Chọn MENU
icon cart0

Tập yoga bao lâu thì có tác dụng giảm mỡ, cơ thể dẻo dai?

Tập yoga bao lâu thì có tác dụng? Xác định thời gian tập yoga đạt được tốt mục tiêu tập luyện bao lâu cần căn cứ xác định trên nhiều yếu tố. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời ngay bài viết này nhé!

Tập yoga bao lâu thì có tác dụng?

Thời gian tập yoga bao lâu thì có tác dụng phụ thuộc vào mục tiêu tập luyện, thời gian bắt đầu và các yếu tố trong quá trình như tần suất tập luyện, bài tập thực hiện… Theo các huấn luyện viên chuyên nghiệp, thời gian người tập bắt đầu thấy tác dụng là khoảng sau 2 - 4 tuần. Để đảm bảo tác dụng lâu dài, thời gian tập luyện cần kéo dài thêm vài tuần nữa.

Tập yoga bao lâu thì có tác dụng?

Tập yoga bao lâu thì có tác dụng?

Dù mục đích cần giảm mỡ bụng, linh hoạt cơ bắp hay tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cân, điều quan trọng nhất là bạn cần phải tập luyện thường xuyên. Kể cả khi đạt được mục tiêu, vẫn cần duy trì cường độ tập mới có được dáng đẹp, sức khỏe tốt.

Tập yoga bao lâu thì giảm mỡ bụng, giảm cân?

Mỡ bụng là tình trạng thường xuất hiện ở chị em sau sinh hoặc người bị thừa cân, béo phì. Với thắc mắc tập yoga bao lâu thì giảm mỡ bụng, chúng tôi xin giải đáp chi tiết về lộ trình giảm mỡ nhờ yoga như sau:

- Sau 1 tháng tập yoga: Tinh thần thoải mái, ngủ ngon giấc, mỡ bắt đầu giảm nhưng chưa rõ rệt.

- Sau 3 - 6 tháng tập yoga: Mỡ bụng giảm rõ rệt hơn, dần cải thiện vòng eo.

- Sau 1 năm: Vóc dáng thon gọn và săn chắc, mỡ bụng giảm giúp người tập nhẹ nhõm hơn. Kiên trì tập đúng cách dần sẽ không còn mỡ thừa nữa.

Bạn nên ứng dụng các bài tập yoga liên quan đến cơ bắp, sức mạnh cho mục đích giảm cân, giảm mỡ hiệu quả hơn. 

Tập yoga bao lâu thì giảm mỡ bụng

Tập yoga có tác dụng giảm mỡ tốt hơn

>>> 15 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh

Tập yoga bao lâu thì dẻo?

Sự dẻo dai và linh hoạt là ưu điểm lớn nhất của tập yoga mà các bộ môn khác khó có thể đạt được. Yoga rèn sự dẻo dai kết hợp cả sự mạnh mẽ và nhẹ nhàng. Tập chuẩn và có định hướng kế hoạch rõ ràng, hiệu quả sẽ theo trình tự:

- Sau 1 tuần: Ban đầu thấy đầu óc dễ chịu hơn, sau đó từ tuần thứ 2 trở đi sẽ thấy cơ thể bắt đầu có chuyển biến, các động tác uốn dẻo thực hành thuận lợi hơn. 

- Sau 1 - 2 tháng: Cơ xương khớp linh hoạt và dẻo dai. 

- Sau 3 - 6 tháng: Hiệu quả dẻo dai và linh hoạt của cơ thể dễ dàng cảm nhận rõ rệt.

Tập yoga bao lâu thì dẻo?

Sau 1 tuần tập yoga đã có thể uốn dẻo

Tập yoga có tác dụng gì?

Yoga là tập hợp nhiều tư thế đa dạng tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần, cùng đem lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời:

Giảm căng thẳng lo âu, chống trầm cảm

Khi bạn tiêu cực, căng thẳng, hormone cortisol càng tiết ra nhiều hơn. Nghiên cứu từ các chuyên gia chứng minh rằng, yoga là phương pháp tập luyện hỗ trợ điều tiết cân bằng hormone này tốt hơn. Người tập cũng có cảm giác bình yên, tích cực hơn, hạn chế lo âu. 

Cortisol còn là hormone tác động đến chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến trầm cảm - serotonin. Nồng độ serotonin giảm đi, điều trị và ngăn ngừa trầm cảm hiệu quả hơn. 

Tập yoga giảm viêm, đau xương khớp mãn tính

Tình trạng viêm kéo dài dễ làm cho người bệnh gặp biến chứng liên quan đến bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư. Không chỉ là bộ môn hoạt động thể chất, yoga còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh viêm mãn tính.

Tập yoga có tác dụng giảm đau xương khớp

Yoga hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp mãn tính

Ngoài ra, các cơn đau mãn tính thường là do viêm khớp, chấn thương. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng, yoga mang lại hiệu quả rất tích cực khi điều trị đau xương khớp mãn tính. Nhiều động tác giãn cơ hỗ trợ giảm đau lưng, giãn gân cho cơ thể linh hoạt. Người già hạn chế cơn đau khớp gối.

Yoga giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Tác dụng giảm viêm, làm dịu hệ thần kinh còn đem lại lợi ích tăng cường sức khỏe tim mạch tốt hơn khi tập yoga. Người tập nhờ đó cũng giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch như huyết áp cao, tim đập nhanh. Cholesterol tốt HDL kích thích sinh ra nhiều hơn.

Với người đang mắc bệnh tim mạch, yoga là phương pháp hiệu quả làm chậm tiến trình phát triển bệnh. Tâm trạng ít căng thẳng, áp lực, sức khỏe tim mạch lại càng tốt hơn. 

Nâng cao chất lượng giấc ngủ

Rối loạn chất lượng giấc ngủ xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do stress, giờ sinh hoạt không khoa học, người hay ăn đêm, môi trường xung quanh ồn ào hay người thường xuyên sử dụng chất kích thích. Nhiều yogi chia sẻ rằng, yoga chính là liều thuốc tuyệt vời điều chỉnh giấc ngủ và sự tỉnh táo.

Tập yoga có tác dụng giúp ngủ ngon hơn

Ngủ ngon hơn nhờ tập yoga đều đặn

Tăng cường khả năng kiểm soát hơi thở

Các bài tập yoga yêu cầu cao về khả năng điều tiết hơi thở của người tập. Kiểm soát tốt được việc này, dung tích khí tối đa có thể đưa ra khỏi phổi dễ dàng và nhiều hơn. Đặc biệt với bệnh nhân bị hen suyễn, có vấn đề về phổi, tim mạch, yoga lại càng quan trọng hơn. Điều tiết tốt hơi thở tối ưu hơn hiệu suất vận hành các cơ quan. 

Cách tập yoga hiệu quả đạt tác dụng tốt nhất

- Thời gian tập yoga: Tập vào buổi sáng là tốt nhất. Nếu không chủ động được, bạn có thể  chọn thời gian vào chiều hoặc tối. Mỗi ngày nên tập ít nhất 15 - 30 phút. 

- Các nhóm cơ xương khớp cần khởi động kỹ trước khi bắt đầu: cột sống, đầu gối, cổ, vai. Giãn cơ và làm nóng cơ thể trước cơ thể trước khi tập yoga hỗ trợ chuyển động cơ thể dễ dàng hơn.

- Cách hít thở trong yoga: Kết hợp thở bằng mũi hoặc miệng. Bụng căng khi hít vào và hóp bụng khi thở ra. Muốn có nhiều năng lượng khi tập, nên kéo dài hơi thở khi hít vào hoặc thở ra. Thở không đúng cách còn làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, thậm chí là tẩu hỏa nhập ma. 

- Có người hướng dẫn khi mới bắt đầu tập: Tư thế tập và điều tiết hơi thể đóng vai trò quan trọng hình thành kỹ năng tập chuẩn chỉnh cả về sau này. Vì thế với người bắt đầu tập yoga, hãy tìm chọn lớp có người hướng dẫn hoặc xem video trên mạng tiết kiệm chi phí. Tập đúng cách giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn với các tư thế khó, tránh chấn thương, ảnh hưởng sức khỏe. 

Có người hướng dẫn tập yoga hiệu quả hơn

Mới tập yoga nên có người hướng dẫn

- Không ăn nhiều trước khi tập: Thời gian ăn bữa chính đến khi tập yoga cần cách nhau khoảng 4 tiếng. Nếu bạn thấy đói và sợ thiếu năng lượng, trước đó 2 giờ có thể bổ sung bữa ăn nhẹ. Với người có bệnh huyết áp, trước 30 phút uống sữa/nước hoa quả tránh chóng mặt tốt hơn. Nghỉ ngơi sau tập 30 phút sau đó bạn mới nên ăn.

- Chọn trang phục phù hợp: Hãy chọn trang phục thoải mái, dễ dàng vận động để bạn cảm thấy thoải mái khi tập yoga.

- Chọn bài tập yoga phù hợp thể lực, tăng dần độ khó: Yoga đạt hiệu quả tốt nhất là khi chọn bài tập phù hợp với bản thân. Không ép buộc cơ thể quá mức để tránh gây tổn thương cho các cơ và khớp. Tiếp cận bài yoga độ khó tăng dần, sau tập hãy thư giãn và thở đều hồi phục cơ xương khớp tốt hơn.

Mua dụng cụ tập yoga chất lượng, giá tốt ở đâu?

Dụng cụ yoga cần thiết nhất hỗ trợ cho quá trình tập luyện: thảm tập yoga, bóng tập yoga, đĩa tập thăng bằng, bục tập,... Các yogi có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng thể thao, trung tâm tập luyện hoặc mua online trên sàn thương mại điện tử. 

Thiên Trường Sport là shop bán dụng cụ yoga được tin tưởng nhất hiện nay, mẫu mã đẹp mắt, phong phú chủng loại lựa chọn, độ bền sử dụng cao. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tìm được sản phẩm chất lượng phù hợp với nhu cầu, có được trải nghiệm tập yoga tốt nhất.

Mua dụng cụ tập yoga tại cửa hàng thể thao Thiên Trường

Thể thao Thiên Trường cung cấp đầy đủ dụng cụ yoga

Hiện Thiên Trường có tổng 7 cơ sở trên toàn quốc, thuận tiện để khách hàng trực tiếp đến tham khảo và chọn lựa:

- Hà Nội: 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân. (SĐT: 0983 080 786).

- Hồ Chí Minh: 323 Trần Văn Kiểu, Phường 11, Quận 6. (SĐT: 094 979 2525).

- Đà Nẵng: 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê. (SĐT: 091 683 6362).

- Nam Định: 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng. (SĐT: 0987883956).

- Hải Phòng: 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân. (SĐT: 0968 887 488).

- Phú Thọ: 1688 Đại Lộ Hùng Vương, Việt Trì (SĐT: 0916 131 402).

- Đồng Nai: QL1A, cầu Suối Cát, huyện Xuân Lộc (SĐT: 0972 147 205).

Tập yoga bao lâu thì có tác dụng cần thiết nhất là ở sự kiên nhẫn và chăm chỉ rèn luyện của người tập. Bạn cũng nên kết hợp tập yoga với chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống tích cực để có kết quả tối ưu. Chúng tôi mong rằng với những chia sẻ bên trên, bạn sẽ có thể xây dựng cho mình kế hoạch tập luyện phù hợp để đạt mục tiêu. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook