Chọn MENU
icon cart0

Krav Maga là gì? Lớp học Krav Maga ở TpHCM và Hà Nội?

Bạn đang tìm hiểu về võ thuật và không biết Krav Maga là gì? hay học Krav Maga ở TpHCM và Hà Nội tại đâu uy tín nhất? Tham khảo câu trả lời cho những thắc mắc này được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay dưới đây nhé !

Đối với những bạn mới tìm hiểu về võ thuật thì Krav Maga là gì? luôn là thắc mắc được khá nhiều người quan tâm vì đây là bộ môn rất mới mẻ với đại đa số chúng ta. Nhằm giúp bạn có những thông tin chính xác và hiểu rõ hơn về bộ môn này, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc Krav Maga là gì? đồng thời giới thiệu cho bạn một số địa chỉ học Krav Maga ở TpHCM và Hà Nội được đánh giá chuyên nghiệp nhất. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi nhé !

Krav Maga là gì?

Krav Maga là một môn võ Do Thái (Israel) và được phát triển bởi võ sĩ Imi Lichtenfeld người Hungary. Chính cái tên Krav Maga đã nói rõ bản chất của bộ môn võ thuật này, trong tiếng Do Thái (Israel), Krav Maga có nghĩa là "cận chiến". Lạnh lùng, tàn khốc và vô cùng hiệu quả trong thực chiến là những điều mà người ta thường kể đến đầu tiên khi nói về môn võ Krav Maga này.

Kỹ thuật của Krav Maga rất toàn diện, tập trung cả vào kỹ năng đánh đứng và đánh nằm sàn. Krav Maga coi sự hiệu quả là yếu tố thiết yếu, môn võ xuất xứ ở Israel hoàn thiện hệ thống đòn thế của mình bằng việc chọn lọc tinh hoa từ các môn truyền thống khác. Trong đó, đòn đấm đá chỏ gối từ karate, quyền anh. Đòn vật từ Judo, Aikido và môn vật tự do. Cuối cùng là kỹ năng khóa siết từ Judo. Trong thời gian gần đây, đòn thế của Krav Maga còn có sự tham gia của Muay Thái và Vịnh Xuân.

Krav Maga là gì?

Krav Maga là gì?

Hiện nay, Krav Maga là bộ môn giảng dạy bắt buộc tại Lực lượng phòng vệ quốc gia Israel (IDF) và một khóa huấn luyện tại IDF kéo dài trong khoảng 5 tuần. Ngoài ra, Krav Maga cũng đã xuất hiện tại lực lượng quân đội của Bỉ hay SWAT của Ba Lan. Nhiều nguồn tin còn khẳng định đặc nhiệm SEAL của Mỹ, SAS của Anh và ALPHA của Nga cũng được học môn võ có xuất xứ từ Israel.

Bên cạnh đó, rất nhiều tổ chức và hiệp hội về Krav Maga đã được thành lập như Hiệp hội Krav Maga Israel (KAMI) vào năm 1989; Liên đoàn Krav Maga châu Âu (FEKM) với hơn 18,000 thành viên vào năm 1997; Liên đoàn Krav Maga thế giới (IKMF) vào năm 1996...

Nguyên tắc cần nhớ khi tập Krav Maga.

Imi Lichtenfeld là người đã đưa Krav Maga thoát ra khỏi ranh giới của một quốc gia và làm nó trở nên phổ biến như hiện tại. Khi phát triển bộ môn võ này, Lichtenfeld đã xây dựng hệ thống các nguyên tắc cơ bản cho Krav Maga có thể kể đến gồm:

- Đồng bộ giữa tấn công và phòng thủ.

Khác biệt với đa số các môn võ thông thường, bộ môn Krav Maga yêu cầu người tập cần phải kết hợp cùng lúc các đòn phòng vệ và phản công với mục đích xóa bỏ nguồn nguy hiểm một cách nhanh nhất. Ví dụ, nếu bị đối thủ tấn công bằng dao, một người học môn võ này có thể dùng tay trái để đỡ đòn và cùng lúc đó dùng đòn chân để tấn công vào vùng hạ bộ của đối thủ.

Nguyên tắc tập Krav Maga

Nguyên tắc tập Krav Maga

- Tấn công liên tục.

Với Krav Maga, ngay cả khi đối thủ đã ngã thì học viên vẫn yêu cầu tiếp tục tấn công cho đến khi người này không còn tạo ra được sự đe dọa.

- Tận dụng mọi công cụ để tấn công.

Ngoài những công cụ tấn công thông thường như súng và dao, Krav Maga còn dạy người học kỹ thuật khai thác các vật dụng cơ bản như thắt lưng, bút, kéo, chìa khóa trở thành vũ khí trong những tình huống cần thiết.

- Tấn công đối thủ ở những nơi dễ bị tổn thương.

Các đòn đánh của Krav Maga chủ yếu nhắm vào các bộ phận khá hiểm trên cơ thể con người như mắt, hạ bộ, thùy trán, đầu gối, cổ họng, ngón tay, đầu gối... Mặc dù nguyên tắc này vấp phải rất nhiều chỉ trích vì nó đi trái với tinh thần thượng võ nhưng theo võ sư David Kahn thì đây là điều mang tính bắt buộc. Ông cho rằng: "khi đối đấu với những kẻ muốn lấy mạng bạn, đá vào hạ bộ hay chọc mắt là cách hữu hiệu nhất. Khi cái chết cận kề, chẳng có cách nào khác".

- Đơn giản nhất trong mọi đòn thế.

Tương tự Triệt quyền đạo của Lý Tiểu Long, đòn thế trong Krav Maga cho phép học viên có thể sử dụng một cách nhanh nhất mà vẫn mang lại hiệu quả như mong muốn.

- Giữ tâm thế bình tĩnh.

Krav Maga có những bài tập tâm lý để các học viên giữ được bình tĩnh trong hoàn cảnh nguy hiểm và tìm ra cách thức phản công hiệu quả nhất.

Học Krav Maga ở TpHCM và Hà Nội.

Trong phần cuối của bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số trung tâm học Krav Maga ở TpHCM và Hà Nội được đánh giá chuyên nghiệp nhất hiện nay.

1. Học Krav Maga ở TpHCM.

Saigon Sports Club.

- Địa chỉ: Số 514B Huỳnh Tấn Phát, Phường Bình Thuận, Quận 7, TpHCM.

- Điện thoại: 02837730513.

Học Krav Maga ở TpHCM

Học Krav Maga ở TpHCM

2. Học Krav Maga ở Hà Nội.

Tại Hà Nội, hiện nay chúng tôi mới chỉ nắm được thông tin dạy Krav Maga miễn phí từ anh Mr Tuan (0898070868) ở địa chỉ 117B1 Trần Hữu Tước, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội. Các bạn muốn tham khảo khóa học có thể tham gia nhóm và tìm hiểu chi tiết tại https://www.facebook.com/groups/Kravmagahanoi/.

Trên đây là những thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc Krav Maga là gì? và học Krav Maga ở TpHCM, Hà Nội tại đâu tốt? Hy vọng với những kiến thức trên thì bạn đã hiểu rõ hơn về bộ môn võ Krav Maga này.

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán dụng cụ võ thuật chuyên nghiệp và uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay. Các bạn có nhu cầu mua dụng cụ tập võ có thể tham khảo và đặt mua online tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-vo-thuat-the-luc/.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook