Chọn MENU
icon cart0

Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần? Ăn nhiều có tốt không?

Trứng là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, có tác dụng rất tốt với người tập gym. Tập gym ăn trứng nhiều có tốt không? Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần? Cùng tìm hiểu ngay tại bài viết này để tìm được cách cân đối lượng trứng nên ăn mỗi ngày.

1. Giá trị dinh dưỡng và lợi ích khi ăn trứng gà

Trứng gà có giá trị dinh dưỡng cao bởi các thành phần chứa trong nó đều đóng vai trò quan trọng với cơ thể và hàm lượng cân đối: protein, lipid, glucid, vitamin và khoáng chất như vitamin A, B1, B6; kẽm, đồng, mangan… Đồng thời, trứng còn rất dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, phục vụ đa dạng mọi đối tượng.  

Trứng gà chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

Trứng gà chứa nhiều giá trị dinh dưỡng

Hàm lượng calo chứa trong mỗi quả trứng gà sẽ khác nhau phụ thuộc vào khối lượng của chúng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả trứng gà to có trọng lượng trung bình khoảng 50g, cung cấp năng lượng là 72 calo. Bảng dưới đây là thống kê lượng calo của các kích cỡ trứng gà khác nhau:

Loại trứng Trọng lượng (g) Hàm lượng calo (calo)
Trứng nhỏ 38 54
Trứng vừa 44 63
Trứng lớn 50 72
Trứng cực lớn 56 80
Trứng jumbo 63 90

Trong quá trình chế biến trứng gà, nếu thêm gia vị, dầu mỡ hay các thực phẩm khác, hàm lượng calo của món ăn đó càng tăng. 

Trứng gà có giá trị dinh dưỡng khá cao. Vì thế, nếu biết cách ăn trứng gà khoa học, nó giúp mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể:

  • Xây dựng màng tế bào khỏe mạnh.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ
  • Giúp mắt sáng khỏe hơn, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. 
  • Tăng khối lượng cơ bắp, chắc xương và hạ huyết áp. 
  • No lâu hơn, hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân.
  • Cải thiện hệ miễn dịch, sức đề kháng.

2. Tập gym ăn trứng nhiều có tốt không?

Đối với các gymer, ăn trứng không chỉ cung cấp năng lượng mà còn có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ phát triển cơ bắp nhờ protein, bổ sung nhiều khoáng chất và vitamin bảo vệ sức khỏe. 

Tập gym ăn trứng nhiều có tốt không?

Tập gym ăn trứng nhiều có tốt không?

Tập gym ăn trứng nhiều có tốt không là thắc mắc của nhiều người tập thể thao nhằm mục đích giữ dáng. Như đã biết, trứng có hàm lượng cholesterol cao. Đây là thành phần quan trọng cấu tạo nên màng tế bào và kích thích sản sinh ra các hormone có tác dụng hỗ trợ tăng cường cơ bắp cho người tập gym như testosteron, estrogen và cortisol. Chỉ số cholesterol trong máu phải ổn định thì mới có thể duy trì cơ bắp tốt nhất. 

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và duy trì cơ bắp, người tập gym không nên ăn quá nhiều trứng. Mỗi ngày chỉ nên ăn trong phạm vi 1 - 3 quả trứng. 

3. Tập gym có nên ăn lòng đỏ trứng gà không?

Cholesterol chứa trong lòng đỏ một quả trứng gà cỡ vừa là 186mg, chiếm đến 62% hàm lượng được khuyến cáo trong khẩu phần ăn hàng ngày. Cholesterol chủ yếu tập trung tại lòng đỏ của trứng, còn lòng trắng trứng chủ yếu là protein. 

Vậy tập gym có nên ăn lòng đỏ trứng gà không? Càng nạp nhiều cholesterol vào trong cơ thể, khả năng sản sinh tự nhiên thành phần của lipid máu này càng bị giảm đi. Những người tập gym thường lo ngại ăn nhiều lòng đỏ sẽ làm cholesterol và chất béo bão hòa tăng quá cao, vì thế có thể ăn lòng trắng trứng để tăng hiệu quả giảm cân, giữ dáng.

Tập gym có nên ăn lòng đỏ trứng gà không?

Tập gym có nên ăn lòng đỏ trứng gà không?

Thông thường mỗi ngày, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị lượng cholesterol nạp vào cơ thể qua thực phẩm không được vượt quá 300mg mỗi ngày. Đối tượng đang mắc các bệnh như tim mạch, tiểu đường hay chỉ số LDL cholesterol (một loại cholesterol xấu) cao thì dưới 200mg cholesterol mỗi ngày là hợp lý nhất.

Lượng calo mà lòng đỏ cung cấp thường gấp 3 lần so với lòng trắng đồng thời chất béo cũng cao hơn. Bởi những lý do trên, gymer có thể ăn lòng đỏ trứng gà nhưng cần hạn chế.

>> Tham khảo: Ăn trứng có béo không

4. Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần?

Trung bình một quả trứng gà sẽ chứa từ 6 - 7 gam protein. Protein đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp của người tập gym, tập thể hình. Nếu cân nặng của người tập là 60kg, muốn phát triển cơ cần đến 90 - 120 gam protein. Lòng trắng trứng sẽ chứa nhiều protein hơn, bởi vậy, các gymer nên tập trung ăn lòng trắng trứng, vừa ít calo, chất béo lại không chứa cholesterol.

1 tuần nên ăn mấy quả trứng? Có thể thấy, với điều kiện không nạp thêm các thực phẩm chứa cholesterol, mỗi ngày người tập gym có thể ăn 1 lòng đỏ trứng. Như vậy một tuần có thể ăn tối đa 7 lòng đỏ trứng gà. Còn đối với lòng trắng, mức độ ăn có thể thoải mái hơn tùy nhu cầu mỗi người, nhưng không nên ăn quá 3 quả mỗi ngày. 

Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần?

Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần?

Trứng gà khá an toàn và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên người tập thể hình cũng cần lưu ý, bạn không nên chỉ ăn mỗi trứng gà mà thực đơn dinh dưỡng cũng cần kết hợp giữa nhiều nguồn thực phẩm có protein cao như ức gà, thịt bò nạc, phô mai, sữa tươi không đường, yến mạch, hạnh nhân, sữa chua Hy Lạp, bông cải xanh, cá ngừ… 

5. Cách chế biến trứng cho người tập gym đảm bảo dinh dưỡng

Một số món ăn chế biến với trứng mà Thiên Trường Sport gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn ăn uống khi tập gym: 

Lòng trắng trứng hấp: Cho lòng trắng trứng vào tô hoặc khay đựng một lượng vừa ăn, sau đó hấp cách thủy trong thời gian từ 15 - 30 phút. 

Trứng hấp thịt: Là nguồn bổ sung protein dồi dào cho người tập gym.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt lợn nạc xay/băm 100g, trứng gà 1 - 2 quả, hành khô thái nhỏ, muối, tiêu. 
  • Thực hiện: Đập trứng trộn đều cùng với thịt và các nguyên liệu hành khô, muối, tiêu. Cho vào nồi hấp 8 - 10 phút là có thể ăn.

Trứng ốp la

  • Chuẩn bị: Trứng, tiêu, bột canh, dầu. 
  • Thực hiện: Bật bếp để chảo khô, sau đó cho dầu vào đun nóng và đập trứng bỏ vào sao cho phần lòng đỏ nằm ở phía trên. Khi trứng chín có thể cho tiêu, bột canh lên trên tùy khẩu vị. 

Trứng có thể chế biến thành nhiều món ăn cho gymer

Trứng có thể chế biến thành nhiều món ăn cho gymer

Trứng luộc: Thời gian luộc trứng khác nhau, trạng thái của trứng chắc chắn không giống nhau. Xem một số mẹo dưới đây để trứng luộc đạt đúng sở thích ăn uống của bạn:

  • 4 phút: Trứng sền sệt, ăn bằng cách húp. 
  • 6 phút: Lòng trắng đang dần được định hình, còn lòng đỏ vẫn sền sệt. 
  • 8 phút: Lòng trắng đã chín, lòng đỏ bên trong là lòng đào.
  • 13 phút: Cả lòng trắng và lòng đỏ đã chín hoàn toàn.

Bên cạnh các món ăn được gợi ý ở trên, vẫn còn rất nhiều món ăn với trứng khác như salad lòng trắng trứng, canh trứng cà chua, cơm rang trứng, trứng chiên khoai lang, thịt giăm bông và trứng trộn hoa quả,... 

6. Một số lưu ý cho người tập gym khi ăn trứng

Các gymer nên bỏ túi một số kinh nghiệm sau khi ăn trứng để hỗ trợ hiệu quả tập gym tốt nhất:

  • Các món ăn với trứng cần nấu chín kĩ: Nếu nấu chưa chín, các vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể và sinh sôi, có thể gây nên một số căn bệnh nguy hiểm. Hơn nữa, giá trị dinh dưỡng trong trứng cũng sẽ thấp hơn khi chưa được nấu chín.
  • Hạn chế dùng dầu mỡ động vật khi chế biến các món ăn với trứng.
  • Ăn chậm, nhai kĩ: Hấp thu dưỡng chất tốt hơn, trứng khi ăn nhanh dễ bị mắc nghẹn, khó tiêu hóa.

Lưu ý cho người tập gym khi ăn trứng

Lưu ý cho người tập gym khi ăn trứng

  • Trứng luộc là món ăn với trứng có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Món ăn với trứng có dùng dầu mỡ dễ làm người tập gym tăng cân và tích tụ mỡ thừa. 
  • Người tập gym nếu nhằm mục đích tăng cân nên ăn lòng đỏ. Còn nếu đang trong quá trình cutting, giảm mỡ tăng cơ thì nên bổ sung lòng trắng trứng mỗi ngày. 
  • Thời điểm không nên ăn trứng: đang bị sốt, tiêu chảy, người bị sỏi mật... 
  • Hạn chế ăn trứng sống/trứng lòng đào, không ăn trứng cùng sữa đậu nành.

Chủ đề “Tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần? Ăn trứng nhiều có tốt không?” mà Thiên Trường Sport đã chia sẻ ở trên chắc hẳn đã giúp người mới tập hoặc tập gym thường xuyên cân đối lượng trứng gà nên ăn mỗi ngày. Mong rằng các bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu luyện tập, duy trì vóc dáng lý tưởng.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook