tập Yoga
Điều kiện mở phòng tập Yoga

2.3. Điều kiện về nhân viên chuyên môn.

- Trình độ chuyên môn của cộng tác viên thể dục, thể thao được xác định căn cứ vào một trong các tiêu chuẩn sau đây:

+ Là huấn luyện viên, hướng dẫn viên thể thao hoặc vận động viên có đẳng cấp từ cấp II trở lên; Bác sĩ, nhân viên y tế có chứng chỉ về y học thể thao do cơ quan có thẩm quyền cấp.

+ Văn bằng về chuyên ngành thể dục thể thao từ bậc trung cấp trở lên.

+ Có giấy chứng nhận chuyên môn do Liên đoàn thể thao quốc gia, Liên đoàn thể thao quốc tế tương ứng cấp.

+ Có giấy chứng nhận được đào tạo chuyên môn do Sở thể dục thể thao tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cấp.

- Mỗi nhân viên chuyên môn hướng dẫn tập luyện không quá 30 người trong một giờ học.

- Mỗi cơ sở phải có ít nhất 01 huấn luyện viên và 01 hướng dẫn viên thường xuyên có mặt tại phòng tập trong suốt thời gian hoạt động.

3. Thủ tục mở phòng tập Yoga.

Trình tự thủ tục mở phòng tập Yoga cụ thể như sau:

- Bước 1: Thành lập hộ kinh doanh cá thể hoặc doanh nghiệp.

Để mở phòng tập Yoga thì trước hết bạn cần phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh với một trong các hình thức sau:

+ Thành lập hộ kinh doanh cá thể.

+ Thành lập doanh nghiệp với các hình thức như doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Công ty cổ phần.

- Bước 2: Xin cấp giấy phép mở trung tâm phòng tập thể dục thẩm mỹ, dạy Yoga tại Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh, thành phố nơi đăng ký kinh doanh, hoạt động.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được tổng hợp và chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc mở phòng tập Yoga cần những gì? thủ tục ra sao? Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã có thêm những kinh nghiệm hay khi tìm hiểu về kinh doanh phòng tập Yoga. Chúc bạn thành công với kế hoạch của mình !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook