Chọn MENU
icon cart0

Tối kỵ: Vào ngày đèn đỏ không nên làm 10 điều sau kẻo hối hận

Vào chu kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ thường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và yếu ớt hơn. Để những ngày này có thể diễn ra một cách nhẹ nhàng và dễ thở hơn thì chúng ta nên kiêng kị một số thứ và đặc biệt cần chú ý “vào ngày đèn đỏ không nên làm 10 điều sau” nhằm tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Vào ngày đèn đỏ không nên làm 10 điều sau

Không mặc quần quá chật

Những chiếc quần có thiết kế bó sát rất hợp thời trang nhưng chị em phụ nữ không nên mặc chúng trong những ngày có kinh nguyệt. Mặc quần quá chật sẽ chèn ép lên các mạch máu ở phần thân dưới từ đó ảnh hưởng không tốt đến tuần hoàn máu và gây cản trở quá trình lưu thông khí huyết. Điều này có thể dẫn đến tình trạng nhồi máu và khiến vùng kín bị sưng lên.

Ngày đèn đỏ không nên mặc quần quá chật ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu

Ngày đèn đỏ không nên mặc quần quá chật ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu

Khi mặc quần chật sẽ làm vùng kín bị bí hơi, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển nhanh hơn khiến chị em dễ bị viêm nhiễm và tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh phụ khoa. 

Hãy lựa chọn váy hay những chiếc quần rộng rãi, thoáng mát để mặc khi đến tháng. Nó sẽ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều.

Không sử dụng sữa tắm để vệ sinh vùng kín

Trong những ngày nguyệt san ghé thăm, vùng kín của chị em thường có mùi lạ khá khó chịu và nhiều người hay dùng xà phòng, sữa tắm để vệ sinh khu vực này. Tuy nhiên, đây là điều không nên làm vì nó có thể khiến vùng kín càng thêm ngứa ngáy và khó chịu hơn.

Ngày đèn đỏ không nên sử dụng sữa tắm, xà phòng dễ gây ngứa, khó chịu vùng kín

Ngày đèn đỏ không nên sử dụng sữa tắm, xà phòng dễ gây ngứa, khó chịu vùng kín

Thường ngày âm đạo (vùng kín) của phụ nữ là một môi trường mang tính axit giúp khống chế sự sinh sôi của các vi khuẩn, nhưng vào những ngày đèn đỏ môi trường này lại chuyển sang tính kiềm làm giảm khả năng chống vi khuẩn. Lúc này, nếu bạn rửa âm đạo bằng sữa tắm hay nước nóng dễ làm mất cân bằng lợi khuẩn cũng như độ pH ở niêm mạc âm đạo từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và các vi khuẩn có hại tấn công, gây viêm nhiễm phụ khoa.

Các bạn nữ nếu muốn khử mùi hôi và vệ sinh sạch vùng kín ngày đèn đỏ thì nên tìm mua những dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc chỉ cần rửa sạch bằng nước lạnh là được.

>> Tham khảo thêm: Có nên tập yoga vào thời kỳ kinh nguyệt?

Không đấm bóp lưng 

Khi đến tháng, cơ thể các bạn nữ thường rất dễ mệt mỏi và đau nhức phần lưng. Lúc này, chúng ta thường hay đấm vào lưng như một biện pháp giúp giảm đau nhưng trên thực tế đây là điều không nên làm và nếu có thói quen này thì chị em cần bỏ ngay.

Không nên bóp lưng, massage vào ngày đèn đỏ dễ gây tụ máu và tăng cảm giác đau đớn

Không nên bóp lưng, massage vào ngày đèn đỏ dễ gây tụ máu và tăng cảm giác đau đớn

Hiện tượng đau lưng xuất hiện trong kỳ kinh nguyệt là do tụ máu kinh ở khoang chậu, khi tác động mạnh vào lưng sẽ khiến máu tụ càng nhiều và làm tăng cảm giác đau đớn hơn nữa. Ngoài ra, nếu không kiểm soát được lực đấm còn có thể gây tổn thương vùng xương chậu, làm cho lớp niêm mạc tử cung bị bong tróc nhiều hơn dẫn đến ra càng nhiều máu kinh và kéo dài kỳ kinh nguyệt.

Nếu muốn giảm bớt đau lưng thì chúng ta chỉ nên xoa bóp và massage thật nhẹ nhàng để làm dịu bớt cơn đau chứ không được đấm lưng.

Không ngâm mình trong bồn tắm

Vào chu kỳ kinh nguyệt, tử cung của chị em phụ nữ ở trạng thái mở. Nếu tắm trong bồn có thể khiến cho máu kinh đang kẹt trong âm đạo bị đẩy ngược trở về tử cung theo dòng nước. Đặc biệt, ngâm mình trong bồn tắm nước nóng quá lâu hay pha thêm vào nước tắm một số hóa chất tẩy rửa còn có thể khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào tử cung làm tăng nguy cơ mắc phải một số bệnh như viêm vùng chậu, viêm âm đạo,viêm cổ tử cung…

Không ngâm mình trong bồn tắm khiến máu kinh kẹt trong âm đạo dễ bị đẩy ngược trở về tử cung

Không ngâm mình trong bồn tắm khiến máu kinh kẹt trong âm đạo dễ bị đẩy ngược trở về tử cung

Vì thế trong những ngày này, các bạn chỉ nên tắm đứng bình thường bằng vòi sen hay dội nước khi tắm để hạn chế lây nhiễm bệnh.

Không đi khám bệnh hay nhổ răng

Lượng hormone trong cơ thể của chị em thường tăng lên trong những ngày kinh nguyệt do ảnh hưởng của nội tiết tố vì thế khám bệnh vào thời điểm này sẽ khó cho ra kết quả chính xác hoàn toàn. Ngoại trừ khám phụ khoa thì chị em nên hạn chế đi khám bệnh vào những ngày này.

Không nên khám bệnh và nhổ răng vào ngày đèn đỏ khiến cơ thể bạn bị mất máu nhiều hơn

Không nên khám bệnh và nhổ răng vào ngày đèn đỏ khiến cơ thể bạn bị mất máu nhiều hơn

Đặc biệt, không nhổ răng vào chu kỳ đèn đỏ để tránh làm máu chảy ra nhiều hơn so với bình thường làm suy giảm lượng tiểu cầu trong cơ thể. Bên cạnh đó, nhổ răng cũng khiến bạn thêm đau và mệt mỏi, không muốn ăn uống dẫn đến bị thiếu dinh dưỡng. Việc nhổ răng chỉ nên diễn ra khoảng 1 tuần sau khi hết kinh nguyệt.

Không uống cà phê, trà hay đồ uống có cồn

Các loại đồ uống chứa cafein, đồ có cồn như trà, cà phê, rượu, bia…đều chứa các chất kích thích có thể gây tác động mạnh đến hệ thần kinh và tim mạch. Nếu sử dụng chúng trong những ngày có kinh nguyệt sẽ khiến các bạn nữ cảm thấy căng thẳng, đau đầu, dễ cáu gắt, mất ngủ....

Không uống cà phê hay thức uống có cồn trong những ngày đèn đỏ dễ khiến bạn bị căng thẳng, dễ cáu ngắt,...

Không uống cà phê hay thức uống có cồn trong những ngày đèn đỏ dễ khiến bạn bị căng thẳng, dễ cáu ngắt,...

Ngoài ra, những thức uống này còn tác động không tốt đến quá trình chuyển hóa sắt trong máu, làm gián đoạn nội tiết tố trong cơ thể gây ảnh hưởng đến lượng máu kinh cũng như thời gian hành kinh.  

>> Tham khảo thêm: Vì sao không nên uống rượu bia khi tham gia tập thể hình

Không ăn đồ chua, cay

Những món ăn có hương vị chua, cay thường rất hấp dẫn và thường khiến các bạn nữ khó có thể khước từ. Tuy nhiên, vào những ngày đèn đỏ chúng ta nên kiêng ăn những loại thức ăn này.

Đây được xem là thời điểm bụng và tử cung phụ nữ khá yếu ớt, nếu ăn đồ chua - cay lúc này dễ tác động đến cơ trơn của tử cung và dạ dày khiến nó co bóp nhiều hơn từ đó có thể gây buồn nôn, đau bụng, thống kinh, rong kinh…

Không quan hệ tình dục

Niêm mạc tử cung của phụ nữ sẽ bong ra làm cho thành tử cung trở nên mỏng hơn trong những ngày đèn đỏ. Việc quan hệ tình dục vào thời điểm này sẽ khiến vi khuẩn dễ xâm nhập sâu vào trong tử cung gây viêm nhiễm. 

Không quan hệ tình dục ngày đèn đỏ vì lúc này thành tử cung mỏng, điều này dễ khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm

Không quan hệ tình dục ngày đèn đỏ vì lúc này thành tử cung mỏng, điều này dễ khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm

Hạn chế hoặc tránh “yêu” vào những ngày này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe đồng thời tránh nguy cơ lây nhiễm một số bệnh tình dục.

Không dùng một miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng

Thời kỳ kinh nguyệt, vùng kín của phụ nữ thường sẽ nóng và ẩm ướt hơn bình thường rất nhiều. Lúc này, nếu không thường xuyên thay băng vệ sinh sẽ khiến nấm và vi khuẩn sinh sôi và phát triển nhanh chóng hơn gây ngứa và viêm nhiễm. Nếu tình trạng này kéo dài và thường xuyên xảy ra có thể tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập sâu hơn vào bên trong cơ thể hình thành một số bệnh nguy hiểm như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung…

Dùng băng vệ sinh quá 4 tiếng khi đến ngày đèn đỏ dễ khiến nấm và ci khuẩn sinh sôi nhanh gây viêm nhiễm

Dùng băng vệ sinh quá 4 tiếng khi đến ngày đèn đỏ dễ khiến nấm và ci khuẩn sinh sôi nhanh gây viêm nhiễm

Các bạn nữ hãy lựa chọn và sử dụng những sản phẩm băng vệ sinh đến từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn. Dù có bận rộn đến mấy và dù lượng kinh có ra nhiều hoặc ít thì chị em cũng cần phải chú ý để thay chúng thường xuyên, mỗi miếng băng vệ sinh chỉ sử dụng tối đa trong khoảng 4 tiếng là phải thay ra và dùng băng vệ sinh mới thay thế.

Không vận động mạnh hay làm việc quá sức

Trong những ngày đèn đỏ, chúng ta cần phải sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý tránh làm cho cơ thể mệt mỏi, mất sức và bị hao tổn quá nhiều năng lượng. Chị em không nên vận động mạnh, hạn chế tập luyện thể thao trong những ngày này để tránh xảy ra tình trạng đau bụng kinh, khiến lượng máu kinh tiết ra nhiều hơn và làm kéo dài thời gian kinh nguyệt. 

Nếu muốn rèn luyện sức khỏe thì chỉ nên thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập dưỡng sinh, yoga…Việc này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện tinh thần và giảm bớt khó chịu.

Những việc cần lưu ý trong ngày đèn đỏ

Để tăng cường sức khỏe, hạn chế những triệu chứng khó chịu trong những ngày đèn đỏ thì chị em phụ nữ cần chú ý một số vấn đề sau.

- Cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong những ngày đèn đỏ. Tăng cường bổ sung thêm sắt, kẽm, canxi, magie, vitamin…vào thực đơn ăn uống mỗi ngày thông qua việc sử dụng các loại thực phẩm như thịt bò, cá, tôm, trứng, rau củ, trái cây…

Những lưu ý cần biết khi đến ngày đèn đỏ

Những lưu ý cần biết khi đến ngày đèn đỏ

- Lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để mặc.

- Vào ngày đèn đỏ chị em cần thường xuyên tắm rửa sạch sẽ mỗi ngày. Sau 3 - 4 tiếng cần thay băng vệ sinh một lần, nên sử dụng nước để rửa sạch vùng kín và lau khô rồi thay băng vệ sinh mới vào.

- Nên đi lại nhẹ nhàng, không làm việc nặng và quá sức.

- Hãy luôn giữ cho tinh thần được thoải mái, thư giãn.

Bài viết trên đã giúp chị em biết rõ về 10 điều không nên làm trong những ngày đèn đỏ. Hy vọng những thông tin thường thức này sẽ hữu ích với mọi người để có thể chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bản thân tốt hơn nhất là trong những ngày nhạy cảm của phái nữ chúng mình. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook