Chọn MENU
icon cart0

T-Bar Row là gì? Cách tập T-bar Row phát triển lưng xô tốt nhất

T-Bar Row là bài tập lưng xô vô cùng hiệu quả dành cho Gymer. Vậy bạn đã biết thực hiện bài tập T-Bar Row như thế nào đúng cách, chuẩn kỹ thuật chưa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về bài tập T-Bar Row này qua chủ đề bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport nhé !

Đối với nhiều Gymer, T-Bar Row là bài tập thể hình không thể bỏ qua trong buổi tập lưng xô của họ bởi hiệu quả mà bài tập này đem lại là vô cùng tuyệt vời. Áp dụng bài tập T-Bar Row đúng cách và thường xuyên sẽ giúp các Gymer sở hữu cho mình một cơ lưng to khỏe, vạm vỡ, khối cơ săn chắc, đầy sức mạnh. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường, chúng tôi xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chi tiết cách tập T-Bar Row chuẩn kỹ thuật và mang lại hiệu quả tốt nhất. Nào, hãy cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé !

T-Bar Row là gì?

Theo các huấn luyện viên, T-Bar Row là bài tập có tác dụng phát triển phần cơ lưng xô, giúp lưng của bạn dày dặn hơn, to khỏe hơn và tăng sức mạnh rõ rệt. Với bài tập T-Bar Row này, bạn có thể áp dụng nó khi tập thể hình tại nhà hoặc rèn luyện tại các phòng tập chuyên nghiệp. Với những bạn tập tại nhà thì họ thường sử dụng thanh đòn tạ dài để tập và nếu tập tại phòng tập thì các Gymer sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng cho bài tập T-Bar Row này.

T-Bar Row

T-Bar Row

Có thể nói, T-Bar Row là bài tập thể hình giúp tăng cường sức mạnh và đồng thời phát triển cho nhóm cơ lưng xô hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên tập luyện bài tập T-Bar Row, phần mỡ thừa ở lưng của bạn sẽ được đốt cháy hiệu quả, cơ lưng được phát triển tối đa và tạo điều kiện để bạn sở hữu tấm lưng dày, xô rộng, tạo sự ấn tượng với người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hướng dẫn tập T-Bar Row đúng cách.

Thực tế, áp dụng bài tập T-Bar Row với thiết bị chuyên dụng tại các phòng tập sẽ đơn giản hơn và bạn không phải lắp ráp thanh tay cầm vào thanh đòn khi tập. Tuy nhiên, với những bạn tập thể hình tại nhà thì sử dụng đòn tạ để tập chính là cách phù hợp nhất để bạn áp dụng vào bài tập này. Trong phần tiếp theo của bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ cho bạn hướng dẫn cách tập T-Bar Row đúng cách với đòn tạ được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên Gym. Khi thực hiện bài tập T-Bar Row với thiết bị chuyên dụng thì bạn cũng thực hiện kỹ thuật gần như tương tự. Cách tập T-Bar Row với đòn tạ như sau:

- Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một thanh đòn tạ, các bánh tạ với trọng lượng phù hợp và 1 thanh cầm tay hình chữ V. Bạn đặt 1 đầu thanh tạ vào một góc để giữ cố định thanh đòn không di chuyển khi tập và tại đầu kia của thanh tạ, bạn lắp tay cầm cùng với các bánh tạ vào sao cho trọng lượng thanh tạ phù hợp với sức tập của bạn.

- Bước chân vào thanh tạ đòn, sao cho 2 chân mở rộng bằng vai và thanh tạ ở giữa 2 chân. Bạn vào tư thế Squat, đùi song song với sàn nhà, mắt nhìn thẳng, lưng thẳng và mông hơi đẩy nhẹ ra phía sau. Với thanh tay cầm hình chữ V móc vào thanh tạ đòn, bạn dùng 2 tay đặt vào phần tay nắm của thanh và bắt đầu nhấc đòn tạ lên vị trí tập.

- Sử dụng lực của lưng xô bắt đầu nhấc tạ lên, để thanh tạ đòn lên sao cho cánh tay duỗi thẳng, khuỷu tay và đầu gối hơi uốn cong. Hạ thân trên xuống góc 45 độ và đây là vị trí bắt đầu của bài tập này.

- Tại vị trí bắt đầu, bạn hít vào để lấy hơi và sau đó tập trung vào cơ lưng xô, kéo mạnh tạ lên cao, để cơ lưng được ép tối đa. Thở ra khi thực hiện động tác kéo tạ này và giữ nguyên tư thế trên cùng trong 1 giây.

- Hít vào, gồng cơ lưng và từ từ hạ xuống vị trí ban đầu. Quá trình hạ tạ xuống cần được thực hiện chậm hơn quá trình kéo tạ lên. Khi cơ lưng căng cơ hết cỡ, bạn cảm nhận được cảm giác đau nhẹ ở cơ lưng thì bạn giữ tư thế này khoảng 2 giây.

- Sau đó, tiếp tục thực hiện lại toàn bộ các động tác theo số lần được yêu cầu.

Cách tập T-Bar Row

Cách tập T-Bar Row

Video hướng dẫn cách tập T-Bar Row.

Những lưu ý khi tập T-Bar Row.

Với những hướng dẫn chi tiết ở trên thì chắc hẳn bạn đã biết cách tập T-Bar Row chuẩn kỹ thuật rồi chứ? Cũng theo chia sẻ thêm từ các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp thì khi tập T-Bar Row, các bạn cần lưu ý một số điều sau để đạt được kết quả tập luyện tốt nhất. Cụ thể gồm:

- Bài tập cơ lưng này, bạn cần cố gắng không để người đung đưa, di chuyển trong quá trình tập luyện.

- Khi tập T-Bar Row, bạn cần nghiêng người về phía trước khoảng 45 độ, nhằm giảm lực cản và giúp quá trình kéo tạ diễn ra tốt hơn.

- Với bài tập cơ lưng xô này, bạn có thể sử dụng tay không để nâng kéo tạ, mà không cần sử dụng thanh V-Bar. Nhưng bạn sẽ tốn nhiều sức lực hơn và tư thế không tự nhiên, thoải mái bằng cách tập sử dụng thanh V-Bar.

- Bạn nên lắp bánh tạ nhỏ thay vì bánh tạ lớn vào thanh tạ. Nó sẽ giúp đường di chuyển của thanh tạ dài hơn, do không bị vướng tạ vào ngực, và tăng hiệu quả tập luyện hơn. Ngoài ra, đầu thanh tạ cố định vào tường cần đảm bảo chắc chắn, an toàn tuyệt đối cho người tập.

Kết luận.

Như vậy, T-Bar Row là bài tập rất hữu ích đối với các Gymer, nó có tác dụng phát triển phần cơ lưng, tăng sức mạnh cho cơ lưng và giúp bảo vệ cột sống tốt hơn. Chính vì vậy, các bạn nên tập luyện T-Bar Row để cơ bắp được phát triển toàn diện nhất nhé. Bài viết hướng dẫn về cách tập T-Bar Row của Thiên Trường Sport đã chia sẻ đầy đủ thông tin cho các quý độc giả. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook